Categorized | ข่าว

ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เซ็นสัญญาความร่วมมือกับ ม.โอทาโก ม.ดังนิวซีแลนด์ เสริมแกร่งภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ ย่นเวลาเรียน ป.ตรี – ป.โทในนิวซีแลนด์

Posted on 29 มีนาคม 2022 by admin

พิธีลงนามสัญญาความร่วมมือระหว่างสถาบัน (Articulation Agreement) ทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) และมหาวิทยาลัยโอทาโก ประเทศนิวซีแลนด์ โดยมี ผศ.ดร.ศิริเดช คำสุพรหม ผู้ช่วยรองอธิการบดี สายงานภาคีสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ ศาสตราจารย์ เดวิด เมอดอช  (David Murdoch) รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยโอทาโก ร่วมลงนามในสัญญาความร่วมมือระหว่างสถาบัน ในการพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ และหลักสูตรป.ตรี-ป.โท โดยมี นางลิซ่า ฟุทเชค (Ms.Lisa Futchek) ผู้จัดการทั่วไปสาขาต่างประเทศ หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ ประจำกรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ (General Manager – International) พร้อมด้วยทีมผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยโอทาโกและมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

สัญญาความร่วมมือระหว่างสถาบันนี้มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่าง มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ของไทย และมหาวิทยาลัยโอทาโก ประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อก้าวสู่ความเป็นสากลทางด้านการศึกษา ช่วยให้นักเรียนไทยได้รับโอกาสใหม่ๆทางการศึกษา โดยสัญญาความร่วมมือระหว่างสถาบันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการตกลงร่วมกันพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ (IBEC) ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์แล้ว ยังเป็นเส้นทางเปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยได้ไปศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยโอทาโก ประเทศนิวซีแลนด์ โดยสามารถเรียนจบปริญญาภายใน 1 ปีครึ่ง (เรียนปริญญาตรีที่ DPU  2 ปีครึ่ง และไปต่อที่มหาวิทยาลัยโอทาโกอีก 1 ปีครึ่ง ) อีกทั้งยังสามารถเรียนต่อปริญญาโท จบภายใน 1 ปี โดยที่นักเรียนสามารถไปเรียนต่อได้ในหลากหลายสาขานอกจากสาขาภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัยโอทาโกอีกด้วย ซึ่งถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกสำหรับหลักสูตรการเชื่อมต่อปริญญาตรี-โทของโอทาโก ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดและสมัครได้ที่อีเมล์  interaffairs@dpu.ac.th หรือ https://arts.dpu.ac.th/th  หรือ https://iao.dpu.ac.th/

Comments are closed.

เรื่องล่าสุด