Archive | กรกฎาคม, 2019

“รพ.ราชวิถี” จัดงาน วันรักตับโลก ครั้งที่ 3

Posted on 31 กรกฎาคม 2019 by admin

          นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี เป็นประธานเปิดงาน “วันรักตับโลก ครั้งที่ 3” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไป มีความรู้ในการดูแล และป้องกันโรคตับ นำไปสู่ภาวะโภชนาการและสุขภาพที่ดีขึ้น จัดโดยงานโรคทางเดินอาหาร กลุ่มงานอายุรศาสตร์โรงพยาบาลราชวิถี ร่วมกับมูลนิธิตับแห่งประเทศไทย โดยมี พญ.ปิยะธิดา หาญสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถีและหัวหน้างานโรคทางเดินอาหาร พร้อมคณะให้การต้อนรับ

งานนี้… ได้มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบี ซี และตรวจพังผืด (Fibroscan) โดยผู้เชี่ยวชาญ มีผู้สนใจเข้าร่วมประชุมกว่า 300 คน ณ ห้องประชุม ชั้น 11 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

“เชนไดร้ท์ – เชนการ์ด” คว้ารางวัลซุปเปอร์แบรนด์ ประจำปี 2561

Posted on 31 กรกฎาคม 2019 by admin

         นายนรินทร์ ตรีสุโกศล ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการสายพาณิชย์  และนายคมสัน เมธาวิภาส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดปลวกและแมลง ภายใต้แบรนด์ “เชนไดร้ท์” และ แชมพูสำหรับสุนัขและแมว ภายใต้แบรนด์ “เชนการ์ด” รับรางวัลซุปเปอร์แบรนด์ประจำปี 2561 จาก นายไมค์ อิงลิช ซีอีโอ ซุปเปอร์แบรนด์ เป็นรางวัลที่มอบให้กับสุดยอดแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับการโหวตจากผู้บริโภคทั่วประเทศ และบุคคลในสายงานด้านการตลาด

นับเป็นรางวัล… ที่สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นเลิศเปรียบเสมือนรางวัลสูงสุดอีกชิ้นนึงทางด้านการสร้างแบรนด์ พร้อมตอกย้ำถึงความเชื่อมั่น – ความไว้วางใจในตัวสินค้าให้ผู้บริโภค ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อเร็วๆนี้ 

Comments (0)

ขอเชิญทุกท่าน… ร่วมดื่มด่ำกับเพลงรักหลากยุค หลากสไตล์ กับคอนเสิร์ต “In The Name of Love Ep2”

Posted on 30 กรกฎาคม 2019 by admin

RJ - poster concert p'tuk2019

โศรยา บุนนาค นำทีมเหล่าศิลปินดัง อาทิ ตุ๊ก – วิยะดา โกมารกุล ณ นคร , กบ ทรงสิทธิ์ , เท่ห์ อุเทน ,  ไต้ฝุ่น KPN , อู๋ ธรรพ์ณธร ,  เกล ดีล่า ,  ตั้ม สมประสงค์  เป็นต้น และกลุ่มนักร้อง Thailand Singing Contest นำโดย ไอย์ หนิง อุ้ม บอย  รวมพลังจัดคอนเสิร์ต  In The Name of Love Episode2” รายได้มอบให้มูลนิธิรพ.ราชวิถี พร้อมพิธีกรรับเชิญที่จะมาสร้างความสนุกนาน นำโดย ตุ๊ก ญาณี และกอล์ฟ เบญจพล

ท่านที่สนใจสามารถหาซื้อบัตรได้แล้วตั้งแต่วันนี้…. โทร. 089 666 9142   ซึ่งบัตรฯจำหน่ายในราคาตั้งแต่ 1,000 /1,500 / 2,000 / 2,500 และ 3,000 บาท   โดยคอนเสิร์ตฯ จะมีขึ้น ในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2562  เริ่มการแสดงเวลา 20.00 น. (ประตูเปิดตั้งแต่เวลา 18.00 น.) ณ  ห้องบอลรูม โรงแรมตะวันนา ถนนสุรวงศ์ กรุงเทพฯ

มาร่วมดื่มด่ำกับบทเพลงรักที่หลากหลากยุคหลายสไตล์… กับเหล่าศิลปินใจบุญที่มารวมพลังจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ เพื่อระดมทุนหารายได้จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี

Comments (0)

ผู้บริหารเชอร์วู้ดฯ นำทีมพนักงานร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ ในหลวง ร.10

Posted on 25 กรกฎาคม 2019 by admin

S__28745803_resize

          นายนรินทร์ ตรีสุโกศล ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการสายพาณิชย์ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำทีมพนักงานจิตอาสาที่มีความพร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจด้วยการเป็นผู้ให้ ร่วมกิจกรรม  เชอร์วู้ด ทำดีบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ ร.10”  โดยร่วมบริจาคโลหิตเพื่อลดภาวการณ์ขาดแคลนโลหิตและเพิ่มปริมาณโลหิตสำรอง เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา โดยเชอร์วู้ดฯได้รณรงค์ให้พนักงานมาบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอ ทุกๆ 3 เดือน เพื่อให้โลหิตเพียงพอต่อความต้องการนำไปรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาล อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสุขภาพของผู้บริจาคด้านการช่วยกระตุ้นการผลิตเม็ดเลือดใหม่ช่วยให้ผิวพรรณสดใส และลดความเสี่ยงจากโรคต่างๆ อีกด้วย ในวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม, 2562  เวลา 13.00 น. ณ โรงพยาบาลราชวิถี  นับเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่บริษัทฯ ทำอย่างต่อเนื่องเสมอมา

Comments (0)

แพทย์ รพ.ราชวิถี เผย มะเร็ง “ศีรษะและคอ” ใกล้ตัวแต่ถูกมองข้าม!!!

Posted on 25 กรกฎาคม 2019 by admin

            มะเร็ง” พบว่าเป็นได้ทุกเพศทุกวัยตั้งแต่แรกเกิดจนถึงผู้สูงอายุ  และมีมะเร็งที่คนส่วนใหญ่มักมองข้าม – นึกไม่ถึง นั่นคือ มะเร็งศีรษะและลำคอ ซึ่งโรคมะเร็งศีรษะและลำคอ เป็นมะเร็งที่เกิดขึ้นบริเวณทางเดินอาหาร ทางเดินหายใจส่วนบนและบริเวณคอ หรือเรียกว่า มะเร็งของหู คอ จมูก นั่นเอง  ฉะนั้น…. เราจึงมาสร้างความตระหนักรู้ถึงมะเร็งที่ถูกมองข้ามนี้

มะเร็งศีรษะและคอที่พบบ่อย คือ มะเร็งช่องปาก ช่องคอ กล่องเสียง โพรงจมูกและไซนัสโพรงหลังจมูก ต่อมไทรอยด์ และต่อมน้ำลาย จากสถิติทะเบียนมะเร็งไทยปี 2558 พบว่ามะเร็งช่องปากพบมากเป็นอันดับ 6 ของเพศชาย และอันดับ 10 ของเพศหญิง ซึ่งโรงพยาบาลราชวิถี มีผู้ป่วยมะเร็งศีรษะและคอรายใหม่ เข้ามารักษาเพิ่มสูงขึ้นจากปี 2558 จำนวน 529 คน ปี 2559 จำนวน 600 คน และปี 2560 จำนวน 673 คน

            ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้เกิดมะเร็งศีรษะและคอ มาจากปัจจัยเสี่ยงต่างๆ คือการสูบบุหรี่ การดื่มสุรา การเคี้ยวหมาก การใส่ฟันปลอมที่ไม่พอดีหรือมีฟันแหลมคมที่ทำให้เกิดการระคายเคือง มีประวัติครอบครัวเป็นมะเร็ง ซึ่งอาการที่ส่งสัญญาณเตือนได้แก่ เป็นแผลที่ลิ้นหรือช่องปากที่ไม่หายภายใน 3 สัปดาห์ เจ็บคอ เสียงแหบ กลืนติด ที่รักษาด้วยยาแต่ไม่ดีขึ้น มีน้ำมูกหรือเสมหะปนเลือด มีก้อนที่คอหรือในบริเวณช่องปาก ช่องคอที่โตขึ้นเรื่อยๆ  ซึ่งหากท่านมีปัจจัยเสี่ยงร่วมกับมีอาการเหล่านี้ควรรีบพบแพทย์เพื่อทำการตรวจวินิจฉัย

โดยการรักษาในระยะเริ่มแรก ส่วนใหญ่ใช้การรักษาเพียงวิธีเดียว เช่น การผ่าตัด หรือ การฉายรังสี  ส่วนมะเร็งระยะลุกลาม ใช้การรักษาหลายวิธีร่วมกัน  ทั้งการผ่าตัด การฉายรังสีร่วมกับการให้เคมีบำบัด ซึ่งผลการรักษาขึ้นอยู่กับการตอบสนองการรักษา  และผู้ป่วยที่เป็นระยะลุกลามมีการรักษาหลายวิธีร่วมกันซึ่งมีการใช้ทรัพยากรมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าการรักษาวิธีเดียวในผู้ป่วยมะเร็งระยะเริ่มแรก

การผ่าตัดผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งระยะลุกลาม มีการใช้เทคโนโลยีระดับสูงได้แก่ เทคนิคปลูกถ่ายเนื้อเยื่อ เพื่อการซ่อมอวัยวะที่ถูกตัดไป เนื่องจากการตัดบริเวณที่เป็นมะเร็งจะตัดห่างจากขอบด้านละ 1-2 ซม. ฉะนั้นหากคนไข้มารักษาในระยะลุกลามก็จะต้องตัดออกพื้นที่มาก หากเป็นที่ลิ้นก็จะต้องมีการตัดลิ้นบางส่วนออกไป ผู้ป่วยเสียปริมาตรลิ้นไปทำให้การพูดและการกลืนลำบาก จึงมีการปลูกกถ่ายเนื้อเยื่อจากส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น แขน ขา หรือหน้าแข้งแล้วแต่ความเหมาะสม มาแทนเนื้อเยื่อเดิมที่ตัดออกไป ซึ่งจะอาศัยการต่อเส้นเลือดจากอวัยะที่นำมาปลูกถ่ายต่อกับเส้นเลือดบริเวณศีรษะและคอที่มีอยู่  การผ่าตัดชนิดนี้เป็นการผ่าตัดใหญ่ที่ผู้ป่วยจะต้องมีความแข็งแรงมากพอ ใช้ระยะเวลาในการผ่าตัด 8-10 ชั่วโมง และทีมแพทย์ พยาบาลจำนวนมาก จะเห็นได้ว่าการผ่าตัดผู้ป่วยมะเร็งระยะเริ่มแรกซึ่งผ่าตัดบริเวณมะเร็งออกแล้วไม่ต้องปลูกถ่ายเนื้อเยื่อ ใช้ระยะเวลาสั้นกว่า อุปกรณ์ไม่ซับซ้อน เปรียบเทียบกับเครื่องมืออุปกรณ์ร่วมด้วย ดังนั้นค่าใช้จ่ายต่อรายของผู้ป่วยย่อมมากกว่าหลายเท่า ซึ่งในแต่ละปีมีผู้ป่วยระยะลุกลามที่รับการผ่าตัดและปลูกถ่ายเนื้อเยื่อ

แต่ทั้งนี้เราสามารถ ป้องกันโรคมะเร็งศีรษะและลำคอ  ด้วยการหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงต่างๆ โดยเฉพาะการสูบบุหรี่ และการดื่มแอลกอฮอล์  นอกจากนั้นการดูแลสุขภาพช่องปากสม่ำเสมอ ได้แก่  การรักษาความสะอาดของช่องปาก  การพบทันตแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพช่องปากและฟัน จะช่วยให้ความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งช่องปากลดลงโดยลดสารก่อมะเร็ง ลดการระคายเคืองของฟันแหลมคม และตรวจค้นหามะเร็งช่องปากตั้งแต่ระยะเริ่มแรกได้

4_resize

โดยในแต่ละปีของ รพ.ราชวิถี มีผู้ป่วยมะเร็ง ศีรษะ และคอรายใหม่ รวมถึงมะเร็งอื่นๆ เข้ามารักษาอย่างต่อเนื่องและมีจำนวนตัวเลขเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งมีความยุ่งยากซับซ้อน เนื่องจากเป็นศูนย์รับส่งต่อที่ใหญ่ที่สุดของกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และมีศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทาง (Center of Excellence) ด้านโสต ศอ นาสิก และมะเร็งศีรษะและคอ  โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่ยากไร้ มีฐานะยากจน ถึงแม้ว่าค่ารักษาพยาบาลจะสามารถใช้สิทธิการรักษาของรัฐได้ เช่น สิทธิประกันสุขภาพ สิทธิประกันสังคม สิทธิข้าราชการ เป็นต้น  แต่จะมีเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวเนื่องอื่นๆ ที่เกิดขึ้นจากการถูกส่งตัวมา รพ.ราชวิถีและมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ตระหนักถึงปัญหานี้ จึงได้จัดตั้ง”กองทุนพิชิตมะเร็ง มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” ขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ ให้ได้มีโอกาสเข้าถึง และรับการรักษาที่เป็นมาตรฐานรวมทั้งผลการรักษามีประสิทธิภาพ

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน สามารถบริจาคได้ที่ชื่อบัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” หมายเลขบัญชี 0512163221 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี หรือ สอบถามโทร 02-3547997-9หรือ www.rajavithifondation.com มาร่วมต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษา

Comments (0)

“มูลนิธิ รพ.ราชวิถี” รับมอบเงินบริจาคจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ฯ

Posted on 23 กรกฎาคม 2019 by admin

บริจาค26-6-62ไกรพานนท์-1_resize

          นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถีและนพ.อุดม เชาวรินทร์  กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี  รับมอบเงินบริจาค จาก คุณนงนุช – คุณนลินี ไกรพานนท์ และ คุณเรวัตร์ – คุณศริณย์พร นันตะสุคนธ์ เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับกลุ่มงานต่างๆ ในโรงพยาบาลราชวิถี สมทบกองทุนพิชิตมะเร็ง กองทุนการวิจัยเรื่องโรคเบาหวานและการตั้งครรภ์ และกองทุนผู้ป่วยอัมพาตจากกระดูกสันหลังบาดเจ็บ ณ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลราชวิถี
เมื่อเร็วๆนี้

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา… สามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” หมายเลขบัญชี 0512163221 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี หรือ สอบถามโทร 02-3547997-9 หรือ www.rajavithifoundation.com

Comments (0)

รู้จักการกำจัดปลวกร้าย…ทำลายบ้าน

Posted on 21 กรกฎาคม 2019 by admin

หากเอ่ยถึงปลวก เราคงเคยเห็นมันชอบแอบอยู่ในไม้ตามซอกหลืบต่างๆ แทะเล็มทุกสิ่งอย่างที่เป็นไม้ ใช่แล้ว!!! เพราะปลวกเป็นแมลงที่ต้องการเซลลูโลสเป็นอาหารหลักในการดำรงชีวิต ซึ่งเซลลูโลสนั้นเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเนื้อไม้ ดังนั้นเราจึงพบปลวกเข้าทำความเสียหายให้แก่ไม้ หรือโครงสร้างไม้ภายในอาคารบ้านเรือน รวมถึงวัสดุข้าวของเครื่องเรือน เครื่องใช้ต่างๆ ที่ทำมาจากไม้และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มีเซลลูโลสเป็นส่วนประกอบ

ปลวกใต้ดินจัดเป็นปลวกที่ก่อความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือนมากที่สุด การเข้าทำลายของปลวกชนิดนี้จะเริ่มขึ้นจากปลวกที่อาศัยอยู่ใต้พื้นดิน ทำท่อทางเดินดินทะลุขึ้นมาตามรอยแตกแยกของพื้นคอนกรีต หรือรอยเชื่อมต่อระหว่างผนัง เสา และคานไม้ พื้นปาร์เก้ คร่าว เพดาน คร่าวฝา ไม้วงกบประตู และหน้าต่าง เป็นต้น

ปลวกเกิดจากอะไร ผู้ที่เคยประสบปัญหานี้คงสงสัยยิ่งนัก ปลวกเกิดจากแมลงเม่าเพศผู้และเพศเมีย เมื่อฤดูกาลเหมาะสม ส่วนใหญ่มักเป็นช่วงหลังฝนตกปีละประมาณ 2-3 ครั้ง โดยจะบินออกจากรังในช่วงเวลาพลบค่ำประมาณ 18.30-19.30 น. เพื่อมาเล่นไฟจับคู่ผสมพันธุ์กันจากนั้นจึงสลัดปีกทิ้งไป แล้วเจาะลงไปสร้างรังในดินในบริเวณที่มีแหล่งอาหารและความชื้น หลังจากนั้นแมลงเม่าสองตัวก็จะกลายสภาพเป็นราชาและราชินีปลวก ราชินีเริ่มต้นขบวนการวางไข่อย่างต่อเนื่อง เมื่อทุกอย่างเริ่มเข้าที่ทางนางพญาจะผลิตปลวกในวรรณะสืบพันธุ์ขึ้นมาจำนวนหนึ่ง พอถึงฤดูผสมพันธุ์ปลวกจำนวนนี้จะกลายเป็นแมลงเม่าบินอำลาจากจอมปลวกอันเก่าเพื่อเริ่มต้นจับคู่และสร้างอาณาจักรของมันเองขึ้นมาอีกครั้งนึง

วิธีการป้องกันหรือกำจัดปลวก เพื่อให้บ้านของเราปลอดภัยจากเจ้าปลวกตัวร้ายนั้นทำได้โดยการ
1. กำจัดกระดาษเหลือใช้ ไม่ให้ปลวกสร้างทางเดินเข้าบ้าน: เริ่มต้นด้วยวิธีง่ายๆอย่างการกำจัด “เซลลูโลส” อาหารหลักของปลวก ออกไปจากบ้านของท่านให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พวกลังกระดาษหรือถุงกระดาษเหลือใช้ต่างๆ หากไม่มีความจำเป็นต้องใช้จริงๆก็ควรกำจัดทิ้ง เพราะกระดาษนั้นเป็นหนึ่งในอาหารหลักที่เหล่าปลวกชื่นชอบ เพราะสามารถย่อยสลายได้ง่าย

          2.หมั่นตรวจสอบบ้าน รับบริการจากผู้เชี่ยวชาญ: หากท่านยังไม่พร้อมติดตั้งระบบป้องกันปลวก ก็ควรตรวจสอบบ้านอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยที่สุด 1 ครั้งในทุกๆ 2 เดือน ซึ่งการตรวจสอบนี้ควรยกให้เป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญผู้มีความรู้และประสบการณ์จากบริษัทกำจัดแมลงที่น่าเชื่อถือเท่านั้น เพราะเป็นงานที่ต้องอาศัยความละเอียดรอบคอบอย่างยิ่งยวด ทั้งยังต้องตรวจตราในสถานที่ๆเข้าถึงยาก เช่นตามซอกหลืบ และบริเวณที่มืดหรืออับชื้นด้วย

          3.แก้ปัญหาที่ต้นเหตุ สร้างอาณาเขตป้องกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ: การติดตั้งระบบกำจัดปลวกเอาไว้ก่อนทั้งที่ยังไม่เห็นตัวปลวกเมื่อบ้านยังไม่ถูกทำลายนั้น ก็ย่อมเป็นหนทางป้องกันตั้งแต่ที่ต้นเหตุที่รัดกุมกว่าเพราะนอกจากจะเป็นการสร้างแนวป้องกันไม่ให้ปลวกได้มีโอกาสเข้ามารุกรานบ้านของท่านได้แล้ว ยังเป็นการป้องกันไม่ให้บ้านและเฟอร์นิเจอร์ถูกทำลายจนเสียหายไว้ล่วงหน้าด้วยเช่นกัน ซึ่งย่อมส่งผลต่อความเสี่ยงที่ลดลง และค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุอย่างแน่นอนค่ะ

ปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบวิธีการและสารป้องกันกำจัดปลวกเพิ่มขึ้นมาอีกหลากหลายชนิด ในบรรดาสารกำจัดปลวกที่พัฒนาขึ้นใหม่นั้นสารฟิโพรนิล(Fipronil)เป็นสารที่มีการรายงานว่าเป็นสารที่นิยมใช้กันมากที่สุด สารฟิโพรนิลนี้จัดเป็นสารเคมีในกลุ่มที่ไม่มีฤทธิ์ไล่(non repellent) มีคุณสมบัติพิเศษที่เมื่อได้ทำการใช้สารกลุ่มนี้ไปในบริเวณใดที่ต้องการกำจัดปลวกแล้วปลวกจะไม่สามารถรับรู้ได้ว่ามีสารที่เป็นพิษอยู่ในบริเวณนั้นจึงเดินผ่านเข้ามาสัมผัสและได้รับสารพิษติดตัวไป ปรากฏการแบบนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้การกำจัดปลวกได้ผลดี สามารถกำจัดปลวกให้หมดไปได้ มีผลงานวิจัยมากมายที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของสารกลุ่มใหม่นี้ในการกำจัดปลวกได้ดีและต่อเนื่องเมื่อใช้ตามความเข้มข้นและวิธีการที่กำหนด  สำหรับการศึกษาเปรียบเทียบประสิทธิภาพของสารฟิโพรนิลกับสารอื่นๆในกลุ่มเดียวกัน ผลปรากฏว่าฟิโพรนิลทำให้ประชากรปลวกภายในรังเกิดปรากฏการณ์ตายต่อเนื่องได้ดีกว่า

ในการกำจัดปลวกโดยสารฟิโพรนิลนั้น เมื่อปลวกได้สัมผัสกับสารแล้วสารตัวนี้จะติดร่างกายปลวกไปโดยไม่รู้ตัว และปลวกเป็นแมลงสังคม มีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน ปลวกในรังทุกตัวไม่ได้ออกไปหาอาหารแต่จะได้รับอาหารจากปลวกงานที่ออกไปหาอาหารนอกรังและได้รับสารพิษติดมา พฤติกรรมการส่งต่ออาหารซึ่งกันและกัน และการสัมผัสหรือแตะของปลวกงานที่ได้รับสารพิษกับปลวกตัวอื่นๆในรัง ทำให้เกิดการสะสมของสารพิษในตัวปลวกทั้งรังค่อยๆเพิ่มปริมาณขึ้นจนในที่สุดก็จะตายหมดได้หรืออาจกล่าวได้ว่า  ฟิโพรนิลมีคุณสมบัติทำให้ประชากรปลวกในรังค่อยๆ ลดลงอย่างต่อเนื่องและตายหมด ทั้งรัง ในที่สุด (total elimination)

รูปแบบของผลิตภัณฑ์กำจัดปลวกที่มีสารฟิโพรนิลเป็นองค์ประกอบหลักที่ใช้กันทั่วไปในปัจจุบันมีด้วยกัน 3 ชนิด  คือ

1.แบบน้ำยาราดพื้น โดยน้ำยาจะทำหน้าที่ซึมลงดินเพื่อเน้นกำจัดปลวกที่อยู่ใต้ดิน

2.แบบผง จะสามารถใช้กำจัดปลวกกับพื้นที่ที่ต้องการให้ปลอดจากความชื้น เช่น ภายในแผงสวิชท์ไฟฟ้า เบ้าเสียบสายไฟฯลฯ

3.ชนิดสเปรย์ฉีดในรูปของโฟม ซึ่งมีข้อดีที่แตกต่างกับรูปแบบอื่น คือ เนื้อโฟมจะสามารถขยายตัวซอกซอนลึกเข้าไปตามรอยแตกของพื้นหรือผนัง ช่องว่างภายในผนังสองชั้น และตามรอยต่อของพื้นและผนังที่น้ำยาหรือยาผงไม่สามารถซึมเข้าไปได้ถึง

ไม่ยากใช่มั๊ย…..สำหรับการป้องกันและกำจัดปลวกศัตรูร้ายทำร้ายบ้านเรา ใครๆ ก็ทำได้

******************************************************

อ้างอิงบทความ

จารุณี วงศ์ข้าหลวง และ ขวัญชัย เจริญกรุง : 2551 ปลวก การป้องกันและกำจัด กรุงเทพมหานคร  ห้างหุ้นส่วนจำกัด อักษรสยามการพิมพ์ ; A Field Evaluation of Fipronil Used for termite Control. https://www.pctonline.com.

Comments (0)

“เชนไดร้ท์” คว้ารางวัล ‘สุดยอดโฆษณา’ Cannes Lions 2019

Posted on 18 กรกฎาคม 2019 by admin

Cannes 2019

          นายคมสัน เมธาวิภาส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และนายนรินทร์ ตรีสุโกศล ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการสายพาณิชย์ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัลสุดยอดโฆษณา  Cannes Lions 2019  : BRONZE LION  หมวด Film (หมวดภาพยนตร์) เรื่อง “ปลวก” ของผลิตภัณฑ์ “เชนไดร้ท์ โฟม”  พร้อมกันนี้ นิตยสาร มาร์เก็ตเธียร์ ได้มอบรางวัลและแสดงความยินดีกับ แบรนด์ไทยด้วยรางวัลภาพยนตร์โฆษณาแห่งความคิดสร้างสรรค์จาก Marketeer Cannes the winner 2019 เพราะ “คุณคือความภาคภูมิใจของประเทศไทย

“เชนไดร้ท์ โฟม”  เป็นสเปรย์โฟมเจ้าแรก – เจ้าเดียวในเมืองไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดปลวก โดยมีโฆษณาเน้นความสนุกสนาน แต่มีสาระความเป็นนวัตกรรมใหม่ของเชนไดร้ท์ โฟม ที่มาช่วยดึงดูดความน่าสนใจในการสื่อสารข้อมูลถึงผู้บริโภค ที่ให้เข้าใจง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ณ ห้องศศินทร์ฮอลล์ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อเร็วๆ นี้

Comments (0)

แพทย์ รพ.ราชวิถี เตือน! มะเร็งปากมดลูกภัยร้าย ใกล้ตัวหญิงไทย

Posted on 18 กรกฎาคม 2019 by admin

          มะเร็งในผู้หญิงในปัจจุบันนี้ นับว่ามีความน่าห่วงเพิ่มมากขึ้น จากการใช้ชีวิตและด้วยสภาพแวดล้อมสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยมะเร็งที่พบได้บ่อยในผู้หญิง คือ มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก มะเร็งตับ  มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่ ตามลำดับ และมะเร็งที่ถือได้ว่าเป็นมะเร็งที่น่าห่วงมากที่สุดในผู้หญิงสมัยนี้นั้นก็คือ มะเร็งปากมดลูก จากตัวเลขที่มีเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี และพบผู้ป่วยที่มีอายุน้อยลงเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการมีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่อายุยังน้อย และเปลี่ยนคู่นอนบ่อยๆ ซึ่งมะเร็งปากมดลูกสามารถป้องกันได้ และสามารถตรวจคัดกรองหาความผิดปกติได้ก่อน 

ปัจจุบันสถานการณ์มะเร็งในหญิงไทยมีเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่โชคดีที่เราสามารถมีวิธีการสืบค้นได้มากขึ้น มีการตรวจพบในระยะต้นๆได้มากขึ้น และพบได้กับคนไข้ในกลุ่มที่อายุน้อยมากขึ้น มะเร็งในผู้หญิงเรา มีมะเร็งปากมดลูก เป็นโรคมะเร็งที่พบได้บ่อยเป็นอันดับ 2 รองจากมะเร็งเต้านม
มักพบในช่วงอายุ 30 ปีขึ้นไป แต่ก็อาจพบได้ในคนที่มีอายุน้อย ๆ เช่น 20 ปี โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่มักจะมีประวัติการมีเพศสัมพันธ์ตั้งแต่อายุยังน้อย มีคู่นอนหรือมีสามีหลายคน หรือมีสามีที่มีความสำส่อนทางเพศ ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสเอชพีวี (HPV) ที่เป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญต่อการเกิดมะเร็งปากมดลูกได้

จากข้อมูลจากสถิติสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ปี 2560 ระบุว่าในแต่ละปีจะพบว่าสตรีไทยป่วยมะเร็งปากมดลูกรายใหม่ 5,513 ราย และหากลงลึกไปอีกจะพบว่าในแต่ละวันจะมีสตรีป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูกเพิ่มถึง 15 ราย และแต่ละปีจะมีสตรีไทยเสียชีวิตเพราะมะเร็งปากมดลูกถึง 2,251 ราย หรือเฉลี่ยจะมีสตรีไทยเสียชีวิตเพราะมะเร็งปากมดลูกวันละ 6 ราย ผู้ป่วยมะเร็งรายใหม่ถึง 8,184 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมาก

ทั้งนี้ สาเหตุของมะเร็งปากมดลูก มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เกิดจากไวรัสเอชพีวีที่ก่อให้เป็นมะเร็งปากมดลูก โดยเชื้อไวรัสชนิดนี้จะติดต่อจากการมีเพศสัมพันธ์ที่ทำให้มีรอยถลอกของผิวหรือเยื่อบุในอวัยวะสืบพันธุ์ จึงทำให้เชื้อไวรัสสามารถเข้าไปอยู่ที่ปากมดลูก ทำให้ปากมดลูกเกิดการเปลี่ยนแปลงของเนื้อเยื่อหรือเซลล์ของปากมดลูก จนกลายเป็นเซลล์หรือเนื้อเยื่ออักเสบเรื้อรัง (ระยะก่อนเป็นมะเร็งปากมดลูก)
และเป็นมะเร็งในที่สุด

          การรักษาผู้ป่วยมะเร็งปากมดลูก สามารถรักษาด้วยการผ่าตัด การใช้เคมีบำบัด และการฉายแสง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะของโรค และชนิดของเซลที่ทำให้เกิดโรค หากเป็นในระยะเริ่มต้นส่วนใหญ่จะรักษาด้วยการผ่าตัด หากเป็น ระยะ 2 และ 3 ขึ้นไป การรักษาเป็นการฉายแสงและหรือ ร่วมกับยาเคมีบำบัด โดยการรักษาผู้ป่วยมะเร็งปากมดลูกระยะที่ 1 มีการประยุกต์เทคนิคการผ่าตัดส่องกล้องที่ทั่วโลกใช้มานาน เป็นการผ่าตัดแบบไร้แผลให้ผู้ป่วยมะเร็งนรีเวช แทนการผ่าตัดแบบเปิดหน้าท้องหรือส่องกล้องทางหน้าท้องที่ต้องตัดมดลูกออก โดยการสอดกล้องเข้าไปทางช่องคลอดแล้วใช้วิธีการที่พัฒนาขึ้นในการแยกปากมดลูกและท่อปัสสาวะได้ชัดเจน ก่อนจะตัดปากมดลูกที่เป็นมะเร็งออก ทำให้สามารถรักษามดลูกของผู้ป่วยไว้ได้ ซึ่งผู้ป่วยเป็นมะเร็งส่วนใหญ่มักสิ้นหวังกับการมีชีวิต คิดว่าเป็นมะเร็งแล้วจะต้องตายแน่ๆ แต่จริงๆ แล้ว มะเร็งยิ่งรักษาเร็วยิ่งมีโอกาสรอดชีวิตสูง และกำลังใจของผู้ป่วยนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง

และการป้องกันตัวเองจากมะเร็งปากมดลูก สำหรับผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์แล้ว ควรเข้ารับการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกภายใน 3 ปีหลังการมีเพศสัมพันธ์ ควรใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้งเมื่อมีเพศสัมพันธ์ เว้นแต่กับผู้ชายที่จะให้เป็นพ่อของลูก และหากยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์อาจเริ่มตรวจได้ตั้งแต่อายุ 30 ปีขึ้นไปโดยการตรวจแปปสเมียร์ (Pap test) ร่วมกับการตรวจหาเชื้อ HPV ส่วนผู้หญิงที่ยังไม่มีเพศสัมพันธ์ที่มีอายุตั้งแต่ 9 – 26 ปีควรฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันสำหรับต่อต้านเชื้อ HPV ก่อนมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรก

โดยปีที่ผ่านมา(2561) รพ.ราชวิถีมีผู้ป่วยด้านมะเร็งนรีเวช จำนวน 639 คน อาทิ มะเร็งรังไข่ มะเร็งปากมดลูก มะเร็งมดลูกและมะเร็งนรีเวชอื่นๆ เป็นต้น และปัจจุบันยังมีผู้ป่วยโรคมะเร็งที่รอรับการรักษา ทั้งด้วยการผ่าตัดการให้ยาเคมีบำบัด หากเขาเหล่านั้นได้รับการรักษาเร็วโอกาสที่จะหายและสามารถกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติมากขึ้นจากการที่ รพ.ราชวิถี มีผู้ป่วยโรคมะเร็งที่รอรับการรักษาอยู่จำนวนมากนั้น เนื่องจากรพ.เป็นศูนย์รับส่งต่อที่ใหญ่ที่สุดของกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข จึงมีการรอคิวในการรักษาที่ค่อนข้างยาวและผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่ยากไร้ มีฐานะยากจน ดังนั้นทางรพ.ราชวิถีและมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี จึงได้จัดตั้ง “กองทุนพิชิตมะเร็ง มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี”  เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ ให้ได้มีโอกาสรับการรักษาและสามารถกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัว

 ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน สามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” หมายเลขบัญชี 0512163221 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี หรือ สอบถามโทร 02-3547997-9หรือ www.rajavithifondation.com   มาร่วมต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษา

Comments (0)

“เชนการ์ด” บุกตลาดเพิ่มช่องทาง – ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ด้วย e-commerce เสริมความแกร่งโตแบบก้าวกระโดดด้วยกลยุทธ์การตลาด 360

Posted on 08 กรกฎาคม 2019 by admin

          “เชนการ์ด รุกตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงต่อเนื่อง มุ่งเน้นช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และขยายฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ในยุคดิจิตอล 4G  ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เอื้ออำนวยความสะดวก –รวดเร็วให้ผู้บริโภค โดยจับมือกับเว็บไซต์ขื่อดัง shopee  และ lazada ด้วยการทำธุรกิจ e-commerce   พร้อมเสริมความแข็งแกร่งโตแบบก้าวกระโดดด้วยกลยุทธ์การตลาด360 ทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขาย โปรโมชั่น Sampling  รวมถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในทุกช่องทาง ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ และใช้ Influencer มั่นใจยอดขายโตตามเป้าอย่างแน่นอน…

          นายนรินทร์ ตรีสุโกศล ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการสายพาณิชย์ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ด้วยปัจจุบันเมืองไทยเราเป็นยุคดิจิตอล4G ที่มีการซื้อขายหรือบริการส่งถึงที่ทางอินเตอร์เน็ต หรือเรียกว่า e-commerce นั้น นับเป็นธุรกรรมที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะอินเตอร์เน็ตได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันและขยายวงกว้างอย่างรวดเร็วมาก ประกอบกับการซื้อขายสินค้าผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นวิธีการทำตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว –ต้นทุนในการลงทุนต่ำ รวมทั้งมีความทันสมัยอีกด้วย

ดังนั้น  เชนการ์ดจึงสบโอกาส ในการเพิ่มช่องทางการตลาด และขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ทางออนไลน์ด้วยการส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “เชนการ์ด เฟรซ ออดอร์ โซลูชั่น สเปรย์” สู่ถึงมือผู้บริโภคโดยจับมือ website ecommerce ยอดฮิต ทั้ง “shopee  และ lazada”  ที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว และเพื่อสร้างความสะดวกสบายในการซื้อขายได้ตลอด 24 ชม.อีกด้วย อีกทั้งยังสามารถบอกต่อและกระจายข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงแชร์ถึงผู้บริโภคได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งช่องทางเหล่านี้เป็นตัวช่วยทำให้การขายหรือแนะนำสินค้ามีประสิทธิภาพมากทีเดียว

นอกจากนี้ สินค้า “เชนการ์ด เฟรซ ออดอร์ โซลูชั่น สเปรย์” “Fresh Odor Solution สเปรย์กำจัดกลิ่นสำหรับสัตว์เลี้ยง”  มีจุดขายโดดเด่น แห้งเร็ว ดับกลิ่นนาน ปลอดภัยต่อคน สัตว์เลี้ยง และสิ่งแวดล้อม ด้วยคุณสมบัติพิเศษสารสกัดจากสมุนไพร OGD-1 (Natural Odorless Absorber) ลิขสิทธิ์เฉพาะของ

เชนการ์ด อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นในราคาพิเศษสุดๆ รวมถึงสินค้าเชนการ์ดทุกชนิดด้วย เฉพาะช่องทางออนไลน์ทั้ง shopee  และ lazada เท่านั้น สามารถเลือกดูสินค้าและสั่งซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  คาดว่ายอดขายจะได้ตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน นายนรินทร์ กล่าวในตอนท้าย

เชนการ์ด อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นในราคาพิเศษสุดๆ รวมถึงสินค้าเชนการ์ดทุกชนิดด้วย เฉพาะช่องทางออนไลน์ทั้ง shopee  และ lazada เท่านั้น สามารถเลือกดูสินค้าและสั่งซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  คาดว่ายอดขายจะได้ตามเป้าที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน นายนรินทร์ กล่าวในตอนท้าย

เหล่าสาวกคนรักสัตว์เลี้ยง… ไม่ควรพลาดและสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและเรื่องราวน่ารักๆ พร้อมโปรโมชั่นดีๆ  ได้ที่  : https://www.facebook.com/ChaingardThai

Comments (0)

การแสดงดนตรีฉลอง 150 ปี สัมพันธไมตรีไทย-ออสเตรีย

Posted on 08 กรกฎาคม 2019 by admin

process1

เนื่องในโอกาสครบรอบ 150 ปี สัมพันธไมตรีไทย-ออสเตรีย สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการต่างประเทศไทย กระทรวงการต่างประเทศออสเตรีย และมหาวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง ณ กรุงเวียนนา (University of Music and Performing Arts Vienna) ได้ร่วมกันดำเนินการจัด “การแสดงดนตรีฉลอง 150 ปี สัมพันธไมตรีไทย-ออสเตรีย” เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันดีระหว่างสาธารณรัฐออสเตรียและประเทศไทย โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2562 เวลา 15.00 น. ณ โรงแสดงละคร พระราชวังเชินบรุนน์ (Schönbrunn Palace Theater) กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย บรรเลงเพลงโดยวงดุริยางค์เฉพาะกิจระหว่างสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา และมหาวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง ณ กรุงเวียนนา ภายใต้การอานวยเพลงของวาทยกรที่มีชื่อเสียงชาวออสเตรีย โจฮันเนส ไมเซิล (Prof.Johannes Meissl) ที่ผ่านมานั้น

          ทั้งนี้จะมีกำหนดการจัดแสดงขึ้นในประเทศไทย วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562 เวลา 16.00 น. ณ ห้องสังคีตวัฒนา สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา โดยความร่วมมือของสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา และสถานทูตออสเตรีย กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นการแสดงคอนเสิร์ต PYO 6th Season Finale Concert ปิดฤดูกาลแสดงที่ 6 ของวงดุริยางค์เยาวชนสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา ภายใต้การอานวยเพลงของวาทยกรที่มีชื่อเสียงชาวออสเตรีย โจฮันเนส ไมเซิล (Prof. Johannes Meissl) บรรเลงโดยวงดุริยางค์เยาวชนสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

รายการแสดง ดังนี้

  • Johann Strauss Jr. – Overture “Die Fledermaus”
  • Felix Mendelssohn – Piano Concerto in G minor Op. 25 No. 1
  • Performed by Kansiree Chirawattananphan, soloist, the Winner of PYO Call for Soloist 2019
  • M. King Bhumibol Adulyadej – Kinari Suite
  • Josef Strauss – Feuerfest, Polka, Op. 269
  • Johann Strauss Jr. – Künstlerleben Walzer, Op. 316

สามารถสารองที่นั่งนั่งออนไลน์ (จำนวนจากัด 50 ที่นั่ง) ได้ที่ www.reservation.pgvim.ac.th หรือผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 0 2447 8597 ต่อ 1130 โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

Comments (0)

“รพ.ราชวิถี” จัดประชุมวิชาการนานาชาติ

Posted on 04 กรกฎาคม 2019 by admin

         นายแพทย์ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล  รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการนานาชาติ ผ่าตัดผ่านกล้องบาดเจ็บน้อย ครั้งที่ 5 “5th MISUR : UNBOUND MIS UROLOGY”  จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่นวัตกรรม – เทคโนโลยีด้านการแพทย์ในการผ่าตัดผ่านกล้องทำให้คนไข้บาดเจ็บน้อยที่สุด ช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และแบ่งปันความรู้ด้านวิชาการให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งไทยและต่างประเทศ ในหัวข้อที่น่าสนใจ  โดยมี นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ นายแพทย์สุกรม ซีเจริญ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์  พร้อมคณะผู้บริหารโรงพยาบาลราชวิถี และทีม MIS Urology Rajavithi ให้การต้อนรับ

งานนี้… มีผู้สนใจเข้าร่วมประชุมกว่า 400 คน ณ ห้องประชุมชั้น 12 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

เปิดเวทีประลองพลังสมองกับ โครงการ “แบรนด์เบรน อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2019”

Posted on 03 กรกฎาคม 2019 by admin

          นางสาวนันทนา ขาวปลื้ม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด จับมือ นายวิโรจน์ ถาวรวัฒนยงค์ นายกสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุ แห่งประเทศไทย แถลงข่าวการจัดมหกรรมเกมส์กีฬาทางปัญญา “แบรนด์เกมส์ กีฬาเพิ่มปัญญา นานาชาติ” ประจำปี 2562 (BRAND’S Brain International Challenge 2019) ซึ่งเป็นมหกรรมแข่งขันเกมส์กีฬาทางสมอง 8 ประเภท ไว้ด้วยกัน เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชน และบุคคลทั่วไปแสดงออกถึงความสามารถทางวิชาการในรูปแบบของการแข่งขันที่มีมาตรฐานสากลในระดับนานาชาติ ร่วมด้วย พุดตาน พงศ์พัฒนาไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ณ บริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อเร็วๆ นี้

Comments (0)

เรื่องล่าสุด