Archive | สิงหาคม, 2022

ชลิต อินดัสทรีฯ มอบหลอดไฟโซล่าเซลล์ ชุมชนดินแดง

Posted on 29 สิงหาคม 2022 by admin

          บริษัทชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยาง ภายใต้แบรนด์ “POP” มอบหลอดไฟโซล่าเซลล์ติดไฟถนนส่องสว่างให้ชุมชนดินแดง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาชุมชนและสังคมไทยให้น่าอยู่  โดยมี นายรัตนมงคล เลิศทวีวิทย์ ตัวแทนกลุ่มดินแดงไม่ทิ้งกัน เป็นผู้รับมอบ  เมื่อเร็วๆ นี้

Comments (0)

คณะผู้บริหาร ดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่5 ศึกษาดูงานไมโครซอฟท์

Posted on 26 สิงหาคม 2022 by admin

          นางชนิกานต์ โปรณานันท์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและปฏิบัติการ และนายสรุจ ทิพเสนา และนายโอม ศิวะดิตถ์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ต้อนรับและบรรยายพิเศษหัวข้อ “Envision Our Future” ให้กับคณะผู้บริหารที่เข้าร่วมอบรมหลักสูตร ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่5 อาทิ พ.ญ.ลลิตยา กองคำ ศ.นพ.ก้องเกียรติ กูณฑ์กันทรากร  นางวงดาว ถนอมบูรณ์เจริญ  ดร.โชคชัย เอียมฤทธิไกร  นายณรงค์ฤทธิ์ โชตินุชิตตระกูล  ร้อยโท ดร.ธนกฤษฏ์ เอกโยคยะ น.ส.ธนียา นัยพินิจ นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล นพ.นพพร อนุกูลการกุศล เป็นต้น เพื่อศึกษาดูงาน ไมโครซอฟท์ฯ  ที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในองค์กรตัวเอง ซึ่งคณะผู้บริหารต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ณ บริษัท ไมโครซอฟท์ ออลซีซั่นส์เพลส ถนนวิทยุ เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

มูลนิธิพระมหาไถ่ฯ เปิดอบรมหลักสูตรเศรษฐกิจพอเพียง รุ่นที่ 1 ส่งเสริมคนพิการมีงานทำอย่างยั่งยืน ชวนภาคเอกชนจ้างงานตามมาตรา 35

Posted on 25 สิงหาคม 2022 by admin

          มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เปิดอบรมหลักสูตรเศรษฐกิจพอเพียง รุ่นที่ 1  พร้อมเปิดศูนย์เทคโนโลยีการเกษตรคนพิการนานาชาติ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อส่งเสริมพัฒนาอาชีพเกษตรคนพิการ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมอันทันสมัย พร้อมส่งเสริมคนพิการมีงานทำ จึงขอเชิญชวนให้ภาคเอกชนจ้างงานผู้พิการมาตรา 35 ไม่เพียงเป็นการสร้างโอกาสให้คนพิการเท่านั้น แต่ยังสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนแบบให้ยั่งยืนต่อไป…

          บาทหลวงภัทรพงศ์ ศรีวรกุล ประธานมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เปิดเผยว่ากว่า 35 ปี ที่มูลนิธิฯได้ดำเนินงานด้านคนพิการ เพื่อมุ่งเน้นการส่งเสริม ยกระดับ ขยายโอกาสการมีงานทำของคนพิการทุกประเภทจากทั่วประเทศ ให้ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งด้านคุณภาพ ทักษะฝีมือ ความรู้และมีรายได้ที่เหมาะสมปรับเปลี่ยนสอดคล้องกับสถานการณ์ และเศรษฐกิจในปัจจุบัน ล่าสุดได้เปิดอบรมหลักสูตรเศรษฐกิจพอเพียง รุ่นที่ 1  พร้อมเปิดศูนย์ เทคโนโลยีการเกษตรคนพิการนานาชาติ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

          บาทหลวงภัทรพงศ์ ศรีวรกุล ประธานมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เปิดเผยว่ากว่า 35 ปี ที่มูลนิธิฯได้ดำเนินงานด้านคนพิการ เพื่อมุ่งเน้นการส่งเสริม ยกระดับ ขยายโอกาสการมีงานทำของคนพิการทุกประเภทจากทั่วประเทศ ให้ได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตทั้งด้านคุณภาพ ทักษะฝีมือ ความรู้และมีรายได้ที่เหมาะสมปรับเปลี่ยนสอดคล้องกับสถานการณ์ และเศรษฐกิจในปัจจุบัน ล่าสุดได้เปิดอบรมหลักสูตรเศรษฐกิจพอเพียง รุ่นที่ 1  พร้อมเปิดศูนย์ เทคโนโลยีการเกษตรคนพิการนานาชาติ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

นับเป็นความร่วมมือระหว่าง มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ กับ  You Like Farm จัดตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นการส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับผู้พิการ อีกทั้งโครงการนี้ยังช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ต่อยอดความร่วมมือ โยงใยสืบสานงานการส่งเสริมอาชีพคนพิการในอนาคต พัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งๆ ขึ้นให้แก่คนพิการทั่วประเทศ โดยในงานได้รับเกียรติจากนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลหนอง นายสุชาติ อิ่มบัญชร ที่ปรึกษามูลนิธิฯ คณะผู้บริหาร ตัวแทนจากภาคเอกชน และผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรเศรษฐกิจพอเพียง รุ่นที่ 1 ร่วมพิธีเปิดศูนย์เทคโนโลยีการเกษตรคนพิการนานาชาติ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

สำหรับศูนย์เทคโนโลยีการเกษตรคนพิการนานาชาติ แห่งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาอาชีพเกษตรคนพิการ ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน รักษาสิ่งแวดล้อม และสุขภาพ ทำเกษตรแบบเกษตรอินทรีย์ เป้าหมายคือให้ความรู้ พัฒนาทักษะแก่คนพิการและผู้ที่สนใจทั่วไปนำความรู้กลับไปใช้ประกอบอาชีพ หรือปลูกพืชผักสำหรับบริโภคในครัวเรือนได้ เป็นการขยายโอกาสการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน โดยจัดตั้งแบรนด์สำหรับการทำการตลาด ขายผลผลิตด้านการเกษตรของผู้พิการในชื่อว่า 20 ไร่ ออร์กานิคฟาร์ม

“โดยมีผู้พิการที่เข้าอบรมหลักสูตรเศรษฐกิจพอเพียง รุ่นที่ 1 จำนวน 35 คน ระยะเวลาการฝึกอบรม 6 เดือน ซึ่งผู้เข้ารับการการอบรมจะได้เรียนทฤษฎีการเกษตรจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทางด้านเกษตรอินทรีย์ จากนั้นลงพื้นที่ปฏิบัติจริงในพื้นที่ 20 ไร่ ที่ประกอบไปด้วยแปลงปลูก และเลี้ยงสัตว์ ทั้งนี้จึงอยากขอเชิญชวนให้ภาคเอกชนได้ว่าจ้างงานผู้พิการมาตรา 35  ในการอบรมหลักสูตรเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อส่งเสริมให้ผู้พิการมีงานทำ มีรายได้สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน” บาทหลวงภัทรพงศ์ ศรีวรกุลกล่าวในท้ายสุด

Comments (0)

มูลนิธิพลังงานที่ยั่งยืนและกลุ่ม ปตท.มอบทุนการศึกษาให้มูลนิธิฯ

Posted on 19 สิงหาคม 2022 by admin

          นางรัชดา เพ็ชรรัตน์  ผู้อำนวยการมูลนิธิพลังที่ยั่งยืนฯ  และ นายรัชช์ รัตนวิจิตร หัวหน้าทีมมูลนิธิพลังที่ยั่งยืนและกลุ่ม ปตท. มอบทุนการศึกษาให้น้องๆ คนพิการที่อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิพระมหาไถ่ฯ นำไปสู่การได้งานทำที่มั่นคง และประกอบอาชีพมีรายได้เลี้ยงตนเอง -ครอบครัวต่อไป โดยมี นายทรงศักดิ์ รีฮุง  ผู้จัดการอาวุโส มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ รับมอบฯ ณ ปตท. ถนนวิภาวดีรังสิต เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

คณะผู้บริหาร ดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่5 ศึกษาดูงาน บจ.เครดิตแห่งชาติ

Posted on 18 สิงหาคม 2022 by admin

          นายเผด็จ เจริญศิวกรณ รองผู้จัดการใหญ่ และ นางวีระนงค์ ฉ่ำทรัพย์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บจ.ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ให้การต้อนรับ คณะผู้บริหารที่เข้าร่วมอบรมหลักสูตร ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่5 กว่า 90 คน นำโดย ผศ.(พิเศษ) ดร.อภิสิทธิ์ ฉัตรทานนท์ ที่ปรึกษาหลักสูตรฯ ภก.คงเกียรติ ฉัตรหิรัญทรัพย์ คุณธนียา นัยพินิจ นางสาวอรภัทร รังสีวงศ์ ดร.จรวยพรภัทร ลีสมสิริ  ดร.ปนัสนันท์ ปารมีถาวรวงศ์ เป็นต้น เพื่อศึกษาดูงาน บจ.ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาองค์กร ณ ห้องปะชุม MS Siam Tower ถนนพระราม3 เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

อบจ.หนองคาย สนับสนุน-ส่งเสริมอาชีพน้องๆผู้พิการ

Posted on 17 สิงหาคม 2022 by admin

          นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย พร้อมคณะฯ  ร่วมสนับสนุนทุนการศึกษา และส่งเสริมอาชีพน้องๆผู้พิการ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้ได้มีงานทำ เพื่อช่วยเหลือตัวเอง-ครอบครัวได้อย่างยั่งยืน ด้วยงบประมาณ  1,072,500 บาท

นอกจากนี้ ยังเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาให้คนพิการมีวุฒิการศึกษา รวมทั้งฝึกวิชาชีพให้แก่คนพิการฯ อีกด้วย โดยมีนางสาวสัมฤทธิ์ ศิริรัมย์ ผอ. วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ฯ และนางอัจจิมา ชวลิตธำรง ผู้จัดการมูลนิธิพระมหาไถ่ฯ เป็นผู้รับมอบ ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ฯ  อ.เมือง จ. หนองคาย  เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

การศึกษานิวซีแลนด์ เปิดแคมเปญใหม่รุกตลาดระดับโลก ตอกย้ำความพร้อมต้อนรับนักเรียนต่างชาติ หลังเปิดประเทศ

Posted on 16 สิงหาคม 2022 by admin

          การศึกษานิวซีแลนด์ Education New Zealand (ENZ)   เปิดแคมเปญใหม่ “I AM NEW 2022” ต้อนรับการเปิดประเทศครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังโควิด 19  รุกการตลาดระดับโลก ดึงตัวแทนนักเรียนต่างชาติจาก 8 ประเทศ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ (Brand Ambassador) เล่าเรื่องราวการศึกษาในนิวซีแลนด์ผ่านมุมมองของตัวเอง พร้อมสร้างภาพลักษณ์ใหม่ มุ่งให้นักเรียนต่างชาติมีประสบการณ์ตรงและบรรลุเป้าหมายของตัวเอง ควบคู่ไปกับการค้นหาและค้นความเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพ ความยั่งยืน และนวัตกรรม โดยได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ครั้งแรกในงานมหกรรมและการประชุมด้านการศึกษาระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก “NAFSA” ณ เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโดของสหรัฐฯ

การเปิดตัวแคมเปญการตลาดระดับโลกของการศึกษานิวซีแลนด์ครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำว่านิวซีแลนด์พร้อมต้อนรับนักเรียนต่างชาติเข้ามาศึกษาต่อเป็นครั้งแรก หลังรัฐบาลมีกำหนดการเปิดประเทศและรับสมัครวีซ่าเข้าประเทศอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2565  หลังปิดประเทศมานาน 2 ปี โดยแคมเปญดังกล่าว Education New Zealand (ENZ)  ได้คัดเลือกตัวแทนนักเรียนต่างชาติจาก 8 ประเทศ ได้แก่ จีน, โคลอมเบีย, เยอรมนี, อินเดีย, ญี่ปุ่น, ไทย, สหรัฐฯ และเวียดนาม ร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ (Brand Ambassador) มาร่วมแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์การศึกษาต่อในประเทศนิวซีแลนด์ รวมทั้งเล่าประโยชน์ที่พวกเขาได้รับจากการผสมผสานวัฒนธรรมบ้านเกิดกับวัฒนธรรมท้องถิ่นของนิวซีแลนด์

อีกทั้ง แคมเปญดังกล่าว ยังได้ “คีรี นาธาน” นักออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่นระดับโลกชาวเมารีร่วมออกแบบการศึกษารูปแบบใหม่ที่รวมเอาคุณค่าทางวัฒนธรรมท้องถิ่นมาทำให้การศึกษาของนิวซีแลนด์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น และเป็นมากกว่าการศึกษาทั่วไป อันประกอบด้วยหลักการสำคัญ 3 อย่าง ได้แก่ การใส่ใจคนอื่น, การใส่ใจสถานที่ และจิตวิญญาณแห่งคนหนุ่มสาวที่มุ่งมั่นหาทางพัฒนาสิ่งต่าง ๆ ให้ดียิ่งขึ้น โดยมุ่งให้นักเรียนต่างชาติมีประสบการณ์ตรงและบรรลุเป้าหมายของตัวเอง ควบคู่ไปกับการค้นหาและค้นความเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมในการประกอบอาชีพ ความยั่งยืน และนวัตกรรม

          นายกรานท์ แมคเฟอร์สัน (Mr. Grant McPherson) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Education New Zealand (ENZ) กล่าวว่า “สิ่งที่เรามอบให้กับนักเรียนจากทั่วโลกคือโอกาสและประสบการณ์ใหม่ๆ ความหลากหลาย และอีกมากมาย นี่ถือว่าเป็นมุมมองใหม่ในการนิยามความสำเร็จด้านการศึกษา ที่เป็นมากกว่าการเรียนรู้เพียงเพื่อผ่านไป แต่กลับกันเราทำให้นักเรียนเข้าใจคุณค่าของการเรียนรู้และเกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต”

สำหรับแคมเปญการตลาดระดับโลกของการศึกษานิวซีแลนด์ครั้งนี้ มีนักเรียนไทยได้รับคัดเลือกให้ร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ร่วมกับตัวแทนนักเรียนต่างชาติจากประเทศอื่นๆ ได้แก่ “น้องเชน-อทิศ สุขสิงห์” ซึ่งกำลังศึกษาต่ออยู่ในระดับปริญญาตรี คณะพานิชยศาสตร์ สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ ที่มหาวิทยาลัยโอตาโก ประเทศนิวซีแลนด์ เส้นทางการศึกษาในนิวซีแลนด์ของเขาเริ่มต้นขึ้นที่โรงเรียนสอนภาษาในเมืองเทาโปเมื่อปี 2558 จากการได้เรียนภาษาอังกฤษในระบบการศึกษานิวซีแลนด์ทำให้เขาได้สัมผัสการเรียนการสอนที่เน้นความต้องการหรือเป้าหมายของผู้เรียนเป็นหลัก ทำให้ตัดสินใจเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่นิวซีแลนด์จนจบม. 6 และเมื่อขึ้นมหาวิทยาลัย เขาก็ได้เลือกเรียนตามความชอบของตัวเอง สาขาวิชาที่เขาเลือกเรียนคือ “การบริหารจัดการโรงแรม” ที่ควีนส์ทาวน์ รีสอร์ต คอลเลจ เป็นเวลา 2 ปี และในปี 2564 จึงมาศึกษาต่อในคณะพาณิชยศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยโอตาโกจนถึงปัจจุบันนี้

“น้องเชน” เผยว่า เป็นคนชอบด้านธุรกิจ เพราะได้เรียนรู้งานกับคนในครอบครัวที่ประกอบธุรกิจมาตั้งแต่เด็ก และนั่นทำให้เขามีเป้าหมายในชีวิตที่ต้องการจะช่วยเหลือผู้อื่นให้ได้มากที่สุด ซึ่งลำดับแรกก็คือ “ครอบครัวของเขา” และด้วยระบบการศึกษานิวซีแลนด์ที่มีตัวเลือกมากมายให้กับนักเรียนต่างชาติได้เลือกเรียนตามชอบ โดยมีผู้เชี่ยวชาญสาขาวิชานั้น ๆ มาเป็นครูผู้สอน ก็ทำให้เขาได้มีโอกาสเลือกเรียนสิ่งที่ชอบและจำเป็นจริงๆ ในการบรรลุเป้าหมายในชีวิตของตัวเองได้ โดยไม่ต้องไปเสียเวลากับวิชาที่ไม่มีความจำเป็นกับสายอาชีพของเขาในอนาคต

นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ “น้องเชน” ได้เรียนอยู่ที่นิวซีแลนด์ทำให้เขาได้ซึมซับวัฒนธรรมท้องถิ่น ที่ใส่ใจคนรอบตัวและสังคม ทำให้เขามุ่งมั่นที่จะทำตามฝันของตัวเองที่สักวันจะมีธุรกิจของตัวเองให้สำเร็จไม่เพียงแต่มีเม็ดเงินกำไรอย่างเดียว แต่ยังต้องสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับคนรอบตัว สังคม และสิ่งแวดล้อมเช่นกัน และด้วยความคิด ประสบการณ์ชีวิต และประสบการณ์การเรียนรู้ในนิวซีแลนด์ของ “น้องเชน” ที่สั่งสมมานาน ทำให้เขาสามารถนำความรู้และวัฒนธรรมของนิวซีแลนด์ไปปรับใช้กับสิ่งรอบตัวและเพื่อบรรลุเป้าหมายชีวิตของตัวเองในอนาคต ซึ่ง Education New Zealand (ENZ)  เล็งเห็นว่า เขาคือนักเรียนต่างชาติชาวไทยที่มีศักยภาพและผลของความสำเร็จด้านการศึกษานิวซีแลนด์ จึงทำให้เขาได้รับเลือกเป็นตัวแทน 1 ใน 8 นักเรียนต่างชาติที่มาร่วมบอกเล่าการศึกษานิวซีแลนด์ว่าเหมาะกับนักเรียนต่างชาติมากที่สุดอย่างไร

ทั้งนี้ ระบบการศึกษาของนิวซีแลนด์ มุ่งเน้นสอนนักเรียนให้เป็นนักคิดเชิงวิพากษ์ นักแก้ปัญหา และผู้เรียนรู้ตลอดชีวิต ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในอาชีพการงานในอนาคต นิวซีแลนด์ได้รับการยอมรับด้านระบบการศึกษาที่เหมาะแก่การเรียนรู้สู่อนาคต (future-focused education) โดยได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1  ในการเตรียมความพร้อมนักเรียนสู่อนาคต จากประเทศที่พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก จากการจัดอันดับของ Worldwide Educating for the Future Index 2019 โดย The Economist Intelligence Unit

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือสอบถามรายละเอียดเกี่ยวการศึกษานิวซีแลนด์ได้ที่ www.studywithnewzealand.govt.com หรือ Line@nzenglish

Comments (0)

คณะผู้บริหาร ดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่5 ศึกษาดูงาน ซีดีจี

Posted on 15 สิงหาคม 2022 by admin

นางสาวธนพร ฐิติสวัสดิ์ ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารที่เข้าร่วมอบรมหลักสูตร ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 5  อาทิ  พ.ญ.ลลิตยา กองคำ ศ.นพ.ก้องเกียรติ กูณฑ์กันทรากร  นางวงดาว ถนอมบูรณ์เจริญ  ดร.โชคชัย เอียมฤทธิไกร   นายณรงค์ฤทธิ์ โชตินุชิตตระกูล  ร้อยโท ดร.ธนกฤษฏ์ เอกโยคยะ น.ส.ธนียา นัยพินิจ นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล นพ.นพพร อนุกูลการกุศล เป็นต้น เพื่อศึกษาดูงาน บริษัท ซีดีจี ผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับองค์กร ออกแบบรองรับการผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่ให้เข้ากับระบบการทำงานเดิม ซึ่งคณะผู้บริหารต่างให้ความสนใจการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาองค์กรฯ ณ อาคาร CDG House ถนนนางลิ้นจี่ เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

รวมพลังจิตอาสาบริจาคโลหิต เนื่องในเดือนวันแม่แห่งชาติ

Posted on 11 สิงหาคม 2022 by admin

          “การบริจาคโลหิตของท่าน คือ ทานอันบริสุทธิ์ ด้วยท่านพร้อมที่จะให้โดยไม่คำนึงว่าผู้รับจะเป็นใคร และให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ นอกจากท่านจะเสียสละโลหิตในกาย และเสียสละเวลาในการประกอบงานแล้ว หลายท่านยังต้องอุตสาหะเดินทางไปยังหน่วยรับบริจาคโลหิตต่างๆ ด้วยความยากลำบาก เพื่อจะได้บำเพ็ญทานอันบริสุทธิ์นี้ ด้วยศรัทธาที่แรงกล้ายิ่ง” พระราชดำรัสสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สภานายิกาสภากาชาดไทย ที่ทรงขอบคุณผู้บริจาคโลหิต เนื่องในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปพระราชทานเข็มที่ระลึก ผู้บริจาคโลหิต ในพิธีเปิดงาน “ดุจสายทิพย์ธารา” เพื่อผู้บริจาคโลหิต ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2536

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ น้อมจิตบริจาคโลหิต ถวายสดุดี 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สภานายิกาสภากาชาดไทย ตลอดเดือนสิงหาคม 2565

ข้อมูลจากศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ระบุว่า จากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้การจัดหาโลหิตทั่วประเทศในปัจจุบันมีปริมาณลดลงอย่างมาก โดยในสถานการณ์ปกติจะได้รับโลหิตมากกว่า 200,000 ยูนิตต่อเดือน แต่หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ได้รับโลหิตทั้งประเทศเพียง 150,000-160,000 ยูนิต ส่งผลให้ปริมาณโลหิตสำรองลดลงเป็นอย่างมาก โดยจากข้อมูลการเบิกจ่ายโลหิต ย้อนหลังตั้งแต่ต้นปี 2565 ในแต่ละวันโรงพยาบาลทั่วประเทศมีการขอเบิกใช้โลหิตเฉลี่ยวันละ 7,000 – 9,000 ยูนิต แต่สามารถจ่ายโลหิตเฉลี่ยได้เพียง 3,000 ยูนิตต่อวัน จนเกิดวิกฤติขาดแคลนโลหิต

เพื่อร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ บริษัทชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยางคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ “POP”  ได้จัดกิจกรรม “ชลิต อินดัสทรี รวมพลังจิตอาสา บริจาคโลหิต” ปี 3  เนื่องในเดือนวันแม่แห่งชาติ โดย นายชวิศ ยงเห็นเจริญ  กรรมการผู้จัดการ และ นางมนัสนันท์ เปรมพุฒิพันธ์ กรรมการบริษัทฯ นำทีมพนักงานจิตอาสาร่วมบริจาคโลหิต แสดงพลัง 1 ผู้ให้=หลายคนรับ เพื่อส่งต่อโลหิตที่ปลอดภัยให้ผู้ป่วยและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือวิกฤติเลือดขาดแคลน โดยมี นางสาวจุฑารัตน์  แก้วจันทร์เพชร  หัวหน้างานรับบริจาคโลหิตและพลาสมา สถานีกาชาดที่ 11 ให้การต้อนรับ ณ สถานีกาชาดที่ 11 วิเศษนิยม บางแค

          นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กล่าวว่า บริษัทฯได้จัดกิจกรรม “ชลิต อินดัสทรี รวมพลังจิตอาสา บริจาคโลหิต” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อปลูกจิตสำนึกให้กับพนักงานในการเป็น “ผู้ให้” และมีความรับผิดชอบต่อสังคม  ซึ่งเป็นนโยบายที่บริษัทฯให้ความสำคัญมาโดยตลอด การบริจาคโลหิตถือเป็นการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ช่วยต่อชีวิตต่อลมหายใจให้กับผู้ป่วยให้ได้มีชีวิตต่อไป ซึ่งทุกคนที่มีสุขภาพดีสามารถทำได้ด้วยตนเอง และในปีนี้ถือเป็นโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ที่พวกเราได้ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงออกถึงความจงรักภักดี และขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้ประชาชนคนไทยทั่วประเทศมาร่วมบริจาคโลหิตกันมากขึ้น

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ขอเชิญผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง อายุ 17-70 ปี ร่วมบริจาคโลหิตได้ที่ศูนย์บริจาคโลหิตแห่งชาติใกล้บ้าน และโรงพยาบาลสาขาบริการโลหิตทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ฝ่ายจัดหาผู้บริจาคโลหิต บางแค โทร. 0 2252 1637 (ในวันและเวลาราชการ)

Comments (0)

เรื่องล่าสุด