Archive | กุมภาพันธ์, 2020

ชลิต อินดัสทรีฯ จัดอบรมพัฒนาศักยภาพพนักงาน

Posted on 27 กุมภาพันธ์ 2020 by admin

          นายชวิศ ยงเห็นเจริญ (กลาง) กรรมการผู้จัดการ บริษัทชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยางคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ “POP” พร้อมด้วย นางสุชญา ยงเห็นเจริญ (ที่ 3 จากซ้าย) นางสาววิมลลักษณ์ ยงเห็นเจริญ (ที่ 2 จากซ้าย) และคณะผู้บริหาร นำทีมพนักงานจัดกิจกรรม Team Building พัฒนาศักยภาพการทำงานของพนักงานในองค์กร เสริมสร้างความสามัคคี พัฒนาความคิดให้เกิดเรียนรู้การแก้ไขปัญหากันเป็นกลุ่ม ช่วยสร้างพลังและแรงจูงใจในการทำงานอย่างมีเป้าหมาย ณ เดอะไพน์ รีสอร์ท เมื่อเร็วๆนี้

จากซ้าย: 1.นางสาวชัญญา ยงเห็นเจริญ 2.นางสาววิมลลักษณ์ ยงเห็นเจริญ 3. นางสุชญา ยงเห็นเจริญ 4.นายชวิศ ยงเห็นเจริญ 5.นางมนัสนันท์ เปรมพุฒิพันธ์ 6.นายอธิวัฒน์ เปรมพุฒิพันธ์ และ 7.นางสาวนิธินันท์ เปรมพุฒิพันธ์

Comments (0)

ข่าวมงคลสมรส

Posted on 26 กุมภาพันธ์ 2020 by admin

ขอแสดงความยินดีกับ พรชัย หอมชื่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) บุตร อุบล-วีระศักดิ์ หอมชื่น ที่จะฉลองมงคลสมรสกับ วรินทร บุญเจริญ บุตรี อัญชุลี บุญเจริญ วันเสาร์ที่ 29 กพ. เวลา 18.00 น. ณ ห้องทิพวรรณ บอลรูม รร.ริชมอนด์

Comments (0)

“เอเอสดี” เปิดตัว Sunell กล้องอัจฉริยะตรวจจับอุณหภูมิร่างกายรุ่น SN-T5 ระบบตรวจจับอุณหภูมิร่างกาย แม่นยำสูงด้วย AI มาพร้อมเลนส์คู่เจ้าแรกเมืองไทย พร้อมรับมือกับสถานการณ์โรคโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่!

Posted on 24 กุมภาพันธ์ 2020 by admin

          เอเอสดีฯ เผยกระแสกล้องวงจรปิด Sunell กล้องอัจฉริยะตรวจจับอุณหภูมิร่างกายรุ่น SN-T5 สามารถตรวจจับอุณหภูมิร่างกายได้ 16 คนต่อวินาที ด้วยระบบ AI เทคโนโลยีทันสมัยมีความแม่นยำสูง เปรียบเทียบใบหน้าตรวจจับอุณหภูมิร่างกาย พร้อมส่งสัญญาณไปยังจอควบคุม เมื่อตรวจพบผู้ป่วยสัญญาณจะแจ้งเตือนทันที! มีการทำงานแบบเรียลไทม์ และเป็นผู้ช่วยที่ดีในการเฝ้าระวัง! ดีไซด์เก๋ –ทันสมัย คล้ายหมีแพนด้าที่มาพร้อมเลนส์คู่เจ้าแรกในเมืองไทย พร้อมป้องกัน-รับมือกับสถานการณ์ปัจจุบันกับโรคโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19 ) ที่กำลังระบาดทั่วโลก

          นายสุนทร ทองมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอสดี ดิสทริบิวชั่น จำกัด (ASD Distribution) เปิดเผยว่า ปัจจุบันกล้องวงจรปิดมีความสำคัญมาก เพราะเป็นระบบพื้นฐานด้านความปลอดภัยซึ่งกล้องวงจรปิดแต่ละตัวจะมีระบบการทำงานและคุณภาพที่แตกต่างกันออกไป  ซึ่งเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดได้พัฒนาก้าวไกลไปมากยิ่งขึ้น มีฟังก์ชันใหม่ๆเข้ามาเติมเต็มเพื่อตอบสนองความปลอดภัย  ป้องกันทั้งบุคคลและสถานที่อย่างรัดกุมโดยมีแนวโน้มที่ดีและกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด เอเอสดี ได้นำกล้องวงจรปิดที่ตรวจจับอุณหภูมิร่างกายฟังก์ชันใหม่ล่าสุดของซันแนล (Sunell) รุ่น SN-T5 สามารถตรวจจับอุณหภูมิร่างกายคนโดยซึ่งมีความแม่นยำสูง นับเป็นเจ้าแรกของเมืองไทย ที่ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญและมีประโยชน์อย่างมากในขณะนี้  ซึ่งปัจจุบันทั่วโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์โรคโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่  (โควิด-19) ที่กำลังระบาดทั่วโลก ทั้งนี้กล้อง ซันแนล (Sunell) สามารถตอบโจทย์และเป็นผู้ช่วยที่ดีในการเฝ้าระวัง รับมือ ป้องกันและตรวจสอบดูแลความปลอดภัยได้อย่างเหนือระดับ และมีประสิทธิภาพสูงมาก

ล่าสุด เอเอสดี ได้นำกล้องวงจรปิดที่ตรวจจับอุณหภูมิร่างกายฟังก์ชันใหม่ล่าสุดของซันแนล (Sunell) รุ่น SN-T5 สามารถตรวจจับอุณหภูมิร่างกายคนโดยซึ่งมีความแม่นยำสูง นับเป็นเจ้าแรกของเมืองไทย ที่ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญและมีประโยชน์อย่างมากในขณะนี้  ซึ่งปัจจุบันทั่วโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์โรคโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่  (โควิด-19) ที่กำลังระบาดทั่วโลก ทั้งนี้กล้อง ซันแนล (Sunell) สามารถตอบโจทย์และเป็นผู้ช่วยที่ดีในการเฝ้าระวัง รับมือ ป้องกันและตรวจสอบดูแลความปลอดภัยได้อย่างเหนือระดับ และมีประสิทธิภาพสูงมาก

กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า กล้องวงจรปิดซันแนล (Sunell) กล้องอัจฉริยะตรวจจับอุณหภูมิร่างกาย รุ่น SN-T5 นอกจากการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแล้ว ยังมีความโดดเด่นคือ สามารถตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเพื่อคัดแยกผู้ป่วยที่มีอุณหภูมิสูงเกินกำหนด มีระบบของการทำงานด้วย AI ทำให้การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายมีความแม่นยำสูง อีกทั้งภาพจะถูกส่งไปยังจอควบคุม พร้อมส่งสัญญาณแจ้งเตือนทันที เมื่อตรวจพบผู้ป่วย กล้องวงจรปิด CCTV Sunell ที่มาพร้อมเลนส์คู่ สามารถจับภาพปกติแสดงอุณหภูมิร่างกายและภาพความร้อนได้ ซึ่งตรวจจับอุณหภูมิร่างกายได้ 16 คนต่อวินาที มีการทำงานแบบเรียลไทม์และเป็นผู้ช่วยที่ดีในการเฝ้าระวัง! และมีการออกแบบดีไซน์เก๋ ทันสมัยและสวยงาม คล้ายหมีแพนด้า อีกด้วย

นอกจากนี้ กล้องวงจรปิดซันแนล (Sunell) อัจฉริยะตรวจจับอุณหภูมิร่างกายรุ่น SN-T5 มี 4 สถานที่หลักๆที่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่จำเป็นต้องมีกล้องวงจรปิดตรวจจับผู้ป่วย หรือคัดแยกผู้ป่วย คือ

1. สถานที่ที่มีการเข้า-ออกของคนจำนวนมาก จำเป็นต้องติดตั้งกล้องตรวจจับผู้ป่วย เช่น สนามบิน (Airport)

2. สถานที่สุ่มเสี่ยง ที่คนพลุกพล่านเป็นจำนวนมาก และเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค เช่น โรงพยาบาล, ห้างสรรพสินค้า, โรงแรมเป็นต้น

3. โรงเรียน (School) ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ควรติดตั้งกล้องคัดแยกผู้ป่วย หรือกล้องตรวจจับผู้ป่วย

4. สถานที่อื่นๆ ที่เหมาะสมในการติดตั้งกล้องตรวจจับผู้ป่วย หรือสถานที่มีการติดเชื้อโรค

ดังนั้น ท่านใดที่สนใจสามารถติดต่อสอบถาม นัดชมการสาธิต หรือสั่งซื้อได้แล้ววันนี้ ที่บริษัทเอเอสดี ดิสทริบิวชั่น จำกัด (ASD Distribution) เว็บไซต์ www.asd.co.th หรือ LINE ID: @asd.co.th หรือ โทรศัพท์ 02-451-1055

Comments (0)

พิธีมงคลสมรสพระราชทาน

Posted on 24 กุมภาพันธ์ 2020 by admin

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดฯ ประกอบพิธีมงคลสมรสพระราชทานระหว่าง นพ.ดลลชา วาณิชย์การ บุตร ศ.คลินิกเกียรติคุณ นพ.สุพัฒน์-พรรณพิศ วาณิชย์การ และ พญ. ญาณินทร์ คูณเจริญสุข  บุตรี พ.ต.อ.วิชาญยุทธ – ภิรายุ คูณเจริญสุข  ยังความปลาบปลื้มสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้ งานฉลองสมรส จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 29 กพ. เวลา 11.00 น. ณ ห้องเเกรนด์ฮอลล์ รร.ดิ เเอทธินี โฮเทล เเบงค็อก

Comments (0)

คณะผู้บริหาร “ดิจิทัล ซีอีโอ” รุ่นที่ 3 ศึกษาดูงาน โตโยต้าฯ

Posted on 19 กุมภาพันธ์ 2020 by admin

เมื่อเร็วๆนี้ คณะผู้บริหารผู้เข้าอบรมหลักสูตร ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 3 เข้าศึกษาดูงาน-เยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ ณ โรงงานโตโยต้า บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
เมื่อเร็วๆนี้

          ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการใหญ่และผู้อำนวยการหลักสูตรฯ พร้อม ดร.อรฉัตร เลียงพิบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการพัฒนากำลังคนดิจิทัล นำทีม คณะผู้บริหารผู้เข้าอบรมหลักสูตร ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 3 เข้าศึกษาดูงานและเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์โตโยต้าบ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่ใหญ่และล้ำสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโตโยต้าในประเทศไทย โดยมีนายเจริญชัย ยิ่งจรูญกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมคณะผู้บริหารโตโยต้าให้การต้อนรับ โดยการเยี่ยมชมโรงงานของโตโยต้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเรียนรู้ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินงานขององค์กรฯ

โดยคณะผู้บริหารฯกว่า 80 คน อาทิ นายกษาปณ์ เงินรวง นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ นายคมสัน จำรูญพงษ์ นางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์ นายเฉลิม ประดิษฐ์อาชีพ นายทวีป วุฒิบาทุกาจิตต์ นายณรงค์ แผ้วพลสง นพ.ณรงค์ ธาดาเดช นางศิริรุ่ง สุขศรี นายพจน์ภิรัชต์ เนียมจุ้ย นายมงคล วัลยะเสวี พลอากาศตรีพันธ์ภักดี พัฒนกุล นายศักรินทร์ ร่วมรังสี นายสุรพล เธียรสูตร นายประวิทย์ ธงชัยระวิวัฒน์ นายโยธิน ดำเนินชาญวนิชย์ นายรัชพล วงศ์สถิตพร นายศักดา เด่นแดนโดม นายพิศุทธิ์ อารีมิตร นางสาวกฤติกา ชัยสุพัฒนากุล นายถิรวัฒน์ พูนกาญจนะโรจน์ นายสมชาย หัชลีฬหา นางวราภรณ์ โอสถาพันธุ์ เป็นต้น ทั้งหมดต่างให้ความสนใจและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอีกด้วย นับเป็นการสร้างความร่วมมือทางการพัฒนาธุรกิจ และการทำกิจกรรมส่งเสริมสังคมร่วมกันต่อไป

Comments (0)

ชมรมโภชนวิทยาฯ จัดอบรมสัมมนาฯ

Posted on 17 กุมภาพันธ์ 2020 by admin

ชมรมโภชนวิทยามหิดล ร่วมกับ  มูลนิธิคุณแม่คุณภาพ จะจัดอบรมสัมมนาที่นำไปใช้ได้จริงในหัวข้อ “การส่งเสริมสุขภาพและการชะลอวัยด้วยอาหาร โภชนาการและสมุนไพร” รุ่นที่ 2 ทุกวันอาทิตย์ 6 ครั้ง เริ่ม 23 กพ. -29 มีค. 2563 โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง อาทิ รศ.ดร.สุรพจน์ วงศ์ใหญ่, หมอโอ๊ค-นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล, นก-ชลิดา เถาว์ชาลี, ตันติพิภพ, ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์, ผศ.ดร.เอกราช บํารุงพืชน์, รศ.ดร.เรวดี จงสุวัฒน์ ผศ.ดร.ชนิดา ปโชติการ และ พล ตัณฑเสถียร เป็นต้น

สำหรับท่านใดที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่โทร 0863100047หรือhttps://www.facebook.com/pg/DDseminarThai

Comments (0)

ช็อกโกแลตวันวาเลนไทน์…ดีหรือร้าย ต่อหัวใจคุณ?

Posted on 13 กุมภาพันธ์ 2020 by admin

ใกล้ถึงเทศกาลแห่งความรักเข้ามาทุกที หลายๆคนคงเตรียมตัวหาของขวัญชิ้นพิเศษมอบแด่คนที่คุณรัก และหนึ่งในสื่อรักแทนใจนอกจากดอกกุหลาบแล้ว นั่นก็คือ “ช็อกโกแลต” ซึ่งถือว่าเป็นของโปรดปรานของคุณผู้หญิงหลายๆคน

            ผศ.ดร.เอกราช บำรุงพืชน์ ประธานชมรมโภชนวิทยามหิดล  แนะนำว่า ช็อกโกแลตต่างชนิดกันก็มีผลดีและร้ายต่อหัวใจคุณแตกต่างกัน การรับประทานช็อกโกแลตดำ (Dark chocolate) วันละนิด จะช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ เนื่องจากเจ้าสารสำคัญในโกโก้ที่เรียกว่า “ฟลาโวนอยด์” ซึ่งพบใน Dark Chocolate จะมีฤทธิ์ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และลดภาวะการอักเสบเรื้อรังภายในร่างกาย นอกจากนี้ สารฟลาโวนอยด์ใน Dark Chocolate ยังช่วยลดความดันโลหิตได้อีกด้วย อย่างไรก็ตาม ควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากเกินไป เนื่องจากถ้าเผลอรับประทานเพลิน ตามใจปาก ก็อาจได้รับปริมาณน้ำตาล ไขมัน และพลังงานมากเกิน จนทำให้อ้วนได้ และก่อนรับประทานควรสังเกตุฉลากส่วนประกอบสักนิด ซึ่งควรมีส่วนประกอบของโกโก้ มากกว่า 70-80% ขึ้นไป และมีปริมาณน้ำตาลไม่สูงเกินสำหรับปริมาณที่แนะนำคือประมาณ 7 กรัม หรือ 2 ชิ้นต่อวัน เพียงแค่นี้คุณก็จะได้รับทั้งความอร่อยและมีประโยชน์ต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดคุณ

ในทางตรงกันข้าม ถ้าเราเลือกรับประทานช็อกโกแลตขาว (White chocolate) ซึ่งประกอบไปด้วยเนยโกโก้หรือส่วนที่เป็นไขมันของโกโก้ แต่ไม่มีเนื้อโกโก้ หรือเลือกรับประทานช็อกโกแลตนม (Milk chocolate) ซึ่งมีการปรุงแต่งใส่นมและน้ำตาลเพิ่มมากขึ้น แน่นอนว่านอกจากคุณจะไม่ได้รับสารฟลาโวนอยด์จากโกโก้แล้ว คุณยังจะได้รับทั้งน้ำตาล นม และไขมัน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

รู้อย่างนี้แล้ว วาเลนไทน์ปีนี้ ถ้าอยากมอบช็อกโกแลตเป็นสื่อแทนใจ ก็ควรให้ช็อกโกแลตดำกับคนที่คุณรัก และอย่าลืมบริโภคแต่พอดี เพื่อถนอมหัวใจเขาให้อยู่กับคุณไปนานๆ

สำหรับท่านใดที่สนใจ เรื่องการชะลอวัยและนำไปปฏิบัติได้จริง ชมรมโภชนวิทยามหิดล ร่วมกับ  มูลนิธิคุณแม่คุณภาพ จะจัดอบรมการส่งเสริมสุขภาพและการชะลอวัยด้วยอาหาร โภชนาการและสมุนไพร รุ่นที่ 2 ทุกวันอาทิตย์ 6 ครั้ง เริ่ม 23 กพ. -29 มีค.นี้ โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง อาทิ รศ.ดร.สุรพจน์ วงศ์ใหญ่, หมอโอ๊ค-นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล นก-ชลิดา เถาว์ชาลี, ตันติพิภพ, ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์, ผศ.ดร.เอกราช บํารุงพืชน์, รศ.ดร.เรวดี จงสุวัฒน์ ผศ.ดร.ชนิดา ปโชติการ และ พล ตัณฑเสถียร เป็นต้น รายละเอียดโทร 086 310 0047 หรือ  https://www.facebook.com/pg/DDseminarThai

Comments (0)

กำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ

Posted on 12 กุมภาพันธ์ 2020 by admin

กำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ ดร.นวลจันทร์ นนทสูติ มารดา นพ. บรรเจิด ดร. เสรี และพีรพล นนทสูติ วันที่ 9-15 กพ. เวลา 20.00 น. ณ วัดเชตวัน อ.เมืองลำปาง พิธีพระราชทานเพลิงศพ.วันที่ 16 กพ. เวลา 14.30 น. พระราชทานเพลิงศพ ณ สุสานไตรลักษณ์ประตูม้า. อ.เมืองลำปาง

Comments (0)

คณะผู้บริหาร ดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่3 ศึกษาดูงาน โตโยต้าฯ

Posted on 04 กุมภาพันธ์ 2020 by admin

          นายเจริญชัย ยิ่งจรูญกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ให้การต้อนรับ คณะผู้บริหารผู้เข้าอบรมหลักสูตร ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 3 นำโดย ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เพื่อเข้าศึกษาดูงาน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ฯ ศึกษาการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาประยุกต์ใช้ในองค์กร และคณะผู้บริหารฯ  ต่างให้ความสนใจและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอีกด้วย  โรงงานโตโยต้า บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ในการพระราชทานเพลิงศพ

Posted on 03 กุมภาพันธ์ 2020 by admin

วันศุกร์ ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 16.30 น. ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ในการพระราชทานเพลิงศพ นายแก้วขวัญ วัชโรทัย โดยงานบำเพ็ญพระราชกุศลพระราชทานในการออกเมรุ นายแก้วขวัญ วัชโรทัย ณ บ้านเลขที่ 152/1 ถนนเพชรบุรี และ เวลา 19.30 น. พระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรม 3 จบ

วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ เวลา 18.00 น.  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จฯพระราชทานเพลิงศพ นายแก้วขวัญ วัชโรทัย  ณ เมรุหลวงหน้าพลับพลาอิศริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาส

** (การแต่งกายเครื่องแบบครึ่งยศ ไว้ทุกข์)

**************************************************

Comments (0)

เรื่องล่าสุด