Archive | กุมภาพันธ์, 2021

“ชลิต อินดัสทรีฯ” จัดกิจกรรมทำบุญเสริมสิริมงคลบริษัทประจำปี 2564

Posted on 23 กุมภาพันธ์ 2021 by admin

          นายชวิศ ยงเห็นเจริญ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอะไหล่ยางรถยนต์รายใหญ่ของไทย ร่วมด้วย นางสุชญา-นางสาววิมลลักษณ์ ยงเห็นเจริญ นำทีมคณะผู้บริหาร พร้อมด้วยพนักงาน จัดกิจกรรมส่งเสริมพุทธศาสนา ร่วมใจทำบุญบริษัทประจำปี 2564 ถวายภัตตาหารเพล และเครื่องจตุปัจจัยไทยทาน แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 9 รูป โดยได้อาราธนานิมนต์  พระราชพรหมาภรณ์ (ประวิทย์ สีหนาโท ป.ธ.๗) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดยานนาวา พระอารามหลวง และที่ปรึกษาเจ้าคณะเขตยานนาวา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มาเจริญพระพุทธมนต์ ประกอบพิธีทางศาสนา แสดงสัมโมทนียกถา โอวาทธรรม และฉันภัตตาหารเพล  ทั้งนี้เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ให้บริษัทได้เจริญรุ่งเรือง และเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้บริหาร –พนักงานในองค์กร ให้มีกำลังใจ สามารถปฏิบัติหน้าที่ให้บรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งไว้ และเพื่อให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาอีกทางหนึ่ง รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดีภายในองค์กรนับเป็นวันสำคัญที่บริษัทฯ ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ณ โรงงานบริษัทชลิต อินดัสทรีฯ บางแค กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยางคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ “POP” ด้วยการรับรองมาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ (ISO9001) และได้รับใบรับรองอุตสาหกรรมสีเขียวจนได้รับการยอมรับและความไว้วางใจอย่างกว้างขวางจากอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ  ปัจจุบันมีศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์กระจายอยู่ในหลายภูมิภาคต่างๆ
ทั่วโลก ทั้งในเอเชียตะวันออก แอฟริกา ประเทศในตะวันออกกลาง ออสเตรเลีย อเมริกาใต้ และ ยุโรปตะวันออก

Comments (0)

ชลิต อินดัสทรีฯ เปิดตัวสินค้า “ยางแท่นเกียร์”

Posted on 10 กุมภาพันธ์ 2021 by admin

          นายชวิศ ยงเห็นเจริญ  กรรมการผู้จัดการ นางสาววิมลลักษณ์ ยงเห็นเจริญ กรรมการและผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด นางสาวชัญญา ยงเห็นเจริญ และนางมนัสนันท์ เปรมพุฒิพันธ์ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอะไหล่ยานยนต์และอะไหล่ยาง ภายใต้แบรนด์  “POP” มากว่า 30 ปี ร่วมเปิดตัวสินค้า “ยางแท่นเกียร์” สำหรับใช้ในรถยนต์รุ่นใหม่ๆที่ขับเคลื่อนล้อหน้า ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์สู่ตัวถัง มีความแข็งแรงในการรับน้ำหนักเครื่องยนต์ฯ และมีความยืดหยุ่นช่วยยืดอายุการใช้งานฯ ด้วยมาตรฐานระดับโลกมาตรฐานที่กำหนดได้เป็นอย่างดี ณ บริษัท ชลิต อินดัสทรีฯ เมื่อเร็วๆ นี้

Comments (0)

“ดีป้า” สานต่อภารกิจสร้าง “ซีอีโอยุคใหม่” ผ่านหลักสูตรดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่ 4 มุ่งส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี-นวัตกรรมดิจิทัล รับฐานวิถีชีวิตใหม่อย่างมั่นคง

Posted on 03 กุมภาพันธ์ 2021 by admin

AW_CDA_2 Poster_Print_Update

          21 มกราคม 2564, อาคารดีป้า ลาดพร้าวสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สานต่อหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 4 พร้อมปรับเนื้อหาหลักสูตรเข้มข้น พุ่งเป้าสู่การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน รองรับยุคนิวนอร์มอล หลังผ่านวิกฤตโควิด-19

          ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า ตามที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) มอบหมายให้ ดีป้า ดำเนินการผลักดันให้ทุกภาคส่วนเกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล รองรับยุคฐานวิถีชีวิตใหม่ (นิวนอร์มอล) ภายหลังวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) นั้น ดีป้า พร้อมเป็นฟันเฟืองสำคัญในการช่วยเปลี่ยนผ่านประเทศด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลไปใช้ในทุกมิติ เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลอย่างมั่นคงและยั่งยืน

โดย ดีป้า ได้สานต่อหลักสูตรอบรมผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ Digital CEO ที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้บริหารระดับสูงขององค์กรชั้นนำ ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมอบรมรวม 230 คน โดยหลักสูตรดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่ 4 ดีป้า ได้ปรับเนื้อหาหลักสูตรให้มีความเข้มข้นยิ่งขึ้น โดยหวังให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในองค์กรภาครัฐและเอกชน เพื่อรองรับยุคนิวนอร์มอล หลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19

ทั้งนี้ การอบรมจะมุ่งเน้นการส่งเสริมทักษะและองค์ความรู้ด้านการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในทุกมิติ ตลอดจนสามารถนำไปปรับใช้ในการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างมีประสิทธิผล และเกิดการบูรณาการความร่วมมือของผู้นำองค์กรแนวหน้า ที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กรและประเทศชาติ รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารเพื่อเป็นเครือข่ายในการพัฒนาอนาคตของประเทศชาติ รวมถึงการสร้างเครือข่ายและการถอดแบบเรียนรู้ในประเทศกว่า 10 องค์กรและต่างประเทศในงาน World Expo ณ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งผู้บริหารที่ผ่านการอบรมจะได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ให้สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบันและอนาคต ก่อนนำไปประยุกต์ใช้กับองค์กรของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์-1_resize

ทัศนะจากผู้สำเร็จการอบรมหลักสูตรดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่ 3 อาทิ นายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า “การอบรมหลักสูตร Digital CEO 3 ทำให้ผมได้รับความรู้ มุมมองใหม่ๆ และประสบการณ์ที่หลากหลาย เกี่ยวกับเทคโนโลยี การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำงาน และชีวิตประจำวัน จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากการดูงานในหน่วยงาน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้เข้ารับการอบรมด้วยกันเอง  ซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้วิธีคิดที่ดีในการนำเทคโนโลยีมาใช้กับการปรับปรุงทำงานในหน่วยงานของรัฐได้เป็นอย่างดี”

สำหรับ นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน หนึ่งในผู้ร่วมการอบรม กล่าวว่า “ผู้บริหารท้องถิ่น มาจากการเลือกตั้ง เมื่อประชาชนต้องการความสะดวก ความรวดเร็ว ความทันสมัยในการบริการ มักติดอยู่ในกรอบของระบบราชการ ระเบียบแบบแผนที่ล้าสมัย หลังจากที่ได้มารับการอบรม หลักสูตร Digital CEO 3 ความสามารถในการกล้าคิดและทำออกนอกกรอบ ด้วยความรู้จากวิทยากร การแบ่งปันประสบการณ์จากการศึกษาดูงาน ผู้เข้าร่วมรับการอบรมทั้งจากภาครัฐและเอกชนเป็นภาคีเครือข่ายความร่วมมือที่เข้มแข็งมาก” ส่วน นพ.ณรงค์ ธาดาเดช อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุดรธานี เปิดใจว่า “ได้รับความรู้และมุมมอง ทิศทางการปรับตัวขององค์การต่างในการนำระบบดิจิทัลมาใช้เพื่อผู้มารับบริการสามารถเข้าถึงได้ทุกเวลา ทุกสถานที่และผู้ให้บริการก็จะสะดวกลดความซ้ำซ้อน เป็นความจำเป็นของหน่วยงานโดยเฉพาะผู้บริหารที่จะต้องมาเรียนรู้รองรับการเปลี่ยนแปลงของยุคดิจิตอลเป็นหลักสูตรที่ต้องมาเรียน”  สำหรับภาคเอกชน เช่น สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า “ประโยชน์จาก Digital CEO ช่วยขยายวิสัยทัศน์ และ update สถานการณ์ ไม่เฉพาะด้าน digital แต่ได้เรียนรู้การบริหารงานสมัยใหม่สามารถเอามาปรับใช้ได้จริงที่สำคัญเพื่อนดีมากค่ะ” และ นายไพฑูรย์ จิรานันตรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “ได้ความรู้จากวิทยากรที่มีความรู้ หลากหลาย โดยเฉพาะเรื่อง Digital Technology & Digital Transformation ทั้งยังได้เข้าเยี่ยมชมในหน่วยงานต่างๆที่เวลาปกติไม่สามารถเข้าไปดูได้ นอกจากนี้ที่สำคัญที่สุดคือได้ connection ได้รู้จักพี่ๆเพื่อนๆน้องๆเพื่อจะได้ติดต่อกันทั้งเรื่องส่วนตัวและธุรกิจในอนาคตด้วย” ส่วน ดร.นพ.ตุลวรรธน์ พัชราภา ผู้อำนวยการปฏิบัติการ โรงพยาบาลเวชธานี เผยว่า “ผู้นำยุคดิจิทัล ไม่ได้หมายถึงผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิตอล หากแต่คือผู้ที่สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างคุณค่าให้กับองค์กรและประเทศชาติได้อย่างคุ้มค่า การเรียนในหลักสูตรดิจิทัลซีอีโอจะทำให้ผู้เรียนเข้าใจเทคโนโลยีดิจิทัลในระดับที่สามารถนำไปวางกลยุทธ์การใช้เทคโนโลยีได้ และได้เรียนรู้จากตัวอย่างกรณีศึกษาจริงจากประสบการณ์จริงของวิทยากร รวมถึงการสร้างเครือข่ายกับผู้นำยุคดิจิทัลจากหลากหลายองค์กรด้วย”

Speaker-CEO4_resize-1

          สำหรับการอบรมหลักสูตรดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่ 4 มีกำหนดการอบรมระหว่างวันที่ 23 เมษายน – 12 พฤจิกายน 2564 ซึ่งผู้บริหารองค์กรที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครและติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.depa.or.th/th/digitalceo โทร 0-2026-2333 ต่อ 4102, 4106, โทร 095-469-9441 หรือ อีเมล DEA@depa.or.th

#depa #DigitalCEO #DCEO #DCEO4 #DigitalThailand

Comments (0)

เรื่องล่าสุด