Archive | มีนาคม, 2022

ชลิต อินดัสทรีฯ เติมน้ำใจให้น้องมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ร่วมสมทบทุนการศึกษา – อาหารกลางวันเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

Posted on 30 มีนาคม 2022 by admin

          ยังมีเด็กๆ มากมายในสังคมไทย ที่รอคอยความช่วยเหลือจากท่านผู้มีเมตตา เด็กบางคนอาศัยในชุมชนแออัด บางคนพ่อแม่ทอดทิ้ง ไร้บ้านไร้ที่อยู่อาศัย ขาดโอกาสทางการศึกษาหรือการเข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดี  พวกเขาเหล่านี้ยังรอคอยความช่วยเหลือจากท่านอยู่เป็นจำนวนมาก จะดีแค่ไหนหากเด็กๆ เหล่านี้ได้รับการช่วยเหลือและได้รับการส่งเสริม พัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างถูกต้องเหมาะสม ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทำให้พวกเขาได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพ เป็นกำลังสำคัญที่มีส่วนช่วยพัฒนาประเทศและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข..

มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นองค์การสาธารณกุศล ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กอ่อนวัย 0 – 5 ปี  ในชุมชนแออัดในเขตกรุงเทพฯ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นแหล่งเสื่อมโทรม และบางแห่งเต็มไปด้วยปัญหายาเสพติด และอันตรายต่างๆ ซึ่งมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ ได้ให้การช่วยเหลือเด็กๆที่อยู่ในชุมชนแออัดเหล่านี้  ได้รับการพัฒนาที่เหมาะสมทั้งทางร่างกาย และจิตใจ มุ่งเน้นการทำงานด้านการพัฒนาเด็ก ให้ได้รับการพัฒนาที่เหมาะสมตามวัย ได้รับการปกป้องคุ้มครอง และการมีชีวิตในวัยเด็กที่มีความสุข โดยมูลนิธิฯมีบ้านเด็กอ่อนที่อยู่ในความดูแล 4  หลัง  ได้แก่  บ้านสมวัย  (ชุมชนคลองเตย) บ้านศรีนครินทร์  (ชุมชนกองขยะหนองแขม) บ้านแห่งความหวัง  (ซอยอ่อนนุช 88 แยก 10)  และบ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่  (ชุมชนเสือใหญ่ประชาอุทิศ)  ทั้ง 4 บ้าน ให้การดูแลเด็กแรกเกิด-5ปี วันละประมาณ  250  คน

เพื่อร่วมเติมน้ำใจให้น้องๆมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมในพระอุปถัมภ์ฯ นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยาง ภายใต้แบรนด์ “POP” พร้อมด้วย นางสุชญา นางสุชญา ยงเห็นเจริญ รองประธานกรรมการ นำคณะผู้บริหาร -นางสาววิมลลักษณ์ ยงเห็นเจริญ และนางมนัสนันท์ เปรมพุฒิพันธ์  มอบเงินสมทบทุนอาหารกลางวันและทุนการศึกษา ร่วมเติมน้ำใจให้น้องๆมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์ฯ โดยมี นางสาวศีลดา รังสิกรรพุม ผู้จัดการ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมในพระอุปถัมภ์ฯ และ นางสาวลัดดา  ทองแสงแก้ว  รองผู้จัดการ มูลนิธิฯ เป็นตัวแทนรับมอบ ณ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม บ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ รัชดา 36 เมื่อเร็วๆ นี้

มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ ได้ให้การช่วยเหลือรับดูแลเด็กเล็กจากครอบครัวยากจนและเด็กที่เกิดมาท่ามกลางปัญหาของพ่อแม่ สภาพแวดล้อมแออัดเสื่อมโทรม  เช่น ครอบครัวยากจน  แตกแยก พ่อ-แม่เลี้ยงเดี่ยว มีลูกเมื่อไม่พร้อม หรืออยู่ในพื้นที่เสี่ยงยาเสพติด โดยทางมูลนิธิฯจะให้ความช่วยเหลือทั้งด้านการศึกษาและสาธารณสุข  เพื่อให้เด็กๆได้รับโอกาสและได้รับการพัฒนาที่เหมาะสมทั้งทางร่างกาย และจิตใจไม่เป็นปัญหาของสังคม โดยเด็กๆเหล่านี้ยังคงรอความช่วยเหลือจากท่านผู้มีศรัทราจากผู้ใจบุญ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กน้อย…ด้อยโอกาส ได้ที่บัญชีมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี  017-1-05777-9 หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี   028-3-03936-5 (ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้) หรือร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคที่จำเป็นสำหรับเด็ก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-541 6092-5

Comments (0)

มทร.ธัญบุรี – ม.โอทาโก นิวซีแลนด์ เปิดรับสมัครแล้ว หลักสูตรเตรียมพร้อมปริญญาตรีไฮบริดนิวซีแลนด์รุ่น 2

Posted on 29 มีนาคม 2022 by admin

          โอกาสมาแล้วสำหรับน้องๆม.ปลายที่มีแผนศึกษาต่อต่างประเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (RMUTT) และมหาวิทยาลัย.โอทาโก ประเทศนิวซีแลนด์ ประกาศเปิดรับสมัครนักเรียนไทยระดับมัธยมปลาย ที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป เข้าศึกษาต่อในหลักสูตรเตรียมความพร้อมปริญญาตรีไฮบริดนิวซีแลนด์ รุ่นที่ 2 โดยผู้ที่เรียนจบหลักสูตรเตรียมความพร้อมปริญญาตรีนี้ (เทียบเท่าจบป.ตรีปี1) จะสามารถนำไปยื่นเข้าศึกษาต่อปริญญาตรีไฮบริดนิวซีแลนด์ได้ทันที และเรียนต่อป.ตรีอีกเพียง 3 ปี ในมหาวิทยาลัยโอทาโกและมหาวิทยาลัยทุกแห่งของนิวซีแลนด์ หลังเรียนจบยังสามารถทำงานต่อในนิวซีแลนด์ได้สูงสุดอีก 3 ปี  โดยน้องๆที่สนใจสามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน 2565 สำหรับน้องๆ ที่ภาษาอังกฤษเทียบเท่า IELTS 5.0 ทางมหาวิทยาลัยโอทาโกมีทุนการศึกษาเรียนภาษาอังกฤษ 8 สัปดาห์ก่อนเริ่มเรียน พร้อมเปิดโอกาสรับทุนการศึกษา 10,000 ดอลลาร์นิวซีแลนด์สำหรับทุนปริญญาตรี ม.โอทาโก สมัครด่วน รับจำนวนจำกัด

181121_1040x1040_Joint Foundation_2_resize

หลักสูตรเตรียมความพร้อมปริญญาตรีไฮบริดนิวซีแลนด์ (Business Foundation Studies Programme)  ถือเป็นความร่วมมือของสองมหาวิทยาลัยชื่อดังของไทยและนิวซีแลนด์ ที่ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรนี้ขึ้นมาเป็นครั้งแรกในปีพ.ศ.2564 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนไทยที่เรียนจบมัธยมปลายและต้องการศึกษาต่อในมหาวิยาลัยของนิวซีแลนด์ ให้สามารถศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีได้ต่อเนื่อง โดยไม่หยุดชะงัก ในช่วงสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19

          ผศ.ดร.นาถรพี  ตันโช คณบดี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (RMUTT) เปิดเผยว่า เป็นโอกาสที่ดี ที่น้องๆทุกคนจะได้เรียนออนไลน์ที่เมืองไทย ได้เตรียมความพร้อมสำหรับเรียนปริญญาตรี ขณะเดียวกันก็ได้เรียนออนไลน์แบบ Face to face กับอาจารย์จากมหาวิทยาลัยโอทาโก และยังเป็นโอกาสครั้งแรกที่ทางการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand; ENZ) ได้เปิดโอกาสให้น้องๆที่จบจากหลักสูตรนี้ จะสามารถเรียนต่อปริญญาตรีกับมหาวิทยาลัยโอทาโก รวมทั้งมหาวิทยาลัยอื่นๆของนิวซีแลนด์ ถือเป็นการเชื่อมโยงการศึกษาระหว่างไทยกับนิวซีแลนด์ได้เป็นอย่างดี

ผศ.ดร.นาถรพี_resize

หลักสูตรดังกล่าว เป็นหลักสูตรเร่งรัดเรียน 8  เดือน เป็นการเรียนออนไลน์ 70%  ดำเนินการสอนโดยคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิของมหาวิทยาลัยโอทาโก และอีก 30% จะดำเนินการสอนในชั้นเรียนจริงโดยศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ที่ศูนย์การเรียนรู้ไทย-นิวซีแลนด์ (TNZC) กรุงเทพฯ  และเปลี่ยนเป็นบินไปเรียนนิวซีแลนด์ได้ทันทีเมื่อนิวซีแลนด์เปิดประเทศ   โดยเทอม 1 จะเริ่มเรียนตั้งแต่วันที่  27 มิถุนายน – 7 ตุลาคม 2565 และเทอม 2 เรียน 25 ตุลาคม 2565 – 10 กุมภาพันธ์ 2566 หลังเรียนจบหลักสูตรจะได้รับประกาศนียบัตรรับประกันคุณสมบัติในการเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยโอทาโกและมหาวิทยาลัยอื่นๆในนิวซีแลนด์ ในสาขาวิชาต่างๆ อาทิ  พาณิชยศาสตร์บัณฑิต (BCom) ศิลปศาสตร์บัณฑิต (BA) และ ศิลปศาสตร์และพาณิชยศาสตร์บัณฑิต (BACom) สำหรับค่าเล่าเรียนอยู่ที่ประมาณ 19,999 เหรียญดอลลาร์นิวซีแลนด์ ซึ่งถูกลง 20% เมื่อเทียบกับหลักสูตรปรับพื้นฐานของนิวซีแลนด์และหลักสูตรเตรียมความพร้อมอื่นๆ และยังประหยัดค่าครองชีพอื่นๆ เมื่อเทียบกับการเรียนที่นิวซีแลนด์ในปีแรก

2022-01-29_10-13-39_resize

รับสมัครนักเรียนที่มีวุฒิการศึกษาตั้งแต่ ม. 5 และมีผล IELTS อย่างน้อย 5.0 ผู้สนใจสามารถสมัครเรียนได้แล้วตั้งแต่วันนี้  – 30 เม.ย. 65  (รับจำนวนจำกัด) สอบถามรายละเอียดหลักสูตรและสมัครเรียนได้ที่ Line : @nzenglish

Comments (0)

ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เซ็นสัญญาความร่วมมือกับ ม.โอทาโก ม.ดังนิวซีแลนด์ เสริมแกร่งภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ ย่นเวลาเรียน ป.ตรี – ป.โทในนิวซีแลนด์

Posted on 29 มีนาคม 2022 by admin

พิธีลงนามสัญญาความร่วมมือระหว่างสถาบัน (Articulation Agreement) ทางวิชาการ ระหว่าง มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) และมหาวิทยาลัยโอทาโก ประเทศนิวซีแลนด์ โดยมี ผศ.ดร.ศิริเดช คำสุพรหม ผู้ช่วยรองอธิการบดี สายงานภาคีสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ และ ศาสตราจารย์ เดวิด เมอดอช  (David Murdoch) รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยโอทาโก ร่วมลงนามในสัญญาความร่วมมือระหว่างสถาบัน ในการพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ และหลักสูตรป.ตรี-ป.โท โดยมี นางลิซ่า ฟุทเชค (Ms.Lisa Futchek) ผู้จัดการทั่วไปสาขาต่างประเทศ หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ ประจำกรุงเวลลิงตัน ประเทศนิวซีแลนด์ (General Manager – International) พร้อมด้วยทีมผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยโอทาโกและมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ร่วมเป็นสักขีพยาน

สัญญาความร่วมมือระหว่างสถาบันนี้มุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่าง มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ของไทย และมหาวิทยาลัยโอทาโก ประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อก้าวสู่ความเป็นสากลทางด้านการศึกษา ช่วยให้นักเรียนไทยได้รับโอกาสใหม่ๆทางการศึกษา โดยสัญญาความร่วมมือระหว่างสถาบันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการตกลงร่วมกันพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ (IBEC) ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์แล้ว ยังเป็นเส้นทางเปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยได้ไปศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยโอทาโก ประเทศนิวซีแลนด์ โดยสามารถเรียนจบปริญญาภายใน 1 ปีครึ่ง (เรียนปริญญาตรีที่ DPU  2 ปีครึ่ง และไปต่อที่มหาวิทยาลัยโอทาโกอีก 1 ปีครึ่ง ) อีกทั้งยังสามารถเรียนต่อปริญญาโท จบภายใน 1 ปี โดยที่นักเรียนสามารถไปเรียนต่อได้ในหลากหลายสาขานอกจากสาขาภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัยโอทาโกอีกด้วย ซึ่งถือเป็นความร่วมมือครั้งแรกสำหรับหลักสูตรการเชื่อมต่อปริญญาตรี-โทของโอทาโก ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดและสมัครได้ที่อีเมล์  interaffairs@dpu.ac.th หรือ https://arts.dpu.ac.th/th  หรือ https://iao.dpu.ac.th/

Comments (0)

รางวัลสตรีพิการดีเด่น…

Posted on 22 มีนาคม 2022 by admin

          พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประธานงานวันสตรีสากล ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “เสริมพลังสตรี ร่วมตัดสินใจ ลดผลกระทบภัยพิบัติจากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” มอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่สตรีพิการดีเด่น นางสาวสายใจ สกุลวงศ์ธนา ผู้จัดการสำนักงานบริหาร มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติให้เป็นแบบอย่างกับสตรีทำงานคนอื่นๆ ได้ตระหนักถึงคุณค่าของตน รู้จักพัฒนาความรู้ความสามารถให้เป็นประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว และสังคม รวมถึงประเทศชาติด้วย ณ ห้องประชุม อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

Comments (0)

คณะผู้บริหาร ดิจิทัล ซีอีโอ รุ่นที่4 ศึกษาดูงานทรู ดิจิตอล

Posted on 20 มีนาคม 2022 by admin

            นายกิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับและบรรยายพิเศษหัวข้อ “True 5G เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม”  คณะผู้บริหารที่เข้าร่วมอบรมหลักสูตร ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 4 คน อาทิ ดร.ชัยวุฒิ เลิศวนสิริวรรณ  นายณรงค์ฤทธิ์ กาละพุฒ  สพ.ญ.หทัยรัตน์ พรรณาปยุกต์  นางสาวอรนุช ศรีนนท์ นางอารุณี ไทยบัณฑิตย์ คาร์บอน  รศ.นพ.ณัฐพล ธรรมโชติ  นายพัฒนา วงศ์นิรันดร์  นายอุดร คงคาเขตร  ศึกษาดูงาน ทรู ดิจิตลอล  ที่จะนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาระยุกต์ใช้ในองค์กรตัวเอง ซึ่งคณะผู้บริหารต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ณ True Digital Park ถนนสุขุมวิท 101 เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

เรื่องล่าสุด