Archive | มิถุนายน, 2019

พิธีปฏิญาณตนและสวนสนามของลูกเสือ วันคล้ายวันสถาปนาของคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2562

Posted on 28 มิถุนายน 2019 by admin

             พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี เสด็จแทนพระองค์ทรงเป็นองค์ประธานในพิธีปฏิญาณตนและสวนสนามของลูกเสือ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาของคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2562 ณ สนามศุภชลาศัย กรีฑาสถานแห่งชาติ เขตปทุมวัน วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.00 น.

จึงขอเชิญชวนลูกเสือ เนตรนารี และผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ทุกหมู่เหล่า มาร่วมเฝ้าทูลละอองพระบาท รับเสด็จ โดยพร้อมเพรียงกัน

Comments (0)

เผยผลวิจัยล่าสุด ในงานประชุมวิชาการ ชี้ว่าเปปไทด์จากไก่ ช่วยเพิ่มความสามารถของสมองด้านการจดจำ

Posted on 24 มิถุนายน 2019 by admin

           เพราะหนึ่งในพื้นฐานสำคัญของสมองและร่างกายที่แข็งแรง คือ อาหารที่มีประโยชน์อาหารที่เราเลือกรับประทานเข้าไปจะส่งผลต่อสุขภาพทั้งในระยะสั้น และระยะยาว  ดังนั้นนักกำหนดอาหารจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการให้คำแนะนำว่าเราควรรับประทานอาหารประเภทใด เพื่อช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับร่างกาย รวมทั้งเพื่อป้องกันการเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ที่อาจจะเกิดกับร่างกายได้

เมื่อเร็วๆ นี้ สมาคมนักกำหนดอาหารจัดงานประชุมวิชาการประจำปี 2562 เรื่อง “ความร่วมมือของเครือข่ายนักกำหนดอาหารในการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค” เพื่ออัพเดทข้อมูล และนำเสนองานวิจัยใหม่ เพื่อยกระดับความรู้ของวงการนักกำหนดอาหารในประเทศไทย ซึ่งหนึ่งในหัวข้อที่ได้รับความสนใจจากนักกำหนดอาหารที่เข้าร่วมประชุมกว่า 800 คนเป็นอย่างมาก คือการนำเสนอผลงานวิจัยเกี่ยวกับ “เปปไทด์จากไก่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองในด้านความคิดและการจดจำ” ณ ห้องเมย์แฟร์ แกรนด์ บอลรูม โรงแรมเดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ

DSC_8974-1_resize

            อาจารย์ศัลยา คงสมบูรณ์เวช นักกำหนดอาหารขึ้นทะเบียนวิชาชีพ (สหรัฐอเมริกา) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการวิจัยทางคลีนิกที่น่าสนใจในหัวข้อ “เปปไทด์จากไก่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมองในด้านความคิดและการจดจำ” ซึ่งเปปไทด์จากไก่ เป็น เปปไทด์โมเลกุลเล็กที่ร่างกายสามารถดูดซึมนำไปใช้ได้ในทันที การศึกษาล่าสุดซึ่งเป็นการวิจัยทางคลีนิกแบบสุ่ม ในกลุ่มอาสาสมัครสุขภาพดี ถึงผลของเปปไทด์จากไก่ ต่อความจำระยะสั้น ความจำขณะทำงาน และความตั้งใจ โดยพบว่ากลุ่มทดลองที่ดื่มซุปไก่สกัด ซึ่งเป็นเปปไทด์จากไก่ และกลุ่มควบคุมซึ่งดื่มซุปไก่หลอก (โปรตีนสกัดจากปลา) เป็นประจำทุกวันต่อเนื่องกันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ พบว่าซุปไก่สกัดช่วยเพิ่มประสิทธิผลการทำงานของสมองในด้านความจำ โดยเฉพาะในกลุ่มที่มีภาวะเครียดในระดับปานกลางและสูงได้ดี ซึ่งจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงในส่วนของความจำระยะสั้นดีขึ้นเมื่อครบสัปดาห์แรกของการทดลอง กล่าวโดยสรุปได้ว่าซุปไก่สกัดมีผลช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงานของสมองในด้านความจำและมีผลช่วยเพิ่มความจำระยะสั้นในกลุ่มผู้ใหญ่ คนวัยทำงานที่มีภาวะเครียดจากใช้ชีวิตประจำวันได้ดี

DSC_8824-1_resize

นอกจากนี้ยังมีผลการวิจัยในระดับนานาชาติมากมายที่พบว่า ซุปไก่สกัดหรือเปปไทด์จากไก่ซึ่งเป็นหนึ่งในอาหารฟังก์ชั่นที่ช่วยบำรุงสมอง สามารถช่วยเพิ่มคลื่นสมองแบบอัลฟ่าที่ช่วยเรื่องสมาธิ และยังช่วยเพิ่มออกซิเจนไปเลี้ยงสมองส่วนหน้า ซึ่งทำงานเกี่ยวข้องกับความคิด ความจำให้ทำงานดีขึ้นจึงช่วยลดความเหนื่อยล้าของสมองจากการทำงาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้และความจำ นอกจากนี้ ซุปไก่สกัดยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพโดยช่วยเพิ่มปริมาณน้ำนมและคุณภาพของน้ำนมของคุณแม่ตั้งครรภ์ อีกด้วย

Brain_01

          เพราะอาหารไม่ใช่กินให้หายหิวเท่านั้น  แต่การกินควรคำนึงถึงคุณค่าสารอาหารและประโยชน์ที่จะได้รับเป็นสิ่งสำคัญ ดังคำพูดของบิดาทางการแพทย์ของชาวกรีกล่าวไว้ว่า “จงใช้อาหารเป็นยารักษาโรค”หากเรารู้จักเลือกรับประทานอาหารที่ช่วยส่งเสริมความสามารถของสมอง ก็จะช่วยให้เราใช้สมองได้เต็มศักยภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังสามารถป้องกันความเสื่อมที่เกิดกับสมองได้อีกด้วย

Comments (0)

มูลนิธิรพ.ราชวิถี ชวนคนไทย มาร่วมเป็น 1 ในทีมซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็ง ระดมทุน ต่อชีวิตให้ผู้ป่วยมะเร็ง ภัยเงียบ!ที่คร่าชีวิตคนไทยชม.ละ8 คน

Posted on 24 มิถุนายน 2019 by admin

         โรคมะเร็งเป็นภัยเงียบ คร่าชีวิตคนไทยมากเป็นอันดับ1 ถึง 70,000 คนต่อปี หรือเกือบ 200 คนต่อวัน หรือเฉลี่ยชั่วโมงละ 8 ราย การรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มแรก และการเข้ารับการรักษาอย่างรวดเร็วจะทำให้มีโอกาสรอดชีวิตสูง ดังนั้น “มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” ชวนคนไทยทั่วประเทศผนึกกำลังเป็น “ทีมราชวิถี ซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็ง” สานต่อพลังบุญ ต่อชีวิตผู้ป่วยมะเร็ง ร่วมบริจาคสมทบกองทุนพิชิตมะเร็ง มูลนิธิรพ.ราชวิถีโดยมีเหล่าศิลปิน ดารา – นักร้องใจบุญทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กเข้าร่วมทีม ซูเปอร์ฮีโร่กว่า 80 คน พร้อมเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ให้กับโครงการฯ อาทิ  คุณสมบัติ เมทะนี, คุณรอง เค้ามูลคดี , คุณดาวใจ ไพจิตร, คุณตุ๊ก วิยะดา, คุณวาววา -ณิชารีย์ , คุณศิริลักษณ์ ผ่องโชค, คุณกรุง ศรีวิไล , คุณวินัย พันธุรักษ์,คุณปราโมทย์ วิเลปะนะ เป็นต้น โดยภายในงาน ยังมีการเสวนาแนวทางพิชิตมะเร็ง “มะเร็งศีรษะ-คอมะเร็งที่ถูกมองข้าม และมะเร็งน่าห่วงในสตรีไทยยุคใหม่” โดย นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี นพ.ณัฐ นิยมอุดมวัฒนา แพทย์เฉพาะทางด้านโสต ศอ นาสิก และผศ.พิเศษ.พญ.อรัญญา ยันตพันธ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งนรีเวช รพ.ราชวิถี พร้อมประสบการณ์จริงจากผู้ป่วยมะเร็งด้วย

         นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี  เปิดเผยว่า โรคมะเร็งเป็นภัยเงียบ คร่าชีวิตคนไทยมากเป็นอันดับ 1 และยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยในส่วนโรงพยาบาลราชวิถี ได้ดูแลรักษาป่วยมะเร็งจากทั่วประเทศ ทั้งในส่วนผู้ป่วยของรพ.เอง และผู้ป่วยที่ถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลอื่น โรงพยาบาลราชวิถีมีศักยภาพในการรักษาผู้ป่วยมะเร็งอย่างครบวงจร ทั้งการฉายแสง เคมีบำบัด รวมทั้งการผ่าตัด ครอบคลุมมะเร็งในทุกด้าน เช่น มะเร็งตับ มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ มะเร็งเต้านม มะเร็งนรีเวช มะเร็งศีรษะและลำคอ มะเร็งต่อมลูกหมาก เป็นต้น

ในปี 2561 ที่ผ่านมา รพ.ราชวิถี รักษาผู้ป่วยมะเร็งมากถึง 15,670 คน หรือเฉลี่ยวันละ 43 คน เป็นผู้ป่วยมะเร็งที่ส่งต่อมาจากโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศปีละ 10,250 คน หรือเฉลี่ยวันละ 28 คน แต่ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ บุคลากรทางการแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทำให้ผู้ป่วยมะเร็งที่จำเป็นต้องรักษาอาจต้องรอคิวการรักษายาวนานซึ่งการรอเพื่อรับการรักษาในผู้ป่วยโรคมะเร็งเหล่านี้ เป็นปัญหาสำคัญ หากผู้ป่วยได้รับการรักษาเร็วโอกาสที่จะหายและสามารถกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติจะมีมากขึ้น]

ดังนั้นมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลราชวิถี ได้ก่อตั้งโครงการ ทีมราชวิถี ซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็งขึ้น เพื่อสนับสนุนให้เกิดการรักษามะเร็งที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และส่งเสริมดำเนินงานของโรงพยาบาลราชวิถี ในด้านการบริการผู้ป่วยตลอดจนงานด้านการศึกษาวิจัย ค้นคว้าทางวิชาการในด้านการรักษาผู้ป่วยมะเร็งซึ่งการพิชิตมะเร็ง หากรู้เร็ว และรักษาได้ไว โอกาสมีชีวิตรอดก็สูง การรักษามะเร็งมีค่อนข้างสูง การระดมทุนในการทำกิจกรรมส่งเสริมครั้งนี้ จะมีส่วนช่วยในการจัดซื้ออุปกรณ์ที่ทันสมัยให้เพียงพอ เพื่อผู้ป่วยมะเร็งจำนวนมากจะได้ไม่ต้องรอรักษานาน

โครงการฯ จึงเป็นกิจกรรมหนึ่งเพื่อรณรงค์ ให้ผู้มีจิตศรัทธาได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับทีมซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็ง พร้อมเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์โครงการให้มีผู้ร่วมบริจาคสมทบ “กองทุนพิชิตมะเร็ง มูลนิธิ รพ.ราชวิถี” ในการนำไปรักษาผู้ป่วยมะเร็ง

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแคมเปญ“กองทุนพิชิตมะเร็ง มูลนิธิรพ.ราชวิถี” โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” หมายเลขบัญชี 0512163221 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี หรือ สอบถามโทร 02-3547997-9หรือ www.rajavithifondation.com มาร่วมต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษา

Comments (0)

รพ.ราชวิถี เปิดโครงการ “ทีมราชวิถี ซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็ง”

Posted on 20 มิถุนายน 2019 by admin

          นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี  และนพ.อุดม เชาวรินทร์  กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี และคณะผู้บริหารร่วมเปิดโครงการ “ทีมราชวิถี ซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็ง” เพื่อรณรงค์ให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมเป็นหนึ่งกับทีมซูเปอร์ฮีโร่ฯ และเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์โครงการร่วมบริจาคสมทบ “กองทุนพิชิตมะเร็ง มูลนิธิรพ.ราชวิถี” ในการนำไปรักษาผู้ป่วยมะเร็งและระดมทุนช่วยการจัดซื้ออุปกรณ์ที่ทันสมัยให้เพียงพอต่อการรักษาให้มีประสิทธิภาพ – รวดเร็ว และส่งเสริมการศึกษาวิจัยค้นคว้าทางวิชาการ ซึ่งการพิชิตมะเร็งหากรู้เร็ว และรักษาได้ไว โอกาสมีชีวิตรอดก็สูงการรักษามะเร็งมีค่อนข้างสูง

พร้อมได้รับเกียรติจากเหล่าดาราศิลปินใจบุญมากมายกว่า 30 คนร่วมงาน อาทิ สมบัติ เมทะนี  รอง เค้ามูลคดี,  ดาวใจ ไพจิตร, ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด โดยภายในงานยังมีนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย  ณ บริเวณหน้าตึกสิรินธร ชั้น1 โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

เสด็จเป็นองค์ประธานการแสดงดนตรีฉลอง 150 ปี สัมพันธไมตรีไทย-ออสเตรีย

Posted on 20 มิถุนายน 2019 by admin

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จเป็นองค์ประธานการแสดงดนตรีฉลอง 150 ปี สัมพันธไมตรีไทย-ออสเตรีย ในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2562 เวลา 15.00 น. ณ โรงแสดงละคร พระราชวังเชินบรุนน์ (Schönbrunn Palace Theater) กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย บรรเลงเพลงโดยวงดุริยางค์เฉพาะกิจระหว่างสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา และมหาวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง ณ กรุงเวียนนา ภายใต้การอำนวยเพลงของวาทยากรที่มีชื่อเสียงชาวออสเตรีย โจฮันเนส ไมเซิล (Prof. Johannes Meissl) ซึ่งจัดโดย สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา กระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงการต่างประเทศไทย, กระทรวงการต่างประเทศออสเตรีย และมหาวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง ณ กรุงเวียนนา (University of Music and Performing Arts Vienna)

Comments (0)

“มูลนิธิ รพ.ราชวิถี” เปิดโครงการ “ทีมราชวิถี ซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็ง” รวมเหล่าศิลปินใจบุญ กว่า 80 คน ร่วมทีมฯ ชวนคนไทยทั่วประเทศระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็ง

Posted on 18 มิถุนายน 2019 by admin

          “มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” ชวนคนไทยทั่วประเทศผนึกกำลังร่วมเป็น ทีมราชวิถี ซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็งสานต่อพลังบุญ ต่อชีวิตผู้ป่วยมะเร็ง ร่วมบริจาคสมทบ “กองทุนพิชิตมะเร็งมูลนิธิรพ.ราชวิถี” โดยมีเหล่าศิลปิน ดารา – นักร้องใจบุญทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กเข้าร่วมทีม ซูเปอร์ฮีโร่ กว่า 80 คน พร้อมเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ให้กับโครงการฯ อาทิ คุณสมบัติ เมทะนี, คุณรอง เค้ามูลคดี คุณตุ๊ก วิยะดา, คุณวาววา –ณิชารีย์  คุณศิริลักษณ์ ผ่องโชค . คุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์, , คุณไท ธนาวุฒิ , คุณหยวน – กวินรัฏฐ์ เป็นต้น โดยภายในงาน มีนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็ง และมีการเสวนาแนวทางพิชิตมะเร็ง พร้อมประสบการณ์จริงจากผู้ป่วยมะเร็ง

เมื่อเร็วๆนี้ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ร่วมกับโรงพยาบาลราชวิถี จัดตั้งโครงการ ทีมราชวิถี ซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็ง ขึ้น เพื่อสนับสนุนการรักษามะเร็งให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และส่งเสริมดำเนินงานของโรงพยาบาลราชวิถี ด้านการบริการผู้ป่วยตลอดจนงานด้านการศึกษาวิจัย ค้นคว้าทางวิชาการในด้านการรักษาผู้ป่วยมะเร็ง  ซึ่งการพิชิตมะเร็ง หากรู้เร็ว และรักษาได้ไว โอกาสมีชีวิตรอดก็สูง การรักษามะเร็งมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง การระดมทุนในการทำกิจกรรมฯครั้งนี้ จะช่วยในการจัดซื้ออุปกรณ์ที่ทันสมัยให้เพียงพอ เพื่อผู้ป่วยมะเร็งจำนวนมากจะได้ไม่ต้องรอรักษานาน

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการฯและร่วมบริจาคสมทบ “กองทุนพิชิตมะเร็ง มูลนิธิรพ.ราชวิถี” โดยสามารถบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” หมายเลขบัญชี 0512163221 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี  หรือ สอบถามโทร 02 3547997-9 หรือ www.rajavithihospitalfondation.com มาร่วมต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษา

งานนี้นำโดย นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี และนพ.อุดม เชาวรินทร์  กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี และคณะผู้บริหาร รพ. พร้อมด้วยเหล่าศิลปิน ดารา-นักร้อง รุ่นใหญ่รุ่นเล็กสายบุญ กว่า 80 คน  พร้อมเป็นกระบอกเสียงประชาสัมพันธ์ให้กับโครงการฯ ร่วมเป็นทีมราชวิถี ซูเปอร์ฮีโร่ พิชิตมะเร็ง เชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคสมทบ “กองทุนพิชิตมะเร็ง มูลนิธิรพ.ราชวิถี”  คือ คุณณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด (วาววา), คุณสมบัติ เมทะนี, คุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์, คุณคเณศ เค้ามูลคดี (รอง) , คุณกรุง ศรีวิไล , คุณดาวใจ ไพจิตร , คุณวินัย พันธุรักษ์, คุณศิริลักษณ์ ผ่องโชค (จอย), คุณกวินรัฏฐ์ ยศอมรสุนทร (หยวน), ไกรภพ จันทร์ดี (กบ), คุณอลิศ คริสตัน คุณพิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร , คุณปราโมทย์ วิเลปะนะ , คุณเสกสรรค์ ปานประทีป (โอ้) ,คุณคณาคำ  อภิรดี , คุณสายธาร นิยมการณ์  ,คุณวิยะดา โกมารกุล ณ นคร,คุณรุ้งลาวัลย์ โทนะหงส์ , คุณเมทินี จันทร์สร้อย  , คุณธนาวุฒิ ชวธนาวรกุล (ไท) , คุณธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ณ อยุธยา (อู๋), ด.ช.พสิษฐ์ วัฒนาเลขาวงศ์ (น้องกาย) , คุณณัฐนรี วัชรเธียรสกุล (มิว) , คุณศุภวิชญ์ ตันติมาภรณ์ (ซีเกมส์), คุณณัฐพล ดิลกนวฤทธิ์ (แม๊กซ์)  เป็นต้น

Comments (0)

แถลงข่าว “การแสดงดนตรีฉลอง 150 ปี สัมพันธไมตรีไทย-ออสเตรีย”

Posted on 18 มิถุนายน 2019 by admin

(จากซ้ายไปขวา อ. ดร. ชัญพงศ์ ทองสว่าง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์, รศ. คุณหญิงวงจันทร์ พินัยนิติศาสตร์ อธิการบดีสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา, รศ. นราพร จันทร์โอชา ที่ปรึกษาสภาสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา, Ambassador Dr. Eva Hager เอกอัครราชทูตออสเตรียประจำประเทศไทย, นายพงษ์ปราชญ์ มากแจ้ง รองอธิบดีกรมยุโรป กระทรวงการต่างประเทศ)

รศ. นราพร จันทร์โอชา ที่ปรึกษาสภาสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา เป็นประธานในงานแถลงข่าว “การแสดงดนตรีฉลอง 150 ปี สัมพันธไมตรีไทย-ออสเตรีย” เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันดีระหว่างสาธารณรัฐออสเตรียและประเทศไทย ณ ห้องครึ่งวงกลม ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2562 เวลา 15.00 น. ณ โรงแสดงละคร พระราชวังเชินบรุนน์ (Schönbrunn Palace Theater) กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย บรรเลงเพลงโดยวงดุริยางค์เฉพาะกิจระหว่างสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา และมหาวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง ณ กรุงเวียนนา ภายใต้การอำนวยเพลงของวาทยากรที่มีชื่อเสียงชาวออสเตรีย โจฮันเนส ไมเซิล (Prof. Johannes Meissl) และจัดแสดงอีกครั้งหนึ่งในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562 เวลา 16.00 น. ณ ห้องสังคีตวัฒนา สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา บรรเลงโดยวงดุริยางค์เยาวชนสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

Pic-03-1

เนื่องในโอกาสครบรอบ 150 ปี สัมพันธไมตรีไทย-ออสเตรีย สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา กระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงการต่างประเทศไทย, กระทรวงการต่างประเทศออสเตรีย และมหาวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง ณ กรุงเวียนนา (University of Music and Performing Arts Vienna) ได้ร่วมกันดำเนินการจัด “การแสดงดนตรีฉลอง 150 ปี สัมพันธไมตรีไทย-ออสเตรีย” เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์อันดีระหว่างสาธารณรัฐออสเตรียและประเทศไทย

Pic-04-1

สำหรับ “การแสดงดนตรีฉลอง 150 ปี สัมพันธไมตรีไทย-ออสเตรีย” ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานในวันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน 2562 เวลา 15.00 น. ณ โรงแสดงละคร พระราชวังเชินบรุนน์ (Schönbrunn Palace Theater) กรุงเวียนนา สาธารณรัฐออสเตรีย บรรเลงเพลงโดยวงดุริยางค์เฉพาะกิจระหว่างสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา และมหาวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง ณ กรุงเวียนนา ภายใต้การอำนวยเพลงของวาทยากรที่มีชื่อเสียงชาวออสเตรีย โจฮันเนส ไมเซิล (Prof. Johannes Meissl) และจัดแสดงอีกครั้งหนึ่งในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2562 เวลา 16.00 น. ณ ห้องสังคีตวัฒนา สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา บรรเลงโดยวงดุริยางค์เยาวชนสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา

รายการแสดงจะนำเสนอบทเพลงของโจฮันน์ สเตราซ์ และโจเซฟ สเตราซ์ คีตกวีชาวออสเตรีย จากนั้นเป็นการแสดงเดี่ยวเปียโนร่วมกับวงดุริยางค์ ที่สำคัญที่สุดสำหรับการแสดงครั้งนี้ได้มีการอัญเชิญบทเพลง“กินรี สวีท” พระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

Comments (0)

“เชนการ์ด” รุกตลาดฯต่อเนื่อง ส่ง “เชนการ์ด เฟรซ ออเดอร์ โซลูชั่น สเปรย์” ชูจุดเด่นปลอดภัย ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรหอมสดชื่นระดับพรีเมี่ยม

Posted on 17 มิถุนายน 2019 by admin

        “เชนการ์ด” รุกตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงต่อเนื่อง ส่ง “เชนการ์ด เฟรซ ออเดอร์ โซลูชั่น สเปรย์” ปลุกกระแสคนรักสัตว์เลี้ยง ชูจุดเด่น ”ปลอดภัยทั้งคน สัตว์เลี้ยง และสิ่งแวดล้อม” ด้วยคุณสมบัติพิเศษสารสกัดจากสมุนไพร OGD-1 (Natural Odorless Absorber)
ลิขสิทธ์เฉพาะของ เชนการ์ด
พร้อมนำกลยุทธ์การตลาดแบบใหม่  เพื่อความทันสมัยให้เข้ากับยุคดิจิตอล 4G ด้วยกลยุทธ์ 5A คือ Aware รู้จักสินค้า Appeal ชื่นชอบสินค้า Ask  เรียนรู้ Act  การตัดสินใจซื้อ Advocate การบอกต่อ พร้อมเสริมด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขาย โปรโมชั่น Sampling  อย่างต่อเนื่องและหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในทุกช่องทาง ทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ โดยทางออฟไลน์จะเน้นสื่อหลัก หนังสือพิมพ์ รวมทั้งTie in ในรายการ และโปรโมทในช่องทางออนไลน์ โดยผ่านเว็บไซต์ และใช้ Influencer มั่นใจยอดขายทะลุเป้าแน่นอน…

          นายสิริณัฏฐ์ ชญาน์นันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดแชมพูสำหรับสุนัข ภายใต้แบรนด์ “เชนการ์ด” เปิดเผยว่าปัจจุบันกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงในเมืองไทยมีการแข่งขันที่สูงมากขึ้น โดยเฉพาะสเปรย์กำจัดกลิ่นสำหรับสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการวางตลาดของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้มากขึ้น โดยส่วนมากจะเน้นไปที่สเปรย์สำหรับสุนัข และแมว ดังนั้น เชนการ์ด จึงเล็งเห็นโอกาสในการปลุกกระแสคนรักและใส่ใจต่อตนเอง- สัตว์เลี้ยงและสิ่งแวดล้อม กับผลิตภัณฑ์ใหม่ เชนการ์ด เฟรซ ออเดอร์ โซลูชั่น สเปรย์(Chaingard Fresh  Odor Solution  Spray)

ผลิตภัณฑ์ “เชนการ์ด เฟรซ ออเดอร์ โซลูชั่น สเปรย์” ด้วยจุดเด่น “ปลอดภัยทั้งคน สัตว์เลี้ยง และสิ่งแวดล้อม” ซึ่งมีความแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด เป็นสเปรย์กำจัดกลิ่นสำหรับสัตว์เลี้ยงทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว หนู นกไก่ ก็สามารถกำจัดกลิ่นปัสสาวะ และมูลสัตว์ที่ติดตามที่นอน คอกสัตว์ พรม โซฟา เฟอร์นิเจอร์ และพื้นผิวต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยสารสกัดจากสมุนไพร OGD-1 (Natural Odorless Absorber) สิขสิทธ์เฉพาะของ เชนการ์ด ซึ่งทำหน้าที่ไปยึดจับกับโมเลกุลของกลิ่นเหม็นและย่อยสลายกลิ่นเหม็นให้หายไป ผ่านการคิดค้นและทดสอบโดย “Chaingard Research Center” มีความปลอดภัยต่อผู้ใช้และสัตว์เลี้ยงของคุณ

โดยเน้นกลุ่มคนที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะผู้ที่ประสบปัญหากลิ่นจากอาหารสัตว์ กลิ่นปัสสาวะและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ที่เกิดขึ้นจากการเลี้ยงสัตว์ และผู้ที่มองหาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ เป็นมิตรกับบ้าน และสิ่งแวดล้อม

พร้อมกันนี้ ผลิตภัณฑ์ เชนการ์ด เฟรซ ออเดอร์ โซลูชั่น สเปรย์ จะวางจำหน่ายในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ในช่องทางต่างๆ Online (Lazada, Shopee) และร้าน Pet Shop เป็นต้น โดยมีจำหน่ายกลิ่นลาเวนเดอร์ น้ำหอมระดับพรีเมี่ยม ที่หอมละมุนอ่อนโยน ไม่ฉุนน้ำหอม ขนาด 500 ml ราคา 129 บาท

กรรมการผู้จัดการ กล่าวเสริมว่า ผลิตภัณฑ์ “เชนการ์ด เฟรซ ออเดอร์ โซลูชั่น สเปรย์” ได้วางงบประมาณในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไว้ประมาณ 5 ล้านบาท มุ่งเน้นการตลาดแบบ Consumer Experience & Product Credibility ที่ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆอย่างต่อเนื่อง แบบครบวงจรทั้งออฟไลน์และออนไลน์ จัดกิจกรรมต่างๆ มากขึ้น รวมทั้งการออกบูธในงานต่างๆตลอดทั้งปีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการจัดโปรโมชั่น  ณ จุดขาย การส่งเสริมการขายต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมสนับสนุนกับร้านค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่มีชื่อเสียง เพื่อสร้างความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค คาดว่ายอดขายเป็นไปตามเป้าฯประมาณ 30 ล้านบาท

นอกจากนี้ เชนการ์ด ยังได้ร่วมกิจกรรม PET Expo Thailand 2019 ด้วยโปรโมชั่นต่างๆมากมาย  อีกทั้งยังมีช่างภาพมืออาชีพที่จะเก็บภาพพร้อมน้องหมาของคุณ พร้อมเช็คอิน รับฟรีทันที! เชนการ์ด คอมพลีท โดยสินค้าที่นำไปจำหน่ายให้ทุกท่านได้ช้อปปิ้งกันอย่างจุใจในราคาพิเศษ อาทิ กลุ่มสินค้า เชนการ์ด เช่นแชมพูสุนัข Chaingard รุ่น Classic , รุ่น Complete , รุ่น Herbel Experience Chaingard Fresh Odor Solution Spray และแชมพูแมว  เป็นต้น

Comments (0)

การศึกษานิวซีแลนด์ พัฒนาหลักสูตรภาษาเร่งรัด 4 เดือนเรียนรู้ 4 เท่า

Posted on 17 มิถุนายน 2019 by admin

ENZ horizontal

การศึกษานิวซีแลนด์ ชวนคนไทยเสริมศักยภาพภาษาอังกฤษ

ร่วม 8 สถาบันการศึกษาพัฒนาหลักสูตรภาษาเร่งรัด 4 เดือนเรียนรู้ 4 เท่า

          ใครไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษยกมือขึ้น? เชื่อว่ายังมีคนไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษอยู่อีกมาก ทำให้ขาดความมั่นใจและเป็นอุปสรรคต่อความก้าวหน้าในการทำงานเพราะปัจจุบันภาษาอังกฤษได้เข้ามามีบทบาทในงานเกือบทุกสายงาน

เพื่อตอบโจทย์คนวัยทำงานที่ต้องการพัฒนาศักยภาพภาษาอังกฤษ หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ ได้ร่วมกับ 8 สถาบันการศึกษาชั้นนำของนิวซีแลนด์และบัตรเครดิตเคทีซี จัดโครงการพัฒนาภาษาอังกฤษ หลักสูตรระยะเวลา4 เดือนเป็นต้นไป(English Pathway)สำหรับคนที่มุ่งเรียนต่อระดับอุดมศึกษาและวัยทำงาน ภายใต้แนวคิด New You in New Zealand “ก่อนไปนิวซีแลนด์ พูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย…กลับมามั่นใจเต็มร้อย” เหมาะสำหรับผู้ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ และผู้ที่ยังไม่ผ่าน IELTS ในระดับที่ต้องการเพื่อการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่นิวซีแลนด์ เนื่องจากเมื่อเรียน English Pathway แล้วสามารถสอบวัดระดับภาษากับสถาบันที่เรียนและสมัครเรียนในสถาบันต่างๆ ที่ต้องการในนิวซีแลนด์ได้ รวมทั้งวัยทำงานสำหรับผู้ที่ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ เพื่อเพิ่มทักษะในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น

น.ส.ช่อทิพย์ ประมูลผล ผู้จัดการตลาด หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า หัวใจสำคัญอย่างหนึ่งของการเพิ่มศักยภาพภาษาอังกฤษคือ ต้องก้าวข้ามความอายไปสู่ความกล้า อย่ากลัวพูดผิดหรืออายจนไม่กล้าพูด ซึ่งการเรียนภาษาที่นิวซีแลนด์ ในโครงการ English Pathway หลักสูตรระยะสั้น 4 เดือนนั้นจะได้เรียนรู้เป็น 4 เท่าคือ 1) ครูที่นิวซีแลนด์เอาใจใส่เพิ่มทักษะการสอนด้วยวิธีการใหม่เพื่อให้นักเรียนมีส่วนร่วมและพัฒนาการอย่างรวดเร็ว 2) ระบบการศึกษานิวซีแลนด์ส่งเสริมความคิดวิเคราะห์และสร้างสรรค์ 3) คนนิวซีแลนด์เป็นมิตร ชั้นเรียนกลุ่มเล็ก ทำให้สามารถดูแลพูดคุยอย่างทั่วถึง มีเพื่อนเร็ว พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษได้เร็ว และ 4) สามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษฝึกทักษะได้ทั้งในและนอกห้องเรียน

“แนะนำให้เรียนเป็นเวลา 4 เดือนเพื่อให้เห็นผลถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน “ถ้าไปเร็ว ก็เป็นเร็ว เรียนภาษาอังกฤษที่นิวซีแลนด์ แค่คนเดียวก็ไปได้ สามารถฝึกฝนทักษะในหลายๆ ด้าน ทั้งพูด ฟัง อ่าน เขียน เพื่อให้มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษ ไม่กลัวที่จะใช้ภาษาอังกฤษอีกต่อไป ซึ่งปีที่แล้วมีนักเรียนให้ความสนใจรับข่าวสารเกี่ยวกับโครงการ English Pathway ที่นิวซีแลนด์นี้มากกว่า 800 คน” น.ส.ช่อทิพย์กล่าวและเสริมว่า

โดยผู้ที่สมัครเข้าร่วมโปรแกรมพัฒนาภาษาในหลักสูตรระยะสั้นนี้ สามารถเลือกเรียนได้ที่สถาบันการศึกษาชั้นนำได้ทั้ง 8 แห่งในนิวซีแลนด์ที่เข้าร่วมโครงการ ได้แก่ University of Auckland, Auckland University of Technology, Lincoln University, Victoria University, Otago Polytechnic, Waikato Institute of Technology (Wintec), Wellington Institute of Technology (Weltec) and Whitireia และ The Campbell Institute โดยมหาวิทยาลัยทั้งหมดของนิวซีแลนด์ติดอันดับท็อป 3% ของโลกทั้งหมด ส่วนสถาบันโพลีเทคนิคที่เข้าร่วมก็เน้นการฝึกภาษาในเชิงปฏิบัติอย่างแท้จริง ทำให้มั่นใจได้ว่านักเรียนจะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ ยกระดับการใช้ภาษาอังกฤษไปอีกระดับหนึ่ง ผู้สนใจสมัครโปรแกรมเรียนภาษาอังกฤษ (English Pathway) นี้สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.learnenglishnewzealand.com/ พร้อมสอบถามรายละเอียดผ่านตัวแทนการศึกษานิวซีแลนด์ผู้เชี่ยวชาญทั้งหมด 15หน่วยงาน ที่จะช่วยประสานการสมัครกับสถาบันต่างๆ ที่นิวซีแลนด์ได้โดยตรง รวมทั้งช่วยเหลือเรื่องการขอวีซ่าและการจองที่พักให้เรียบร้อยตามความต้องการของนักเรียน โดยมีนักเรียนแค่ 1 คนก็สามารถไปเรียนได้ไม่ต้องรอกรุ๊ปนอกจากนี้ การศึกษานิวซีแลนด์ ยังได้รับความร่วมมือจาก“เคทีซี” หรือ บริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก   บัตรเครดิตเคทีซีที่สมัครเรียนโปรแกรมอบรมภาษาอังกฤษ (English Pathway)สามารถผ่อนชำระ0% ค่าเรียนและค่าที่พักนานถึง6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2562– 30 เมษายน 2563

Comments (0)

เสด็จไปทรงเปิดงานประชุมวิชาการกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์

Posted on 17 มิถุนายน 2019 by admin

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี เสด็จไปทรงเปิดงานประชุมวิชาการกองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เรื่อง “ความก้าวหน้าการรักษาโรคมะเร็งในเด็กในประเทศไทย” ซึ่งจัดโดย กองทุนโรคมะเร็งในเด็กในพระอุปถัมภ์ฯ  มูลนิธิกุมาร โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา  วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก และวิทยาลัยเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2562 เวลา 10.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระบารมี 50 ปี แพทยสมาคมแห่งประเทศไทย

Comments (0)

เซเลบสายสุขภาพ ชวนกินข้าวเกรียบผสมผัก “เมจิโกะ” อร่อยฟิน…ได้ประโยชน์

Posted on 17 มิถุนายน 2019 by admin

เซเลบสายสุขภาพ ชวนกินข้าวเกรียบผสมผัก

“เมจิโกะ” อร่อยฟิน…ได้ประโยชน์ ทางเลือกใหม่อาหารว่างคนรักสุขภาพ

จากกระแสสินค้าเพื่อสุขภาพมีผลต่อการเลือกบริโภค ทำให้คนทำงานรุ่นใหม่หันมาใส่ใจในการเลือกรับประทานอาหารและใส่ใจต่อสุขภาพมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ บริษัท เวิลด์ ฟูดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ข้าวเกรียบผสมผัก ภายใต้แบรนด์ “เมจิโกะ”(MAJIKO) ที่มาพร้อมจุดขาย “อร่อยฟิน ได้ประโยชน์” เพื่อเป็นทางเลือกใหม่อาหารว่างของคนรักสุขภาพ

นางสาวกัญญา ติลกเรืองชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ ฟูดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า ข้าวเกรียบผสมผัก “เมจิโกะ” (MAJIKO) ถูกออกแบบมาเพื่อเอาใจคนรักสุขภาพ ด้วยการปรับสูตรลดโซเดียม และผสมผักจริงๆ ลงไปในเนื้อขนม จนได้รับตราสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” ชูจุดขาย“อร่อยฟิน ได้ประโยชน์” ที่ไม่ใช่แค่ทานอร่อยอย่างเดียว แต่ยังได้สุขภาพอีกด้วย เพื่อเป็นอาหารว่าง ทางเลือกใหม่ของคนรักสุขภาพ เป็นขนมที่ทานได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพที่ชื่นชอบการกินขนมขบเคี้ยว วัยทำงาน คนรุ่นใหม่ หาซื้อได้ง่าย ตามฟู้ดแลนด์ ท๊อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือสั่งออนไลน์ผ่าน LAZADA

ภายในงานยังมีเซเลเบรตี้สาวสวยสายสุขภาพ มาร่วมงานเปิดตัวสินค้าอย่าง เต็ม- ม.ล.วราภา ชุมพล  บอกว่า ตอนนี้เต็มเข้าสู่วัยทำงานแบบเต็มตัวแล้ว แบบนั่งโต๊ะทั้งวัน โอกาสที่จะได้ออกกำลังกายเยอะๆ แบบเมื่อก่อนก็จะน้อยมาก ฉะนั้นเรื่องอาหารการกินเลยกลายมาเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับเต็ม แม้ว่าบางทีทำงานแทบไม่มีเวลากินข้าว ก็จะพยายามเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์มากที่สุด อีกอย่างคือเต็มจะเป็นคนที่ชอบทานขนมมาก แต่ว่าการทานขนมแล้วเรานั่งทำงานอยู่เฉยๆ จะทำให้เราอ้วน ก็เลยต้องเลือกขนมที่มีส่วนผสมของผัก และมีแคลลอรี่ต่ำ สำหรับ ข้าวเกรียมผสมผักเมจิโกะ ได้ลองทานแล้วถูกใจมาก ไม่ค่อยมีใครทำขนมผสมผักรสวาซาบิมาก่อน  รสชาติก็อร่อยถูกปากด้วย ชอบมากค่ะ

และ มิ้งค์- ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ บอกว่า เรื่องกินนี่เป็นเรื่องใหญ่ของมิ้งค์เลยค่ะ ก็จะเน้นการกินผัก ผลไม้เยอะๆ บวกกับการชอบทานขนมมากๆ ด้วยพอมาเจอขนมผสมผัก ก็รู้สึกแฮปปี้ เวลากินขนมจะได้ไม่รู้สึกผิดมาก ระหว่างวันทำงานถ้ารู้สึกหิวมากก็เอาออกมากินได้ หรือหลังออกกำลังกายหิวมากก็เอาออกมากินได้ อร่อยทั้งรสวาซาบิ และมะเขือเทศเลยค่ะ ถ้ามีติดรถ ติดกระเป๋าไว้ จะโอเคมากเลยค่ะ

ปัจจุบันข้าวเกรียบผสมผัก “เมจิโกะ” (MAJIKO) มีให้เลือก 2 รสชาติ คือ ข้าวเกรียบผสมผักเซเลอรี่ รสวาซาบิ และข้าวเกรียบผสมแครอท รสมะเขือเทศ วางจำหน่ายแบบซอง มี 2 ขนาด คือ ซองเล็ก 28 กรัม ราคา 20 บาท และซองใหญ่ 55 กรัม พร้อมซิปล็อคสะดวกต่อการจัดเก็บ ราคา 35 บาท และแบบกระป๋อง  55 กรัม ราคา 49 บาท วางจำหน่ายทางโมเดิรน์เทรดที่ ฟู้ดแลนด์ ท๊อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้าน DAISO ทุกสาขา เทรดดิชั่นนอลเทรด ร้านค้าทั่วไปทั่วประเทศ และจำหน่ายผ่านออนไลน์อย่าง LAZADA   รายละเอียดเพิ่มเติมทาง https://www.facebook.com/worldfoodinter/ หรือสนใจจัดจำหน่ายโทร.024207272

—————————————————สื่อมวลชนสอบถามเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: คุณบุษบา(บุษ) /คุณชลียาพันธุ์  (กิ๊ฟฟู่) โทร. 02 718 3800-5 หรือ 085 803 6222

Comments (0)

แบรนด์จูเนียร์ ซุปไก่สกัด จับมือ 7-11 จัดโปรฯ แจกหมอนมาร์เวล

Posted on 13 มิถุนายน 2019 by admin

บริษัท แบรนด์ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด โดยผลิตภัณฑ์แบรนด์จูเนียร์ ซุปไก่สกัด ที่อุดมด้วย DHA, ALA และวิตามิน B12 ที่มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง รสชาติอร่อย หอมและดื่มง่าย กับ 3 รสชาติ ประกอบด้วยรสช็อกโกลาวา รสน้ำผึ้งและกลิ่นฟรุ๊ตลาวา ร่วมกับ 7-11 จัดโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์แบรนด์จูเนียร์ ซุปไก่สกัด ขนาด 42 มล. รสชาติใดก็ได้ ครบทุก 3 ขวด เพิ่มเงิน 55 บาท จะได้รับทันทีหมอนรองคอ มาร์เวล 1 ชิ้น มูลค่า 179 บาท มีถึง  3 แบบให้เลือกสะสม ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. 2562 – 23 ก.ค. 2562  โปรโมชั่นนี้พิเศษเฉพาะ 7-11 เท่านั้น (จำกัด 10 ชิ้น/ใบเสร็จ)

Comments (0)

นิวซีแลนด์เร่งปรับหลักสูตรการศึกษาเทคโนโลยีดิจิทัลระดับประเทศ

Posted on 13 มิถุนายน 2019 by admin

นิวซีแลนด์เร่งปรับหลักสูตรการศึกษาเทคโนโลยีดิจิทัลระดับประเทศ

เริ่มเรียนหลักสูตรใหม่ปูพื้นฐานตั้งแต่ประถม-มัธยมทุกโรงเรียนทั่วประเทศในปี 2563

ในยุคที่ทุกสิ่งเข้าสู่โลกของดิจิทัลเทคโนโลยีดิจิทัลได้เข้ามามีบทบาทในการดำเนินชีวิตทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน การติดต่อสื่อสารในเรื่องธุรกิจ การตลาด สื่อสังคมออนไลน์ เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ไปจนถึงภาครัฐและเอกชนต่างๆ รวมทั้งภาคการศึกษาจำเป็นต้องเตรียมการรับมือให้พร้อมเพื่อปรับให้เข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลในอนาคตซึ่งนิวซีแลนด์ได้ชื่อว่าเป็นประเทศดิจิทัลที่มีการยกระดับภาคการศึกษาให้ก้าวทันเทคโนโลยีดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดมีรายงานข่าวจากหน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ สถานทูตนิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย แจ้งว่า นิวซีแลนด์กำลังอยู่ระหว่างปรับหลักสูตรการศึกษาด้านเทคโนโลยีระดับประเทศ ให้มีการเริ่มเรียนหลักสูตรเทคโนโลยีดิจิทัลตั้งแต่ประถมศึกษา (Year 1) จนจบมัธยมศึกษา (Year 13) เพื่อเตรียมความพร้อมให้เด็กและคนรุ่นใหม่สามารถก้าวทันโลกดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ

          น.ส.ช่อทิพย์ประมูลผล ผู้จัดการตลาด หน่วยงานการศึกษานิวซีแลนด์ ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า รัฐบาลนิวซีแลนด์มุ่งเน้นพัฒนาให้ระบบการศึกษาของนิวซีแลนด์ช่วยให้เด็กและคนหนุ่มสาวมีทักษะและความรู้และพร้อมในการเติบโตในเส้นทางที่พวกเขาเลือก และเพื่อเป็นการตอบสนองต่อโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ ซึ่งหลักสูตรเทคโนโลยีดิจิทัลแห่งชาติฉบับใหม่ให้นี้จะเข้มข้นขึ้นจากหลักสูตรเดิมที่มุ่งเน้นการฝึกฝนและให้ ความรู้ด้านเทคโนโลยี ส่วนหลักสูตรใหม่จะมีการเพิ่มเติมการเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิทัลทั้งทางด้านการคิดเชิงคำนวณ การออกแบบ และการพัฒนาผลลัพธ์ทางดิจิทัล ประกอบด้วย

  • การคิดเชิงคำนวณสำหรับเทคโนโลยีดิจิทัล โดยนักเรียนจะได้พัฒนาความเข้าใจในหลักการวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ที่รองรับเทคโนโลยีดิจิตอลทั้งหมด การสร้างทักษะของนักเรียนเพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้แนวคิดการเขียนโปรแกรมหลักเพื่อให้พวกเขาสามารถเป็นผู้สร้างสรรค์เทคโนโลยีดิจิทัลไม่ใช่เป็นเพียงแค่ผู้ใช้งานหรือผู้บริโภคเท่านั้น
  • การออกแบบและพัฒนาผลลัพธ์ดิจิทัล โดยนักเรียนจะได้เรียนรู้ถึงวิธีการออกแบบอย่างมีคุณภาพ ที่เหมาะสมสำหรับวัตถุประสงค์ดิจิทัลโซลูชั่น

“เราได้เริ่มปรับหลักสูตรการศึกษาด้านเทคโนโลยีแห่งชาติของเราใหม่เพื่อให้ครอบคลุมการเรียนรู้เทคโนโลยีดิจิทัลโดยเริ่มใช้ในชั้นมัธยมศึกษา (Year 11) ก่อนตั้งแต่ต้นปี 2561 และตั้งเป้าว่าโรงเรียนทุกแห่งในนิวซีแลนด์จะเริ่มใช้เนื้อหาหลักสูตรเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่นี้ตั้งแต่ปี 2563 สำหรับนักเรียนทุกระดับชั้นจากประถมศึกษาจนจบมัธยมศึกษาโดยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา (Year 11-13) จะมีโอกาสเรียนหลักสูตรเฉพาะทางมากขึ้นด้วย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ให้ความสำคัญกับนักเรียนในนิวซีแลนด์มากขึ้นในการสร้างทักษะของพวกเขาเพื่อให้พวกเขาสามารถเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมของดิจิทัลโซลูชั่น โดยในปีแรกรัฐบาลนิวซีแลนด์ใช้งบประมาณกว่า 40 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ ในการใช้ทรัพยากรและการฝึกอบรมเนื้อหาใหม่สนับสนุนทุกการสอนและการเรียนรู้ในรูปแบบดิจิทัล การสอบออนไลน์ นักเรียนจะได้เรียนรู้การออกแบบและพัฒนาผลลัพธ์ดิจิทัลอย่างมีคุณภาพ และจะได้พัฒนาความเข้าใจในหลักการวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ที่รองรับเทคโนโลยีดิจิทัลทั้งหมด เราต้องการสร้างทั้งนวัตกรรม และนวัตกรผ่านระบบการศึกษาของเราเพื่อรองรับโลกอนาคต” น.ส.ช่อทิพย์กล่าวสรุป

ทั้งนี้ ปัจจุบันนิวซีแลนด์เป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายในอันดับต้นๆ ทางการศึกษาที่นักเรียนไทยจำนวนมากเลือกเดินทางไปศึกษาต่อ โดยปัจจุบันมีนักเรียนไทยมากกว่า 3,300 คนได้เดินทางไปศึกษาต่อที่นิวซีแลนด์เพื่อเสริมสร้างโอกาสการทำงานในระดับสากลผ่านระบบการศึกษามาตรฐานระดับโลก นอกจากนักเรียนไทยจะได้พัฒนาทักษะด้านการศึกษาที่สำคัญแล้วระบบการศึกษานิวซีแลนด์ ยังสนับสนุนให้นักเรียนมีการพัฒนาเป็นบุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ สามารถคิดนอกกรอบ มีความคิดวิเคราะห์ กล้าคิด กล้าแสดงออกและประยุกต์

ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการศึกษานิวซีแลนด์ ดูได้ที่ www.studyinnewzealand.govt.nz

****************************

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

บริษัท คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์ จำกัด  คุณบุษบา สุขบัติ และคุณชลียาพันธุ์ นุ่นสวัสดิ์ โทร. 02 718 3800 หรือ 085 803 6222

Comments (0)

ควันหลง THAIFEX 2019

Posted on 12 มิถุนายน 2019 by admin

นางสาวกัญญา ติลกเรืองชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ ฟูดส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำผลไม้ผสมวุ้นน้ำมะพร้าวและขนมขบเคี้ยว มานานกว่า 25 ปี ขนทัพสินค้าคุณภาพ อาทิ ผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ผสมวุ้นน้ำมะพร้าว ภายใต้แบรนด์ “เจ-มิกซ์” และ“เอ็ม-จอย” ข้าวเกรียบผสมผัก ตรา “เมจิโกะ (MAJIKO)” และแป้งมันฝรั่งทอดกรอบ ตรา “โปเตโต้” เป็นต้น ร่วมงาน งานแสดงสินค้าธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก “THAIFEX – World of Food ASIA 2019”  ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อเร็วๆนี้

รายละเอียดเพิ่มเติมทาง https://www.facebook.com/worldfoodinter/

—————————————————

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:คุณบุษบา สุขบัติ (บุษ) / คุณชลียาพันธุ์ นุ่นสวัสดิ์ (กิ๊ฟฟู่) โทร. 02 718 3800-5 ต่อ 141 / 144

Comments (0)

พิธีจบการศึกษาหลักสูตร Digital CEO รุ่นที่ 2 ของดีป้า

Posted on 10 มิถุนายน 2019 by admin

DSC_8185-1_Crop-1_resize

          พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง เป็นประธานมอบใบสัมฤทธิบัตรให้ผู้สำเร็จการศึกษาของนักศึกษาผู้บริหารหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 2 พร้อมผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ดร. ปรเมธี วิมลศิริ ดร.นิลสุวรรณ ลีลารัศมี รศ ดร.นฤมล กิมภากรณ์ ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผศ.(พิเศษ)ดร. อภิสิทธิ์ ฉัตรทนานนท์ ผศ.ดร.จิระเสกข์ ตรีเมธสุนทร ดร.ตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ เกศรา มัญชุศรี พิศุทธิ์ อารีมิตร ละเอียด โควาวิสารัช เป็นต้น โดยมี ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) และ ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต ให้การต้อนรับ ณ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) อาคารลาดพร้าวฮิลล์ ลาดพร้าว ซอย 4 กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้มีผู้บริหารจบการอบรมจำนวน 83 ท่าน ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐและภาคเอกชน ได้แก่ กมลวิศว์ แก้วแฝก, กฤษฎา ทองธรรมชาติ, การดี เลียวไพโรจน์, กำพล โชคสุนทสุทธิ์, เกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข, โกเมน พิบูลย์โรจน์, ขนิษฐา ผลเจริญ, คเณตร์ เลิศหิรัญวิบูลย์, จักรกริช โง้วศิริ, จิราพร ศิริคำ, จุมพล สายมาลา, ฉกาจ วิสัย, ชนวัฒน์ วาจานนท์, ชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์, ชัยวัฒน์ กุมุทพงษ์พานิช, ชิตพงษ์ วีรวรรณภิญโญ, ชิษณุ อัมพะเศวต, ชีวนันท์ เลิศพิริยสุวัฒน์, ณัฐพล วิมลเฉลา, ทัศนีย์ ทองมี, ทิพวรรณ หรรษคุณาชัย, ทิพาภรณ์ นิปกากร, ธนพร ฐิติสวัสดิ์, ธนวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล, ธนาภรณ์ พรมสุวรรณ, ธำรงเกียรติ อุทัยสาง, ธิติ โตวิวัฒน์, พลตรี ธงชัย รอดย้อย, นนทิชา วรรณสว่าง, นภดล ศรีสรรค์, นพพร ลัทธิธรรม, นฤมล กรุงทองจันทร์, นิติ บุณยเกียรติ, บุญชู สมบูรณ์ศักดิกุล, เบญจมาภรณ์ ลิมปิษเฐียร, ประภาพรรณ เวลเซอร์, ประสพ เรียงเงิน, ปิยะนุช สัมฤทธิ์, ปิยะวัฒน์ จริยเศรษฐพงศ์, ปุริม ณ บางช้าง, พงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ, พรชัย หอมชื่น, พสิกา รัตนพงศ์, พัชรี ปิยวรเดช, พีระ บุญสินสุข, พุทธมนต์ รตจีน, ภัทรวินฑ์ อัตตะสาระ, ภิรตา ภักดีสัตยพงศ์, มรกต เธียรมนตรี, มลวิภา เดชาวัฒนากูล, ยุภาวรรณ ศิริชัยนฤมิตร, รุ่งกานดา พงศ์ธรกุลพานิช, รุจิรา เหนือเกาะหวาย, ลดาวัลย์ ดำเนินชาญวนิชย์, วรวีร์ วีรคเชนทร์, วัชระ เอมวัฒน์, วิรัช ตั้งจิตเพียรดี, วิสันติ์ อาชาเดโชพล, วัฒนา พุฒิชาติ, ศรีไพร ศักดิ์รุ่งพงศากุล, ศลิษา หาญพานิช, ศาศวัต เด่นแดนโดม, ศิรินุช ชีวันพิศาลนุกูล, ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร, ศุภอัชฌ์ ชาตรูปะวณิช, สมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา, สรายุทธ์ บุญเลิศกุล, สหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ, สฤษดิ์ วิฑูรย์, สินีนาฎ คำวงค์ปิน, สุทธิ์สมร แสงสุรศักดิ์ชัย, สุธี เตชะประภาแสง, สุรเชษฐ์ ชัยปัทมานนท์, สุรพล โอภาสเสถียร, อภิจิต เจริญเวชชการ, อภิญญา สุจริตตานันท์, อรรถพ ถาน้อย, อำพล พงศ์สุวรรณ, อินทิรา โภคปุณยารักษ์, อุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์, PHOUKHONG CHITHOUBLOK, PHOUTHONG  SISAVATH, AROMHACK SAYSANASONGKHAM

——————————————————————

Comments (0)

“เชอร์วู้ด” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “เชนการ์ด เฟรซ ออเดอร์ โซลูชั่น สเปรย์”

Posted on 07 มิถุนายน 2019 by admin

          นายนรินทร์ ตรีสุโกศล ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการสายพาณิชย์ และนายคมสัน เมธาวิภาส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด  บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “เชนการ์ด เฟรซ ออเดอร์ โซลูชั่น สเปรย์”  โดยเป็นสเปรย์กำจัดกลิ่นสำหรับสัตว์เลี้ยงทุกชนิด สามารถกำจัดกลิ่นปัสสาวะ – มูลสัตว์ที่ติดตามที่นอน พรม โซฟา พื้นผิวต่างๆ ฯลฯ ด้วยคุณสมบัติพิเศษสารสกัดจากสมุนไพร OGD-1 (Natural Odorless Absorber) หอมสดชื่นกลิ่นลาเวนเดอร์ ระดับพรีเมี่ยม ลิขสิทธ์เฉพาะของ เชนการ์ด พร้อมนำกลยุทธ์การตลาดแบบใหม่มาใช้ด้วย  ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

สถาบันวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีการอาหารสิงคโปร์ (SIFST) ศึกษาดูงาน แบรนด์ ซันโทรี่

Posted on 07 มิถุนายน 2019 by admin

DSC_3317-1_resize-1

          มร.ริชาร์ด คาว ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีการอาหารสิงคโปร์ (SIFST) นำคณะผู้ประกอบการและนักธุรกิจด้านอาหารชั้นนำ ประเทศสิงคโปร์ เข้าเยี่ยมชม แบรนด์ เฮลธ์ ดิสคัฟเวอรี เซ็นเตอร์ (BRAND’S Health Discovery Centre) เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมาและงานวิจัยของแบรนด์ซุปไก่สกัด แบรนด์รังนกแท้ และแบรนด์วีต้า โอกาสนี้ยังได้ชมกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานของโรงงานบริษัท แบรนด์ ซันโทรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งโรงงานแห่งนี้ได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองมาตรฐานสากลระดับโลกจากสถาบันต่างๆ อาทิ ISO/IEC 17025:2005, GMP, HACCP, ISO 9001:2008 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่องค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความสำคัญ เพื่อความเป็นเลิศทางด้านคุณภาพ และความมีประสิทธิภาพของการดำเนินงาน ณ นิคมอุตสาหกรรม ปิ่นทอง 2 อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

เชนการ์ด” ขอแนะนำ “เชนการ์ด เฟรซ ออเดอร์ โซลูชั่น สเปรย์” ชูจุดเด่นปลอดภัย ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรหอมสดชื่นระดับพรีเมี่ยม

Posted on 06 มิถุนายน 2019 by admin

             บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดแชมพูสำหรับสุนัข ภายใต้แบรนด์ “เชนการ์ด” ขอแนะนำ เชนการ์ด เฟรซ ออเดอร์ โซลูชั่น สเปรย์ชูจุดเด่นปลอดภัยทั้งคน สัตว์เลี้ยง และสิ่งแวดล้อม”  เป็นสเปรย์กำจัดกลิ่นสำหรับสัตว์เลี้ยงทุกชนิดทั้ง สุนัข แมว หนู นก ไก่ สามารถกำจัดกลิ่นปัสสาวะ และมูลสัตว์ที่ติดตามที่นอน คอกสัตว์ พรม โซฟา เฟอร์นิเจอร์ และพื้นผิวต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติพิเศษสารสกัดจากสมุนไพร OGD-1 (Natural Odorless Absorber) หอมสดชื่น ระดับพรีเมี่ยม ลิขสิทธ์เฉพาะของ เชนการ์ดที่จะไปยึดจับกับโมเลกุลของกลิ่นเหม็นและย่อยสลายกลิ่นเหม็นให้หายไป ผ่านการคิดค้นและทดสอบโดย “Chaingard Research Center”

ท่านสามารถหาซื้อได้แล้ว ตามช่องทาง Online (Lazada, Shopee) และร้าน Pet Shop เป็นต้น โดยมีจำหน่ายกลิ่นลาเวนเดอร์ น้ำหอมระดับพรีเมี่ยม ที่หอมละมุนอ่อนโยน ไม่ฉุนน้ำหอม ขนาด 500 ml  ในราคาเพียง 129 บาท เท่านั้น

Comments (0)

แพทย์ราชวิถี เตือน! “ไขมันพอกตับ” อันตรายภัยเงียบ

Posted on 06 มิถุนายน 2019 by admin

เป็นที่ทราบกันดีว่า “ตับ” เป็นอวัยวะสำคัญเช่นเดียวกับอวัยวะอื่นๆ มีบทบาทในกระบวนการทำงานของร่างกายเพื่อให้ดำรงชีวิตได้เป็นปกติ ทำหน้าที่คัดกรองสิ่งต่างๆ ในร่างกาย และปรับสภาพให้เหมาะสำหรับการใช้งานในแต่ละอวัยวะ รวมทั้งเป็นแหล่งเก็บสะสมพลังงานสำรองของร่างกายด้วย ซึ่งหากตับมีความผิดปกติย่อมส่งผลร้ายต่อร่างกายอย่างแน่นอน ซึ่งมีสาเหตุได้หลายประการไดแก่ การติดเชื้อไวรัสตับอักเสบ แบคทีเรีย เชื้อรา สารเคมีหรือสารพิษต่างๆ รวมถึง แอลกอฮอล์และภาวะไขมันพอกตับ  ทำให้เกิดภาวะตับอักเสบเฉียบพลัน ตับอักเสบเรื้อรัง ตับแข็งและภาวะแทรกซ้อนรวมถึงมะเร็งตับ เป็นต้น

ดังนั้นเรามารู้หน้าที่สำคัญๆของ “ตับ” คือ…

1.เป็นแหล่งเก็บสะสมพลังงานของร่างกายและเปลี่ยนแปลงสารอาหารที่สะสมไว้มาเป็นพลังงานในการทำงานของอวัยวะต่างๆในร่างกายเช่น เปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตให้เป็นน้ำตาล เปลี่ยนไขมันให้เป็นพลังงานเพื่อให้เซลล์ต่างๆนำไปตามความต้องการของร่างกาย

2.ทำลายสารพิษต่างๆ ที่เกิดจากกระบวนการเผาผลาญของร่างกายหรือจากสิ่งที่เรานำเข้าสู่ร่างกาย

3.สร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น

4.สังเคราะห์โปรตีนซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นในร่างกาย

ปัจจุบันไขมันพอกตับถือว่าเป็นโรคตับที่พบมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะประเทศในแถบอเมริกาและยุโรปซึ่งมีคนอ้วนจำนวนมาก สำหรับในเอเชียรวมทั้งประเทศไทยแม้ขณะนี้จะมีจำนวนผู้ป่วยน้อยกว่าฝรั่ง แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมีข้อมูลจากการศึกษาต่างๆพบว่า ผู้ป่วยเบาหวาน 100 คน เป็นไขมันพอกตับประมาณ 50-70 คน ผู้ป่วยโรคอ้วน100 คน พบภาวะไขมันพอกตับถึง 40-90 คน แต่ทั้งนี้ ภาวะไขมันพอกตับเปรียบเสมือนภัยเงียบที่ค่อยๆ ทำร้ายร่างกายเราโดยไม่รู้ตัว

สาเหตุของการเกิดไขมันพอกตับ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ

1.ภาวะไขมันพอกตับจากการดื่มแอลกอฮอล์ เกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณมากและเป็นเวลานาน ทำให้เกิดอันตรายต่อโดยเกิดการสะสมของไขมันที่ตับ ตับอักเสบเฉียบพลันและเรื้อรัง ตับแข็งและเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ

2.ภาวะไขมันพอกตับที่ไม่ได้เกิดจากการดื่มแอลกอฮอล์ เกิดขึ้นจากความผิดปกติของระบบเผาผลาญ เช่น โรคอ้วน โรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง จนทำให้เกิดไขมันจำนวนมากสะสมอยู่ที่ตับ

ไขมันพอกตับ เป็นภาวะที่ไขมันเข้าไปแทรกที่เซลล์ของตับ ซึ่งหากสะสมมากกว่า 5-10% ของน้ำหนักตับ (เป็นภาวะไขมันพอกตับ) ทำให้ตับเกิดการอักเสบ หรือเซลล์ตับตาย และเกิดพังผืดภายในตับ จนกลายเป็นโรคตับแข็งและอาจเกิดภาวะแทรกซ้อนเป็นมะเร็งตับได้

ไขมันพอกตับเริ่มแรกจะไม่มีอาการ แต่จะเริ่มมีอาการหลังจากที่ไขมันสะสมอยู่ในตับจำนวนมาก โดยอาการที่พบคือ เหนื่อย อ่อนเพลีย ไม่มีแรง รู้สึกไม่สบายท้อง น้ำหนักลดผิดปกติ ความอยากอาหารลดลง คลื่นไส้  มึนงง ความสามารถในการตัดสินใจและสมาธิลดลง นอกจากโรคไขมันพอกตับ ทำให้เกิดโรคอื่นๆ ด้วย เช่น ตับโต เกิดอาการปวดที่บริเวณท้องด้านบนขวา หรือกลางท้อง และอาจพบรอยปื้นคล้ำที่ผิวหนังบริเวณ คอ หรือใต้รักแร้ ในขณะที่ผู้ป่วยไขมันพอกตับที่มีภาวะบางอย่างร่มด้วยเช่นการดื่มแอลกอฮอล์ การติดเชื้อไวรัสตับอักเสบบีหรือซี จะมีเสี่ยงต่อการเกิดโรคตับแข็งได้มากกว่าคนปกติ และหากไม่ได้รับการรักษาอาจนำไปโรคตับแข็งและภาวะแทรกซ้อนอื่นๆ เช่น  มีของเหลวจำนวนมากในช่องท้องหรือที่เรียกว่าอาการท้องมาน การติดเชื้อของของเหลวในช่องท้อง  ภาวะซึมเนื่องจากของเสียคั่งในกระแสโลหิตและสมอง ภาวะตับวายระยะสุดท้าย ส่งผลให้ตับหยุดการทำงานโดยสิ้นเชิงและการเกิดมะเร็งตับซึ่งเป็นโรคที่มีความร้ายแรงและรักษาได้ยาก

ดังนั้น หลักปฏิบัติง่ายๆ ที่ทุกท่านควรตระหนักถึงการเกิดไขมันพอกตับ เพราะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นใกล้ตัวเรา เพราะปัจจุบันวิถีการกินที่เปลี่ยนแปลงไปใกล้เคียงประเทศตะวันตกมากขึ้นเน้นการกินแบบฟาสต์ฟูดทำให้มีคนอ้วนมากขึ้น นั่นคือสาเหตุที่ส่งผลให้เกิดภาวะไขมันพอกตับได้ แต่ท่านสามารถปฏิบัติตัวง่ายๆเพียง…

1.เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืชชนิดต่าง ๆ หลีกเลี่ยงอาหารไขมันสูง เปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีไขมันดี เช่น ถั่วเปลือกแข็ง อะโวคาโด ปลาทะเล เป็นต้น

2.ควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที เป็นประจำก็จะช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนักและกระตุ้นระบบเผาผลาญ

3.หากเป็นผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ก็ต้องควบคุมปริมาณการดื่มแต่พอดี หรืองดดื่มไปเลย

4.ตรวจสุขภาพเป็นประจำรวมทั้งตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสตับอักเสบและการทำงานของตับเนื่องจากโรคตับในระยะแรกจะยังไม่แสดงอาการออกมา

ปัจจุบัน รพ.ราชวิถี ยังมีผู้ป่วยด้อยโอกาสอยู่เป็นจำนวนมากที่รอคอยการรักษา  ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบทุนบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์กับโรงพยาบาลราชวิถีได้ที่ ชื่อบัญชี “เงินบริจาคของโรงพยาบาลราชวิถี” หมายเลขบัญชี 051-276128-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถีหรือสอบถามโทร02-3548108-37 ต่อ 3032 หรือกรอกข้อมูลผ่าน http://www.rajavithi.go.th

Comments (0)

“รพ.ราชวิถี” จัดประชุมวิชาการ “หัวใจและหลอดเลือด” Rajavithi Heart Symposium

Posted on 04 มิถุนายน 2019 by admin

          นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์  อธิบดีกรมการแพทย์ เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการหัวใจและหลอดเลือด (Rajavithi Heart Symposium) โดยมี นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศาผู้อำนวยการและคณะผู้บริหารโรงพยาบาลราชวิถี ให้การต้อนรับ โดยงานประชุมวิชาการฯ  จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่นวัตกรรม – เทคโนโลยีด้านการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาล และแบ่งปันความรู้ด้านวิชาการให้กับบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงประชาชนทั่วไป ในหัวข้อต่างๆ มากมาย อาทิ Focused Update in HT 2019, CPR and ECPR, Case of the year 2019 และcardiac electrophysiology experience in ChoRay hospital Vietnum เป็นต้น

งานนี้… มีผู้สนใจเข้าร่วมประชุมกว่า 800 คน ณ ห้องประชุมชั้น 12 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

เรื่องล่าสุด