Archive | กันยายน, 2022

ชลิต อินดัสทรี เดินหน้าทำตลาด “POP”อะไหล่รถยนต์คุณภาพสูงระดับสากล ฝีมือคนไทย

Posted on 29 กันยายน 2022 by admin

“POP” แบรนด์อะไหล่ยานยนต์คุณภาพสูงมาตรฐานสากล จากฝีมือคนไทย ผลิตโดยบริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตและจำหน่ายอะไหล่ทดแทนและอะไหล่ยางสำหรับใช้ในรถยนต์ทุกชนิดแบบครบวงจร ที่มีประสบการณ์มานานมากกว่า 30 ปี ทั้งชิ้นส่วนอะไหล่ประเภททดแทน หรือ REM (Replacement Equipment Manufacturers) ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่เพื่อการทดแทนชิ้นส่วนที่เสียหรือสึกหรอ รวมถึงการรับจ้างผลิตชิ้นส่วนเพื่อป้อนโรงงานรถยนต์โดยตรง หรือ OEM (Original Equipment Manufacturers) รองรับความต้องการของผู้ใช้งานมากกว่า 4,000 รายการ ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล รถกระบะ รถเพื่อการพาณิชย์ รถบรรทุก รถญี่ปุ่น รถยุโรป รวมทั้งการผลิตตามความต้องการของลูกค้าโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ลูกค้าได้สินค้าที่ตอบโจทย์ต่อการใช้งานและพึงพอใจลูกค้ามากที่สุด อาทิ ยางแท่นเครื่อง, ยางแท่นเกียร์, ยางกันกระแทก,ยางเพลากลาง, บู๊ชปีกนก  และ บูชโช๊คอัพล่าง เป็นต้น

              นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด กล่าวว่า “หัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจของเราคือ “คุณภาพระดับสากล” โดยอะไหล่ทุกชิ้นของ REM ของเราจะมีความแตกต่างที่เหนือกว่าสินค้าทั่วไปคือ “คุณภาพของ REM เป็นมาตรฐานเดียวกับ OEM ซึ่งมีการปรับปรุงพัฒนามาตรฐานให้ดีขึ้นและทันสมัยอยู่ตลอด และมีแนวทางชัดเจนในการศึกษาและวิจัยนวัตกรรมสู่ตลาด โดยใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการควบคุมคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้อะไหล่ “POP” เป็นผลิตภัณฑ์ไทยคุณภาพที่ได้รับตราสัญลักษณ์  Thailand Trust  Mark (T MARK) ระบบบริหารงานด้านคุณภาพสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ (IATF 16949: 2016 Automotive Quality Management System Standard) การรับรองมาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ (ISO9001) และใบรับรองอุตสาหกรรมสีเขียว เป็นต้น

“นอกจากนี้ เรายังให้ความสำคัญในเรื่องการบริการที่รวดเร็วและบริการหลังการขาย สินค้าของเรามีสต๊อกไว้ตลอด เรียกว่า Ready To Ship พร้อมส่ง มีความรวดเร็วในการส่งของ และพร้อมซัพพอร์ตลูกค้าเมื่อมีปัญหา”

ปัจจุบันชลิต อินดัสทรีฯ ได้ขยายกำลังการผลิตให้เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค ด้วยการสร้างโรงงานแห่งใหม่ ยกระดับกระบวนการผลิตที่เป็นมาตรฐานสากล ซึ่งมีการนำนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาใช้เพื่อพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพสูง มีความทันสมัย รองรับกำลังการผลิตและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศได้มากยิ่งขึ้น

รู้จัก “POP” อะไหล่รถยนต์คุณภาพสูงระดับสากล ฝีมือคนไทย 

@เบ้าโชคอัพบน-ล่าง (SHOCK ABSORBER MOUNTING)

เบ้าโช๊คอัพมักจะเป็นอะไหล่ที่ถูกมองข้ามเสมอเมื่อเทียบกับอะไหล่รถยนต์ทั่วไป แต่ในทางกลับกันหากปล่อยให้เบ้าโช๊คอัพเสื่อมสภาพ จะส่งผลทำให้รถยนต์เกิดความเสียหายอย่างหนักได้ โดยเฉพาะการขับขี่ในช่วงหน้าฝน เพราะละอองน้ำฝนอาจทำให้เบ้าโช๊คอัพและอะไหล่อื่นๆ เป็นสนิมและที่สำคัญหากขับรถที่เบ้าโช๊คอัพมีการชำรุด จะส่งผลให้ช่วงล่างรถยนต์เสื่อมสภาพเร็วขึ้นและอาจส่งผลต่ออะไหล่ชิ้นอื่นๆ ทำให้ได้รับความเสียหายตามไปด้วย ส่งผลให้รถยนต์เสียสมดุลได้ เวลาขับน้ำหนักจะเทไปข้างใดข้างหนึ่ง ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

@บูชยางแท่นเครื่องแบบสอดไส้น้ำมันไฮดรอลิก (ENGINE INSULATOR)

ด้วยจุดเด่นที่เหนือกว่ายางแท่นเครื่องประเภทอะไหล่ทดแทนทั่วไป “POP” ถือเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในกลุ่มสินค้าประเภทอะไหล่ทดแทนที่สอดไส้น้ำมันไฮดรอลิก โดยมีความนุ่มและยืดหยุ่นสูง สามารถลดการสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ไปยังช่วงล่างห้องโดยสารได้อย่างยอดเยี่ยม และมีประสิทธิภาพการดูดซับแรงสั่นสะเทือน มีทั้งแบบยางกลวง ยางซ้อน ยางนุ่มอีกชั้น และแบบสอดไส้น้ำมันไฮดรอลิก ซึ่งได้นำมาใช้กับรถชั้นนำอย่างรถญี่ปุ่นรวมถึงรถยนต์ส่วนบุคคล และรถเพื่อการพาณิชย์ เช่น รถกระบะ รถบรรทุกอีกด้วย

@ยางแท่นเกียร์ (REAR ENGINE MOUNTING)

ส่วนสำคัญที่เป็นตัวกลางช่วยซึมซับแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์สู่ตัวถังให้น้อยที่สุด ยางแท่นเกียร์จึงจำเป็นต้องมีคุณสมบัติที่แข็งแรงพอต่อการรับน้ำหนักเครื่องยนต์กับเกียร์ได้ และยังต้องมีความยืดหยุ่นที่จะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนที่เกิดจากการทำงานของเครื่องยนต์ เพราะหากยางแท่นเกียร์แข็งเกินไปก็จะทำให้ตัวรถสั่นได้ ในขณะเดียวกันต้องระวังไม่ให้นิ่มจนเกินไปเพราะจะทำให้เกิดการทรุดระหว่างการใช้งาน แต่ยางแท่นเกียร์ของ POP มีความชำนาญและมีข้อได้เปรียบในการพัฒนามาตรฐานที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมด้วยการผลิต Compound เอง จึงสามารถควบคุมคุณภาพและรักษามาตรฐานที่กำหนดได้เป็นอย่างดี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.chalitindustry.com โทร 02 8026400  Email: info@chalitindustry.com

Comments (0)

ชลิต อินดัสทรีฯ ช่วยเหลือผู้ประสบอุกภัย

Posted on 27 กันยายน 2022 by admin

DSC_0057_resize

          นายฐิติวัฒน์ ว่องวรรณกุล ผู้จัดการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากฯ สภากาชาดไทย รับมอบเงินบริจาคจาก นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ นางสาววิมลลักษณ์ ยงเห็นเจริญ กรรมการ บริษัทชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอะไหล่ยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ “POP” และ ผศ.(พิเศษ)ดร. อภิสิทธิ์ ฉัตรทนานนท์ ประธานกรรมการบริหารมูลนิธิคุณแม่คุณภาพ เพื่อร่วมสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยากฯ ในการช่วยเหลือและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบอุทกภัย  ณ สำนักงานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากฯ ถนนเพชรบุรี เมื่อเร็วๆนี้

Comments (0)

ร่วมรำลึก 19 ปีคุณพ่อเรย์ กับ4 ทศวรรษ สู่วิสัยทัศน์ด้านอาชีพคนพิการ ผู้สานฝัน สร้างงาน สร้างอาชีพแก่ผู้พิการ…โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

Posted on 26 กันยายน 2022 by admin

          19  ปี คุณพ่อเรย์ สู่ 4 ทศวรรษ  พ่อพระของผู้พิการ กับวิสัยทัศน์ด้านอาชีพคนพิการ สานฝันสร้างงานสร้างอาชีพแก่ผู้พิการ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527  สู่มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ องค์กรสาธารณกุศลด้านคนพิการระดับสากล ช่วยเหลือคนพิการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เผยดำเนินการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการสู่การมีงานทำมาอย่างยาวนานนับ หมื่นคน เพื่อให้คนพิการได้พึ่งพาตนเอง มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งด้านการศึกษา การฝึกอาชีพ การจัดหางาน  เพื่อรำลึก 19 ปี กับ 4 ทศวรรษคุณพ่อเรย์ จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินหรือสิ่งของจำเป็น เพื่อช่วยเหลือคนพิการได้ โดยโอนเงินผ่านธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 342-3-04066-0  นำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้…

          ดร.สุภรธรรม มงคลสวัสดิ์ เลขาธิการ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ กล่าวว่าในปีนี้ (2565)  ทางมูลนิธิได้จัดกิจกรรมรำลึก 19 ปี คุณพ่อเรย์ 4 ทศวรรษ  กับวิสัยทัศน์ด้านอาชีพคนพิการ เพื่อร่วมสดุดีคุณงามความดีที่คุณพ่อเรย์ มีแก่ผู้พิการทั่วประเทศ จนได้รับการย่องย่องให้เป็นพ่อพระของผู้พิการ  ซึ่ง “คุณพ่อเรย์” หรือ บาทหลวงเรย์มอนด์ เบรนเนน ท่านผู้ก่อตั้งโรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่ พัทยา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527 โดยเล็งเห็นถึงความจำเป็นที่ต้องมีหน่วยงานที่เป็นนิติบุคคลมาเป็นเจ้าของและดำเนินงานของโรงเรียน เพื่อสร้างความมั่นคงในการดำเนินงาน ดังที่คุณพ่อเรย์ได้ย้ำเสมอว่า “พ่อต้องการช่วยเหลือคนพิการทุกคนทั้งโลก….ให้มีอาชีพและช่วยเหลือตัวเองได้ตลอดชีวิต”

ปัจจุบัน “มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ”   เป็นองค์กรสาธารณกุศลด้านคนพิการระดับสากล ที่ให้ความช่วยเหลือเยาวชนคนพิการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ โดยที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้ให้ความช่วยเหลือคนพิการเป็นจำนวนมากทั้งด้านการศึกษา การฝึกอาชีพ การจัดหางาน ฯลฯรวมทั้งเพื่อริเริ่มการดำเนินงานหรือสนับสนุนกิจกรรมอื่นๆในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปี ที่เน้นการสร้างงาน สร้างอาชีพและให้คนพิการมีรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน มากกว่า 10,000 คน

“ความยิ่งใหญ่ที่คุณพ่อเรย์ ทำไว้คือการแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณที่เข็มแข็ง แล้วส่งต่อไปยังคนพิการ คนด้อยโอกาส เมื่ออดีตทีผ่านมา คนพิการ หรือคนด้อยโอกาสจะไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่มีอาชีพ ไม่มีงานทำ ไม่สามารถเข้าสังคมได้แต่เมื่อคุณพ่อเรย์ ได้เข้ามาเมืองไทยจึงได้พยายามต่อสู้ สร้างทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้คนพิการ คนด้อยโอกาส ให้มีทุกอย่างเฉกเช่นคนปกติ ทั้งมีอาชีพการงาน มีวิชาความรู้  และมีจิตใจที่เข็มแข็ง พร้อมที่จะต่อสู้กับชีวิตสามารถสร้างครอบครัวได้อย่างแข็งแรง มีชีวิตอยุ่ได้เช่นเดียวกับคนปกติ  นอกจากนี้ คุณพ่อเรย์ ได้สร้างสถานศึกษาต่างๆ เพื่อให้คนพิการ และคนด้อยโอกาส ได้มีชีวิตที่ดี  ได้มีชีวิตใหม่และประสบความสำเร็จ อีกทั้งลูกๆ ของคุณพ่อเรย์ ได้มีอาชีพที่มั่นคงอยู่ในองค์กรที่มีชื่อเสียงทั้งระดับภูมิภาคระดับประเทศและระดับโลก”

“บาทหลวงเรย์มอนด์ อัลลีน เบรนนัน หรือ คุณพ่อเรย์มอนล์ แอลลีน เบร็นนัน เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายไอริซ  ได้เดินทางมาประเทศไทย เมื่อปี 2504 และได้รับมอบหมายงานครั้งแรกในภาคอีสาน สภาพความเป็นอยู่ทั่วไปของประชาชนมีความยากไร้การคมนาคมไม่สะดวก สภาพปัญหาด้านสาธารณสุข มีความตรึงเครียดตามเขตชายแดนจากสงคราม ภารกิจคือ การช่วยเหลือผู้อพยพชาวกันพูชา พม่า และเวียดนาม ซึ่งเป็นงานที่หนัก ทั้งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและชาวบ้านผู้ยากจน และต่อมาเมื่อปี 2515 คุณพ่อเรย์ได้ไปช่วยงานที่วัดเซนต์นิโคลัส พัทยา พร้อมทั้งได้ก่อตั้งสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า หรือ มูลนิธิสงเคราะห์เด็ก พัทยา ขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ ทำทุกอย่างโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น ตลอดระยะเวลา 40 กว่าปีในประเทศไทย ท่านอุทิตตนเพื่อผู้อื่นมาโดยตลอดไม่เว้นแม้แต่เดือนสุดท้ายชีวิต จึงเป็นชีวิตตามแบบอย่างพระคัมภีร์ที่ว่า “ไม่มีความรักใดที่ยิ่งใหญ่กว่า ผู้ที่ยอมสละชีวิตของตนเองเพื่อผู้อื่น”

โอกาสนี้ขอร่วมรำลึก 19 ปี คุณพ่อเรย์ 4 ทศวรรษ  กับวิสัยทัศน์ด้านอาชีพคนพิการ จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาช่วยกันบริจาคเงินหรือสิ่งของจำเป็น เพื่อช่วยเหลือคนพิการได้ โดยโอนเงินผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขาบางละมุง ชื่อบัญชี มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เลขที่บัญชี 342-3-04066-0  สามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้  สามารถสอบถามรายละเอียดที่โทรศัพท์ 02-572 4042 ต่อ 8100, 8102 มือถือ 099-394-4795  หรือข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์ www.mahatai.org

Comments (0)

ต่อลมหายใจผู้พิการ “ชลิต อินดัสทรี” มอบทุนการศึกษาฯ ว.เทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย สู่การมีงานทำช่วยตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน

Posted on 18 กันยายน 2022 by admin

“การศึกษา” นับเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการพัฒนาสังคมในรูปแบบต่างๆ การศึกษาช่วยสร้างให้เรา มีองค์ความรู้ในเรื่องต่างๆ และทำให้เราเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองได้ ดังนั้น… การศึกษาจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนทุกคน ทุกวัย ไม่เว้นแม้แต่ผู้พิการก็ยังต้องให้ความสำคัญกับการศึกษา เรียนรู้ โดยเฉพาะสายอาชีพ เพราะหากเรียนจบ ฝึกฝนจนมีความชำนาญก็จะสามารถนำไปประกอบอาชีพหาเลี้ยงตนเอง และครอบครัวได้อย่างยั่งยืน

ด้วยความสำคัญดังกล่าว นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ ร่วมด้วย นางสาววิมลลักษณ์ ยงเห็นเจริญ กรรมการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยาง ภายใต้แบรนด์ “POP” จึงมอบเงินร่วมสมทบทุนเพื่อการศึกษาและการดำเนินงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท เพื่อให้มูลนิธิฯ นำไปใช้ในการส่งเสริมการพัฒนาอาชีพผู้พิการอย่างยั่งยืน สำหรับน้องๆ ผู้พิการซึ่งเป็นนักเรียนประจำและเจ้าหน้าที่ผู้พิการที่อยู่ในความดูแลของวิทยาลัยฯ กว่า 60 คน โดยมี นางสาวสัมฤทธิ์ ศิริรัมย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบ  ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย พร้อมกันนี้ทางบริษัท ชลิตฯ ยังได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้องๆ ผู้พิการอีกด้วย

          นายชวิศ ยงเห็นเจริญ  “ปัจจุบันระบบการศึกษามีความแตกต่างจากในอดีตมาก โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปมากขึ้นทั้งในด้านเทคโนโลยี การสื่อสาร สังคม  การศึกษาจึงเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมาก ๆ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำทักษะ ความรู้ที่ได้เรียนมานำไปใช้ในชีวิตประจำวัน หรือนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อไปได้ในอนาคตได้   การมอบเงินร่วมสมทบทุนเพื่อการศึกษาและการดำเนินงานของวิทยาลัยฯในครั้งนี้ บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีประโยชน์แก่วิทยาลัยฯ เพื่อที่จะนำไปทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเหมาะสม ด้วยการเป็นทุนการศึกษาพัฒนาศักยภาพ นักเรียน นักศึกษา ให้ทุกคนได้กินอิ่มนอนอุ่น เนื่องจากวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ฯ นี้ดำเนินการแก่ผู้พิการที่อยู่ในความดูแลทั้งหมดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้น้องๆได้เรียนจนจบ ปวช. และปวส. 3-5 ปี แล้วมีงานทำ ช่วยเหลือตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืนครับ”

ด้าน นางสาวสัมฤทธิ์ ศิริรัมย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคายฯ  “ขอบคุณ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ที่มอบเงินร่วมสมทบทุนเพื่อการศึกษาและการดำเนินงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในครั้งนี้ นับว่าเป็นองค์กรที่น่ายกย่องในการทำกิจกรรมตอบแทนสังคม เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตและการศึกษาของน้องๆผู้พิการฯ ที่กำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย เป็นสถานศึกษาสำหรับคนพิการแห่งแรกของภาคอีสาน เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาให้คนพิการมีวุฒิการศึกษา ก่อตั้งขึ้นเพื่อจัดฝึกอบรมวิชาชีพสำหรับคนพิการ มีหอพักและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ อาหาร 3 มื้อ อุปกรณ์การเรียนการสอนต่างๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ปัจจุบันมีนักศึกษาพิการที่อยู่ในความดูแลกว่า 60 คน ดำเนินการมาแล้วกว่า 11 ปี สามารถผลิตแรงงานคนพิการไปเป็นบุคลากรระดับมืออาชีพเพื่อทำงานรับใช้สังคมมาแล้วเกือบ 1000 คน”

ขอเชิญร่วมบริจาคได้ตามกำลังศรัทธาที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ฯ หรือโอนเงินเข้าบัญชี มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ธ.กรุงเทพ สาขาบางละมุง บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 342-3-04294-8 นำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ หรือสอบถามที่ โทรศัพท์ 081 723 5949  หรืออีเมล์ ajima@mahatai.org  เพื่อช่วยคนพิการไทยได้รับการศึกษาที่ดีต่อไป…

Comments (0)

ENZ เชิญประชุมและอบรมออนไลน์ฟรี งานประชุมอบรมอาชีวศึกษาแห่งเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2022 “ยกระดับทักษะการทำงานคนรุ่นใหม่ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง”

Posted on 13 กันยายน 2022 by admin

การศึกษานิวซีแลนด์ขอเชิญผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนภาคอุตสาหกรรม และผู้สนใจเข้าร่วมงานงานประชุมด้านการศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (The Asia Pacific Vocational Education and Training Forum ; APAC TVET Forum 2022) ในรูปแบบออนไลน์ฟรี  งานเดียวที่รวบรวมความคิดในการแก้ปัญหาช่องว่างด้านทักษะและการวางแผนแรงงานในอนาคตอย่างยั่งยืน โดยการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand; ENZ) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาลนิวซีแลนด์ ร่วมกับ “Skills Consulting Group” และ “Te Pūkenga” องค์กรสถาบันวิชาชีพและเทคโนโลยีของนิวซีแลนด์ ได้ร่วมกันจัดการประชุมนี้ขึ้นเพื่อบูรณาการความรู้และทักษะอันจำเป็น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับทักษะการทำงานคนรุ่นใหม่ให้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง และเตรียมทักษะที่จำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตและการก้าวเป็นผู้นำในโลกที่มีความหลากหลาย โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 กันยายน 2565 นี้

APAC-Photo-03_With_LogoLockup copy-1_resize_resize

          “การศึกษาสายอาชีพและการฝึกฝนพัฒนาทักษะตลอดชีวิตเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกองค์กรในการเตรียมงานต่างๆในอนาคต” เป็นหนึ่งในประเด็นที่จะถูกหยิบยกขึ้นมาเสวนาภายในงาน โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้นำด้านการศึกษาทั้งจากภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมนานาชาติกว่า 30 คน จาก 12 ประเทศ อาทิ

ดร. ดี ฮาลิล (Dr. Dee Halil)” ผู้จัดการโปรแกรมData Centre ระดับภูมิภาคในการพัฒนาทักษะจากบริษัทไมโครซอฟต์ (Microsoft) ที่จะพูดถึงประเด็นการแก้ปัญหาการขาดแคลนทักษะและเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก รวมถึงวิทยากรจากประเทศไทย นายพรวิทย์ พัชรินทร์ตนะกุล รองประธานกรรมการอาวุโสจาก ซีพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) ที่จะบรรยายถึงการจัดระบบ สถาบันการศึกษาในแบบ work-based education เพื่อให้แน่ใจว่าผู้สำเร็จการศึกษามีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการทำงาน ทั้งทักษะทางวิชาการและภาคปฏิบัติ ตลอดถึงทักษะการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ

การอบรมนี้ดำเนินในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริง  (บรรยายเป็นภาษาอังกฤษ) โดยผู้ร่วมงานสามารถเข้าร่วมช่วงถาม-ตอบ และจองคิวปรึกษาแบบส่วนตัวกับผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อการประชุมต่างๆ อาทิ การออกแบบโครงสร้างหลักสูตร, micro-credentials และ work-based learning policy เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถแลกเปลี่ยนคำถาม ประสบการณ์และความคิดแบบตัวต่อตัวในช่วงการประชุมผ่านทางวิดีโอ รวมถึงการเข้าถึงงานวิจัยภาคอุตสาหกรรมล่าสุดที่มีให้อ่านมากกว่า 1,000 หน้า

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมประชุมทางออนไลน์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อมุ่งหวังให้ผู้ที่เข้าร่วมงานการประชุมมุ่งเน้นการแก้ปัญหาเพื่อสร้างทักษะให้กับแรงงานในปัจจุบันและในอนาคต

ลงทะเบียนฟรี https://scg.6connex.com/event/Skills/apactvet2022/register หรือรายละเอียดเพิ่มเติม www.apactvetforum.com

Comments (0)

มูลนิธิพระมหาไถ่ฯ เจ้าภาพงาน Workability Asia Conference 2022 ในโครงการ “มหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการเพื่อเท่าทันสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลง”

Posted on 05 กันยายน 2022 by admin

            มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ในฐานะสมาชิก Workability Asia (WAsia)   องค์กรเครือข่ายระดับเอเชียที่ดำเนินงานด้านการส่งเสริมอาชีพคนพิการ ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดสัมมนา Workability Asia Conference 2022 ในหัวข้อ “อาชีพและการจ้างงานคนพิการในโลกที่ปั่นป่วน” 25 – 27 ส.ค.นี้ ณ ศูนย์ประชุมมหาไถ่ พัทยา เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และหาแนวทางในการประกอบอาชีพและมีงานทำของคนพิการ รวมถึงแสดงผลงานด้านอาชีพของคนพิการ ในงานจะมีกิจกรรมที่สนใจ อาทิ การสัมมนาระหว่างประเทศ เรื่อง “อาชีพและการจ้างงานคนพิการในโลกที่ปั่นป่วน”  บูธแสดงผลงานและจำหน่ายสินค้าคนพิการ กิจกรรมเปิดตลาดของดีเมืองพัทยา คาดมีผู้ร่วมงาน กว่า 1,500 คน

S__129630210-1_resize

            ดร.สุภรธรรม มงคลสวัสดิ์ เลขาธิการ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ (ประธาน Workability Asia )  เปิดเผยว่า Workability Asia (WAsia) ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2547 เพื่อรวบรวมเป็นองค์กรเครือข่ายระดับเอเชียที่ดำเนินงานด้านการส่งเสริมอาชีพคนพิการ ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิก 52 องค์กร จาก 13 ประเทศ โดยมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ได้เข้าเป็นสมาชิกตั้งแต่ พ.ศ. 2559  ซึ่งมีภารกิจสำคัญ 3 อย่าง คือ 1.การจัดสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานด้านคนพิการในเอเชีย การแลกเปลี่ยนบุคลากร 2.เพื่อศึกษาดูงานเรียนรู้วัฒนธรรมและการดำเนินงานระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย และ3. รวบรวมองค์ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมอาชีพและการจ้างงานคนพิการให้แก่ประเทศในภูมิภาคเอเชีย

จากการระบาดของโควิด-19  ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ภัยพิบัติ สงคราม ล้วนส่งผลกระทบต่อคนพิการทั้งในด้านความเป็นอยู่และรายได้  ซึ่งทาง WAsia เองก็ตระหนักดีถึงความสำคัญของวิกฤติดังกล่าว จึงมีการขับเคลื่อนงานและมีการประชุมติดตามงานอย่างต่อเนื่องตลอดมา และปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดสัมมนา Workability Asia Conference 2022 ในหัวข้อ “อาชีพและการจ้างงานคนพิการในโลกที่ปั่นป่วน” (Jobs and Employment of People with Disabilities in a Disruptive World) โดยร่วมกับภาคีเครือข่าย คือ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงแรงงาน เมืองพัทยา ภาคธุรกิจเอกชน องค์กรคนพิการ และ Workability Asia เห็นควรดำเนินโครงการ “มหกรรมส่งเสริมอาชีพคนพิการเพื่อเท่าทันสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลง” ขึ้นเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และร่วมค้นหาแนวทางใหม่ ๆ ในการส่งเสริมอาชีพและการจ้างงานคนพิการ นอกจากนั้นยังเป็นการแสดงความสามารถและการประกอบอาชีพของคนพิการ เพื่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ในการส่งเสริมอาชีพคนพิการในภาพรวมต่อไป

            ทั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการดำเนินงานด้านการส่งเสริมอาชีพและจ้างงานคนพิการในสถานการณ์ของโลกที่ปั่นป่วนต่างๆ ทั้งจากโรคระบาด เทคโนโลยี ฯลฯ เพื่อนำเสนอประเด็นเชิงนโยบายและข้อเสนอแนะต่อการส่งเสริมอาชีพและจ้างงานคนพิการทั้งในระดับประเทศและภูมิภาคเอเชีย เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพทางอาชีพของคนพิการ และนำไปสู่ความร่วมมือในการส่งเสริมการประกอบอาชีพและการจ้างงานคนพิการต่อไป

163995 - ok_resize

            การสัมมนาในครั้งนี้เป็นรูปแบบผสมผสานโดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้แทนจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคคนพิการ ซึ่งเป็นผู้แทนจากองค์กรในประเทศ และ ผู้แทนองค์กรสมาชิกจากต่างประเทศ กลุ่มอาชีพคนพิการ พ่อค้าแม่ค้า คนพิการ และประชาชนทั่วไป รวมทั้งหมดประมาณ 1,500 คน ซึ่งงานในครั้งนี้จัดขึ้น ที่ ศูนย์ประชุมมหาไถ่ พัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 25 – 27 สิงหาคม พ.ศ. 2565 นี้  โดยมีกิจกรรม อาทิ…

กิจกรรมที่ 1 การสัมมนาระหว่างประเทศ เรื่อง “อาชีพและการจ้างงานคนพิการในโลกที่ปั่นป่วน”

กิจกรรมที่ 2 การจัดบูธแสดงผลงานด้านอาชีพ และการจำหน่ายสินค้าคนพิการ

กิจกรรมที่ 3 กิจกรรมเปิดตลาดของดีเมืองพัทยา ภายในมูลนิธิพระมหาไถ่ฯ

โดยคาดว่าผู้เข้าร่วมสัมมนาได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การส่งเสริมอาชีพและการจ้างงานคนพิการในสถานการณ์ปัจจุบันอย่างสร้างสรรค์  – นำไปประยุกต์ได้ และมีแนวทางในการส่งเสริมอาชีพและจ้างงานคนพิการในหน่วยงานในสถานปัจจุบันอย่างเหมาะสม  ที่สำคัญคนพิการหรือกลุ่มอาชีพคนพิการที่เข้าร่วมสัมมนามีช่องทางในการเข้าถึงแหล่งทุนและการจำหน่ายสินค้าหรือบริการอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

            นอกจากนี้ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ยังได้มีกิจกรรมออกบูธจำหน่ายแสดงสินค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งสินค้าโอทอป 5 ดาวและสินค้าคนพิการ ระหว่างวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม – วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน  ณ ลานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช อีกด้วย  ต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.mahatai.org

Comments (0)

เรื่องล่าสุด