Archive | กันยายน, 2019

“เชนไดร้ท์” จับมือ บริษัทร่วมทุน “ออสตราเลเซีย” ร่วมวิจัยคิดค้นนวัตกรรมใหม่! กว่า 3 ปี สร้างความต่าง – มุ่งคุณภาพสู่มาตรฐานสากล ตอบโจทย์ลูกค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมและชีวิตที่ดี

Posted on 25 กันยายน 2019 by admin

            “เชนไดร้ท์”  ผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันและกำจัดปลวก – แมลงในเมืองไทยมานานกว่า 23 ปี มุ่ง ศึกษา พัฒนา ค้นคว้า วิจัย พฤติกรรมแมลง กว่า 3 ปี จับมือ   บริษัท เชอร์วู้ด เคมิคอล ออสตราเลเซีย จำกัด ประเทศออสเตรเลีย  บริษัทร่วมทุน คิดค้นสูตร – พร้อมหาส่วนประกอบต่างๆจากทั่วโลกของการกำจัดแมลง รวมทั้งทุ่มการทำ Product & Technology Road Map (ศึกษาตัวผลิตภัณฑ์และเตรียมเทคโนโลยีในการผลิต) จนได้สเปรย์กำจัดปลวกนวัตกรรมใหม่!  ในรูปแบบโฟม “เชนไดร้ท์ โฟม” เจ้าแรก – เจ้าเดียวในเมืองไทย สร้างความต่าง – คุณภาพสู่มาตรานสากล ตอบโจทย์ลูกค้าเพื่อสิ่งที่ดีและคุณภาพชีวิตที่ดี

            นายธันว์  เดชยฤทธิ์  ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์  บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันและกำจัดปลวก-แมลงในเมืองไทยมานานกว่า 23 ปี ภายใต้แบรนด์ “เชนไดร้ท์” เปิดเผยว่า ทีมฝ่ายวิจัยเชนไดร้ท์ ได้มีการ วิจัย พัฒนา ศึกษา ค้นคว้าทางด้านพฤติกรรมแมลงกว่า 3 ปี พร้อมร่วมทุนกับ บริษัท เชอร์วู้ด เคมิคอล ออสตราเลเซีย จำกัด ในการคิดค้นสูตร  – ส่วนประกอบต่างๆจากทั่วโลกแล้วยังได้ทำ Product & Technology Road Map (ศึกษาตัวผลิตภัณฑ์และเตรียมเทคโนโลยีในการผลิต) เพื่อให้ได้นวัตกรรมใหม่ ในการกำจัดแมลงมาตรฐานสากล

            นายธันว์  เดชยฤทธิ์  ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์  บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านการป้องกันและกำจัดปลวก-แมลงในเมืองไทยมานานกว่า 23 ปี ภายใต้แบรนด์ “เชนไดร้ท์” เปิดเผยว่า ทีมฝ่ายวิจัยเชนไดร้ท์ ได้มีการ วิจัย พัฒนา ศึกษา ค้นคว้าทางด้านพฤติกรรมแมลงกว่า 3 ปี พร้อมร่วมทุนกับ บริษัท เชอร์วู้ด เคมิคอล ออสตราเลเซีย จำกัด ในการคิดค้นสูตร  – ส่วนประกอบต่างๆจากทั่วโลกแล้วยังได้ทำ Product & Technology Road Map (ศึกษาตัวผลิตภัณฑ์และเตรียมเทคโนโลยีในการผลิต) เพื่อให้ได้นวัตกรรมใหม่ ในการกำจัดแมลงมาตรฐานสากล

โดยจุดเด่น Innovation ของผลิตภัณฑ์ เชนไดร้ท์ โฟม เป็นสเปรย์กำจัดแมลงในรูปแบบโฟมสามารถแทรกซึมเข้าลึกกว่าสินค้าในท้องตลาดทั่วไป และสารเคมีที่ใช้ สามารถกำจัดแมลงด้วยรูปแบบการสัมผัสต่อเนื่องแล้วตาย แม้กระทั่งแมลงที่ไม่ได้สัมผัสน้ำยานั้นโดยตรงแต่สัมผัสต่อจากแมลงตัวอื่นที่รับสารเคมีนั้นมาก็ทำให้ตายได้ นอกจากนี้ยังมี ทีมนักวิจัย (R&D Team) และห้องปฎิบัติการ (Laboratory) ที่ได้มาตรฐานในระดับสากล เพื่อไว้ใช้ในการพัฒนา คิดค้นสูตร ของสินค้าให้ได้มาตรฐาน และคุณภาพที่ดีที่สุด ซึ่งเรามีศูนย์การวิจัยและพัฒนาสินค้าของบริษัทฯ Insecticide Innovation Center  เป็นศูนย์ด้านนวัตกรรมในการวิจัยคิดค้น ผลิตภัณฑ์ ด้านกำจัดแมลงโดยเฉพาะอีกด้วย ซึ่งการคิดค้นพัฒนารูปแบบสินค้ากำจัดแมลงได้มีการทำอย่างหลากหลายและต่อเนื่องมาโดยตลอด

นายธันว์  เดชยฤทธิ์กล่าวเสริมอีกว่า ปัจจุบันโรงงานเชอร์วู้ดฯ มีอยู่ 2 แห่ง คือโรงงานที่ 1 ผลิตสินค้ากลุ่มกำจัดแมลง และโรงงานที่ 2 ผลิตสินค้ากลุ่มทำความสะอาด  ซึ่งทั้ง 2 โรงงาน ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ซึ่งโรงงานทั้ง 2 แห่ง ได้มีการตรวจวิเคราะห์ขั้นสูงโดยเครื่องมือเฉพาะทางด้านเคมีเช่น GC ,HPLC ในการวิเคราะห์ปริมาณสารสำคัญที่เป็นหัวใจสำคัญของผลิตภัณฑ์ควบคุมและกำจัดแมลง รวมทั้งเครื่องจักรการผลิตแบบอัตโนมัติเพื่อเพิ่มผลผลิต (Productivity) ด้วย

พร้อมกันนี้ ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายได้ผ่านการทดสอบเพื่อให้มั่นใจในประสิทธิภาพและความปลอดภัย ทั้งภายในและภายนอก ได้ผ่านการทดสอบจากสถาบันต่างๆ อาทิ หน่วยงานราชการภายนอก เช่น กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  กรมป่าไม้ มหาวิทยาลัยมหิดล และสูตรสินค้าได้รับการรับรองจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  เป็นต้น ซึ่งลูกค้ามั่นใจได้ทั้งประสิทธิภาพและความปลอดภัย

บริษัทฯ ได้มีการทำวิจัยผู้บริโภคเกี่ยวกับการใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง พบว่าผู้บริโภคเน้นเรื่องประสิทธิภาพในการใช้งาน – ไม่มีกลิ่นฉุนและมีความปลอดภัย ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการเลือกซื้อ (Purchasing Criteria) ผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง  ดังนั้น เชนไดร้ท์  จึงตอบโจทย์ด้วยมาตรฐานระดับสากลให้กับลูกค้าได้ดีที่สุด กับนวัตกรรมใหม่ “เชนไดร้ท์ โฟม” ที่ใช้สารฟิโพรนิลในการออกฤทธิ์กำจัดแมลงในรูปแบบโฟม สามารถเข้าซอกซอนลึกกำจัดแมลง และไม่ฟุ้งกระจาย

ทั้งนี้ปัจจุบันตลาดรวมกลุ่มผลิตภัณฑ์สเปรย์กำจัดแมลง มีมูลค่าตลาดประมาณ 2,500 ล้านบาท ซึ่งแบ่งสัดส่วนเป็นกลุ่มกำจัดแมลงรวม 59% กลุ่มกำจัดปลวกและแมลงคลาน 25% กลุ่มกำจัดยุง 16% โดยในแต่ละปีเชนไดร้ท์ มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องปีละ 5-10% และถือได้ว่าเป็นอันดับ 2 ในตลาด (ข้อมูลจากรายงานดัชนีค้าปลีกของ Nielsen ส.ค. 2019) นายธันว์  เดชยฤทธิ์ กล่าวในท้ายสุด

Comments (0)

“มูลนิธิ รพ.ราชวิถี” รับมอบเงินสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์

Posted on 25 กันยายน 2019 by admin

         นายแพทย์สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี และนายแพทย์อุดม เชาวรินทร์ กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี  รับมอบเงินบริจาคจาก คุณอรรถวิทย์ อิงคนางกูล และครอบครัว เพื่อจัดซื้อเครื่องฟอกไตเล็ก และเครื่องผลิตน้ำบริสุทธิ์ชนิดเคลื่อนที่ ให้งานโรคไต โรงพยาบาลราชวิถีและจัดซื้อเครื่องตรวจวินิจฉัยเส้นเลือดตีบให้แก่งานโรคหัวใจ โรงพยาบาลราชวิถี ณ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อเร็วๆนี้

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา… สามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” หมายเลขบัญชี 0512163221 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี หรือ สอบถามโทร 02-3547997-9 หรือ www.rajavithifoundation.com

Comments (0)

ยินดีกับความสำเร็จ

Posted on 24 กันยายน 2019 by admin

ไมเคิล-ประภาพรรณ เวลเซอร์  สุดปลื้มที่ลูกสาวฝาแฝด 2 คน ลลิณา เวลเซอร์ ชนะเลิศการแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ชิงแชมป์ประเทศไทย และอลิสสา เวลเซอร์ ชนะเลิศในรุ่น SENIOR A และ OPEN ที่ความสูง 140-145 CM ในรายการ  KING’S CUP THAILAND CHAMPIONSHIP 2019 ที่สนาม THAI POLO AND EQUESTRIAN CUP PATTAYA และอลิสสา เวลเซอร์ ชนะเลิศในรุ่น SENIOR A และ OPEN ที่ความสูง 140-145 CM ในรายการ  KING’S CUP THAILAND CHAMPIONSHIP 2019 ที่สนาม THAI POLO AND EQUESTRIAN CUP PATTAYA

Comments (0)

ครบเครื่องเรื่องลดน้ำหนัก

Posted on 23 กันยายน 2019 by admin

มูลนิธิคุณแม่คุณภาพ ขอเชิญผู้รักสุขภาพสมัคร “คอร์ส อบรมการลดน้ำหนักแบบบูรณาการ” โดยผู้เชี่ยวชาญกูรูแถวหน้าระดับประเทศ  สมัครด่วนจำนวนจำกัด !!

Holistic Approach in Weight Management-01
Agenda_Holistic Approach in Weight Management_update-1

ท่านจะได้เรียนรู้และผ่านการอบรมในหลักสูตรที่เข้มข้นหัวข้อต่างๆ ต่อไปนี้…

  • ทันกระแสสูตรอาหารลดน้ำหนัก: สูตรไหนดี…สูตรไหนเด็ด! ?
  • ออกกำลังกายสลายไขมัน (Anti-obesity exercise)
  • เมนูอาหารควบคุมน้ำหนัก…จากทฤษฎี สู่การปฏิบัติ
  • สมุนไพรและตำรับยาไทยเพื่อการลดความอ้วน
  • Case study: ประสบการณ์ทางคลินิก พิชิตโรคอ้วน
  • เวชศาสตร์ความงามและเทคโนโลยีเพื่อการลดความอ้วน
  • SKT: สมาธิบำบัด สลัดโรคอ้วนและคณะฯ

โดยวิทยากร ได้แก่ ผศ.ดร.เอกราช บำรุงพืชน์ (ประธานฝ่ายวิชาการ ชมรมโภชนวิทยามหิดล) รศ.ภก.ดร.สุรพจน์ วงศ์ใหญ่ (ผู้เชี่ยวชาญสมุนไพรของสหประชาชาติ) นพ.เสฎฐวุฒิ งามเมธิชัยวงศ์ (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและลดน้ำหนัก) อ.นพ.วชิระ คุณาธาทร (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ความงาม) รศ.ดร.สมพร กันทรดุษฎี เตรียมชัยศรี (อดีตอาจารย์คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.มหิดล) อ.ดร.สุเมธ คันชิง (อาจารย์ประจำ สำนักวิชาเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ ม.แม่ฟ้าหลวง) อ.อรุณศรี ตั้งวงศ์วิวัฒนา (กรรมการ สมาคมนักกำหนดอาหารแห่งประเทศไทย)

สัมมนาวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 23-24 พ.ย. 2562 ณ โรงแรม เจ้าพระยาปาร์ค ถนนรัชดาภิเษก ค่าลงทะเบียน 9,951 บาท (ราคารวม VAT)

Registration form_23-24 Nov.2019

            สนใจสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 19 พ.ย. 2562 ได้ที่  https://www.facebook.com/pg/DDseminarThai หรือ โทรติดต่อผู้ประสานงานที่เบอร์ 085 825 0222, 086-744-4155, 02 718 3800-5 ต่อ 122

Comments (0)

แตกไลน์ธุรกิจใหม่ “บีทูบี (BUSINESS-TO-BUSINESS)”

Posted on 19 กันยายน 2019 by admin

         นายวัชระสุวัฒน์วรพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ที่มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มสินค้าเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน พร้อมทีมผู้บริหารฯ ร่วมเปิดบริษัทใหม่ บริษัท ทีโพล์ โปรเฟสชั่นแนล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นการแตกไลน์ธุรกิจ เพื่อขยายฐานลูกค้า มุ่งเน้นการทำตลาดระหว่างองค์กรกับองค์กร ในรูปแบบ B2B (Business-to-Business) โดยมีสินค้าเกี่ยวกับการทำความสะอาดและสุขอนามัย ในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ กลุ่มลูกค้าโรงแรม สำนักงาน งานสาธารณสุข โรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป รวมถึงโรงงานอุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น โรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่ม

ทั้งนี้ในอนาคตคาดว่าจะพัฒนาสินค้ากลุ่มทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ เพื่อรองรับฐานลูกค้าในกลุ่มโรงงานผลิตยาและผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ เป็นต้น ณ  บริษัท เชอร์วู้ดฯ  ถนนศรีนครินทร์ เมื่อเร็วๆ นี้

Comments (0)

แพทย์ราชวิถีเตือน! เรื่องใกล้ตัวที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม “มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก”

Posted on 19 กันยายน 2019 by admin

ปัจจุบันผู้หญิงเมื่อมีอายุมากขึ้นก็จะหันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น ทั้งออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น ทานอาหารเสริม ยาสมุนไพร เพื่อลดอายุ เพราะอยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง – ดูอ่อนกว่าวัย และหลีกเลี่ยงโรคภัยไข้เจ็บที่จะมาเยี่ยมเยียน โดยเฉพาะหากท่านเป็นผู้หญิงที่อายุ 50 ปี ขึ้นไป เป็นช่วงที่ประจำเดือนเริ่มหมดหรือเรียกว่าเริ่มเข้าสู่ช่วงวัยทอง ผู้หญิงที่อ้วน หรือไม่มีบุตร ท่านอาจจะเป็นกลุ่มคนที่มีความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกก็เป็นได้ เพราะมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกมักเกิดขึ้นกับ ผู้หญิงในวัยหมดประจำเดือน แต่ถ้ามาพบแพทย์ตั้งแต่แรกเริ่มมีอาการก็สามารถรักษาได้…

DSC_5646_resize_resize

มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก เป็นมะเร็งที่พบบ่อยเป็นอันดับ 3 ของมะเร็งอวัยวะสืบพันธุ์สตรีไทยโดยพบประมาณ 3 คน /แสนราย/ปี ในประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น อเมริกา หรือยุโรป พบบ่อยเป็นอันดับ 1 ประเทศไทยในฐานะประเทศกำลังพัฒนา ที่เริ่มมีอาหาร ลักษณะความเป็นอยู่คล้ายคลึงประเทศแถบตะวันตกมากขึ้นทุกที จึงพบการเกิดมะเร็งชนิดนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในวัยหมดประจำเดือนแต่ในปัจจุบันเริ่มพบในผู้หญิงที่อายุต่ำกว่า 40 ปี มากขึ้น

มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกเกิดได้จากหลายสาเหตุ พบว่าการกระตุ้นของฮอร์โมนเพศหญิงหรือเอสโตรเจนเป็นปัจจัยที่พบได้บ่อย ดังนั้นภาวะใดก็ตามที่ทำให้มีฮอร์โมนเหล่านี้มากผิดปกติก็จะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งชนิดนี้ด้วย ได้แก่

คนไข้วัยทองที่ได้รับฮอร์โมนเอสโตรเจนเสริมเพียงอย่างเดียว สามารถกระตุ้นโรคนี้ได้       

สมุนไพรยาสมุนไพรบางชนิดมีเอสโตรเจนปริมาณสูง เช่น กวาวเครือ และอีกหลายชนิดมีเอสโตรเจนแฝงอยู่โดยไม่รู้ การรับประทานสมุนไพรบางตัวจึงอาจทำเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกได้

ความอ้วน คนที่มีน้ำหนักตัวมากจะมีการสร้างฮอร์โมนเอสโตรเจนได้มากกว่าคนที่น้ำหนักตัวปกติ ดังนั้นยิ่งอ้วนมากยิ่งมีความเสี่ยงเป็นโรคนี้มากขึ้น

ยารักษามะเร็งเต้านม ในผู้ป่วยมะเร็งเต้านมหลังผ่าตัด มีความจำเป็นที่แพทย์จะให้รับประทานยาป้องกันการกลับเป็นซ้ำ (ทามอกซิเฟน) ซึ่งยานี้จะกระตุ้นให้เยื่อบุโพรงมดลูกผิดปกติได้ จึงสมควรได้รับการตรวจติดตามอย่างใกล้ชิด ผู้ป่วยควรจดความถี่ของประจำเดือนอย่างสม่ำเสมอ ถ้าผิดปกติควรมาตรวจกับสูตินรีแพทย์

ภาวะไข่ไม่ตกเรื้อรัง ซึ่งมักมีอาการประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หน้ามัน มีสิว หรือมีขนดกมากขึ้น

นอกจากนั้น ยังมีปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ อีก ได้แก่ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ผู้หญิงที่ไม่มีลูก มีประวัติพันธุกรรมญาติสายตรงเป็นมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกหรือมะเร็งลำไส้ใหญ่ แต่อย่าเพิ่งตกใจไป เพราะการมีปัจจัยเสี่ยงไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นมะเร็งแต่จะได้เฝ้าระวังดูแลและรีบมาพบแพทย์เมื่อมีอาการ

อาการแสดงของโรค โรคนี้มักเริ่มแสดงอาการแต่เนิ่นๆ นั่นคือ มีเลือดออกทางช่องคลอด เนื่องจากมะเร็งชนิดนี้มักเกิดหลังอายุ 50 ปี ดังนั้น ผู้หญิงทุกคนที่มีเลือดออกหลังหมดประจำเดือนไปแล้วควรรีบมาพบแพทย์ หากผู้ที่ยังไม่ถึงวัยทอง แต่ถ้ามีอาการเลือดออกผิดปกติที่ไม่ใช่รอบเดือน เช่น ออกกระปริดกระปรอย หรือออกมามากและนานกว่าปกติ คือเกิน 7 วันต่อรอบ ก็ควรมาพบแพทย์เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีปัจจัยเสี่ยงข้างต้น ยิ่งพบแต่ระยะแรกโอกาสหายยิ่งสูง หากมีอาการผิดปกติไม่ควรนิ่งนอนใจ

การวินิจฉัยที่แน่นอนได้จากการนำชิ้นเนื้อในโพรงมดลูกไปตรวจทางพยาธิวิทยา วิธีการตรวจมีได้หลายอย่างไม่ต้องดมยาสลบ  การดูดเซลล์ โดยสอดหลอดเล็กๆเข้าไปในปากมดลูกเข้าไปเก็บเนื้อในโพรงมดลูก  หรือต้องขูดมดลูก หรืออีกวิธีคือการส่องกล้องเข้าไปในโพรงมดลูกเพื่อเก็บชิ้นเนื้อ ซึ่งขึ้นอยู่กับแพทย์พิจารณาในการเลือกวิธี ซึ่งเมื่อเราได้ชิ้นเนื้อนั้นมาแล้ว หากมีเซลล์มะเร็งอยู่จะมีวิธีการรักษาต่อไป

การรักษา การผ่าตัดเป็นวิธีหลักของการรักษาโรคนี้ที่เป็นทั้งการรักษาและกำหนดระยะของโรคสามารถทำได้โดยการผ่าตัดทั้งการผ่าตัดทางหน้าท้อง และการผ่าตัดผ่านกล้อง หลังจากผ่าตัดแล้วแพทย์จะเป็นผู้พิจารณาต่อว่าผ็ป่วยควรได้รับการรักษาเพิ่มเติม เช่นการให้รังสีรักษา และการให้ยาเคมีบำบัด หรือไม่

วิธีป้องกันตัวเอง เนื่องจากโรคนี้ไม่มีวิธีคัดกรอง คนไข้จะต้องสังเกตตัวเอง ถ้ามีเลือดออกทางช่องคลอดที่ผิดปกติก็ควรจะต้องมาพบแพทย์โดยเร็ว การลดความอ้วน ออกกำลังกาย และไม่ใช้ยาสมุนไพรโดยไม่จำเป็น ก็จะช่วยให้ลดการเกิดมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกได้ นอกจากนี้ปัจจัยที่พบว่าสามารถป้องกันโรคนี้ได้คือการรับประทานยาเม็ดคุมกำเนิด หรือฉีดยาคุมกำเนิด

สิ่งที่คุณหมออยากฝากกับผู้หญิงในปัจจุบัน…ปัญหาหลักของผู้หญิงในปัจจุบันคือไม่ยอมมาตรวจภายในเพราะว่าอาย มีเลือดออกทางช่องคลอดก็ไม่มาตรวจเพราะว่าไม่คิดว่ามีความสำคัญ ทำให้เสียโอกาสในการรักษาถ้าตรวจพบตั้งแต่ระยะแรก ซึ่งมีโอกาสที่จะรักษาให้หายขาดได้

ในปัจจุบัน กลุ่มงานสูตินารีเวชศาสตร์ โรงพยาบาลราชวิถี พยายามหาเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ทันสมัยมาใช้ในการผ่าตัดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัดผ่านกล้องในผู้ป่วยที่เหมาะสม จะทำให้เกิดแผลเล็ก คนไข้ฟื้นตัวได้เร็วและไม่ต้องค้างรพ.หลายวัน พบว่าจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ที่เข้ามารักษาเฉพาะมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกของ รพ.ราชวิถี ปี 2015 – 2018 พบว่า โดยในปี 2561 ที่ผ่านมา มีคนไข้มะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูกที่อยู่ในการดูแลถึง 570 คน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และจากสถิติในปี 2561 ที่ผ่านมา รพ.ราชวิถี รักษาผู้ป่วยมะเร็งมากถึง 15,670 คน เป็นผู้ป่วยมะเร็งที่ส่งต่อมาจากโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศปีละ 10,250 คน แต่ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่ บุคลากรทางการแพทย์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทำให้ผู้ป่วยมะเร็งที่จำเป็นต้องรักษาอาจต้องรอคิวการรักษายาวนานซึ่งการรอเพื่อรับการรักษาในผู้ป่วยโรคมะเร็งเหล่านี้ เป็นปัญหาสำคัญ หากผู้ป่วยได้รับการรักษาเร็วโอกาสที่จะหายและสามารถกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติจะมีมากขึ้น

ดังนั้น จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน มาร่วมต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษาโรคมะเร็ง ใน “กองทุนพิชิตมะเร็ง มูลนิธิรพ.ราชวิถี” โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” หมายเลขบัญชี 0512163221 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี หรือ สอบถามโทร 02-3547997-9 หรือ www.rajavithifondation.com

Comments (0)

“เชอร์วู้ด” เดินหน้าบุกตลาด (B2B) แบบครบวงจร ขยายฐานลูกค้าองค์กรต่อเนื่อง รุกหนักทุกกลุ่มธุรกิจ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ – ที่แตกต่าง

Posted on 12 กันยายน 2019 by admin

          บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน)  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างจาน ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ทีโพล์” ประกาศเดินหน้าบุกตลาดองค์กรบีทูบี (BusinesstoBusiness) สุดยิ่งใหญ่อย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าฯ Total Solution Providers ภายใน 3 ปี สร้างโซลูชั่นตอบรับความต้องการทุกกลุ่มธุรกิจ อย่างครบวงจรบริการทั้งในด้าน ความสะดวก – รวดเร็ว – ปลอดภัย ฯลฯ ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่แตกต่าง โดยมีบุคคลากรผู้เชี่ยวชาญในการทำงานร่วมกับคู่ค้า นำเสนอสิ่งแปลกใหม่ – ประโยชน์ในเชิงคุณภาพ และคุณค่า โดยตั้งเป้าเติบโต 100 %  ในสิ้นปีนี้ (2019)

          นายวัชระสุวัฒน์วรพงษ์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีโพล์ โปรเฟสชั่นแนล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า จากความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเป็นปัจจัยเร่งให้เกิดธุรกิจรูปแบบใหม่  พร้อมทั้งเปลี่ยนแนวทางการบริหารธุรกิจที่มีอยู่เดิม จึงส่งผลให้หลายๆองค์กรมีการเปลี่ยนแปลง  ดังนั้น  “เชอร์วู้ด” เป็นหนึ่งองค์กรที่มองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจเพื่อรองรับฐานลูกค้าใหม่

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจต่อเนื่องเดินหน้าบุกตลาดองค์กรบีทูบี (Business-to-Business) สุดยิ่งใหญ่ ขยายฐานลูกค้าองค์กรซึ่งเป็นการทำตลาดระหว่างองค์กรกับองค์กร ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่แตกต่าง โดยในปีนี้พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ คือ บริษัท ทีโพล์ โปรเฟสชั่นแนล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เชอร์วู้ด คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย (จำกัด) มหาชน ที่มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มสินค้าเคมีภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน

โดยขณะนี้บริษัทฯ ได้มีการทำตลาด สินค้ากลุ่ม Institutional ต่างๆ ทั้งน้ำยาทำความสะอาดทั่วไป น้ำยาดูแลพื้น และคาดว่าจะมีสินค้ากลุ่มอื่นๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ การทำความสะอาดและสุขอนามัย ในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมอาทิ กลุ่มลูกค้าโรงแรม สำนักงาน งานสาธารณสุข โรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป รวมถึงโรงงานอุตสาหกรรมเฉพาะ เช่น โรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่ม และในอนาคตจะพัฒนาไปถึงกลุ่มโรงงานผลิตยาและผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ เป็นต้น

ในปีนี้ บริษัท ทีโพล์ โปรเฟสชั่นแนล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดได้วางกลยุทธ์และแผนการตลาด โดยมุ่งเน้นความเป็นมืออาชีพ ประกอบกับการมีผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยม รวมถึงพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่องพร้อมผสานกลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน สินค้าและบริการใช้งานง่าย – มีประสิทธิภาพที่ดี ด้วยต้นทุนการใช้งานที่เหมาะสมและยังสามารถติดตามการใช้งานสินค้าได้อย่าง Real time โดยตั้งเป้าหมายไว้ 3 ปีจะเป็น “Total Solution Providers” (ผู้ให้บริการโซลูชั่นทั้งหมด) โดยมีแผนธุรกิจ 3 ระยะ คือ ระยะที่1 : เน้นการพัฒนาสินค้า บริการและช่องทางการจำหน่ายใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์ใช้งานและเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าและบริการ ระยะที่2 : นำเทคโนโลยีต่างๆมาประยุกต์ใช้งานและทำงานร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ เพื่อประโยชน์ในเชิงคุณภาพและคุณค่า ระยะที่3 : ขยายธุรกิจครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปีนี้ (2019) ตั้งเป้าการเติบโตไว้ประมาณ 100%

 “กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญมากจึงได้คิดค้นและออกแบบโซลูชันเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กร สนับสนุนการทำงานขององค์กรให้มีประสิทธิภาพ การพัฒนาความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆภายในองค์กรคู่ค้า และการทำธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อช่วยสนับสนุนให้องค์กรเหล่านั้นโดดเด่นเหนือคู่แข่งและประสบความสำเร็จตามเป้าหมายอย่างยั่งยืน ด้วยประสบการณ์ในธุรกิจสินค้าเคมีภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย บริษัทฯเชื่อมั่นว่าสินค้าและบริการที่ดีมีคุณภาพจะได้รับการตอบรับและความไว้วางใจในการร่วมเป็นคู่ค้าพันธมิตรได้อย่างไม่ยากนัก” รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวท้ายที่สุด

Comments (0)

“มูลนิธิ รพ.ราชวิถี” รับมอบเงินจากงานคอนเสิร์ตฯ

Posted on 09 กันยายน 2019 by admin

          นายแพทย์อุดม เชาวรินทร์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี คุณเบญจวรรณ ขัมภรัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการและกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี และพญ.ณธิดา สุเมธโชติเมธา ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านสื่อสารองค์กร รับมอบเงินบริจาคจำนวน 666,666 บาท จากคุณโศรยา บุนนาค พร้อมด้วย ตุ๊ก วิยะดา และคุณเกล ดีล่า ตัวแทนดาราศิลปินจากงานคอนเสิร์ตการกุศล In The Name Of LOVE Episode2  เพื่อสมทบทุนกองทุนพิชิตมะเร็งในมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี และช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในมูลนิธิรพ.ราชวิถี ณ สำนักงานผู้อำนวยการ ตึกสิรินธร  โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อเร็วๆนี้

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา… สามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชี “มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี” หมายเลขบัญชี 0512163221 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี หรือ สอบถามโทร 02-3547997-9 หรือ www.rajavithifoundation.com

Comments (0)

เรื่องล่าสุด