Categorized | ข่าว

“รพ.ราชวิถี” เชิญชวนคนไทยทั่วประเทศบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลฯ ออกหน่วยเคลื่อนที่ฯ ณ กรมการทหารสื่อสาร

Posted on 01 สิงหาคม 2019 by admin

การทำความดี..เราสามารถทำได้หลายวิธี  อาทิ การทำบุญ ทำทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา ตามแต่ความสะดวกของแต่ละคน แต่มีการทำบุญอยู่อย่างหนึ่ง ที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลยแต่ได้ประโยชน์ทั้งผู้ให้และผู้รับได้อย่างชัดเจน นั่นก็คือ การบริจาคโลหิต เพราะนอกจากจะสามารถนำเลือดไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการเลือดแล้วนั้น ยังเป็นผลดีกับผู้ให้ที่นอกจากจะเป็นการทำบุญช่วยชีวิตคนแล้ว ยังทำให้ผู้ที่บริจาคโลหิต มีร่างกายแข็งแรง ผิวพรรณเปล่งปลั่ง หน้าใส ออร่าเปล่งประกาย และยังช่วยให้ห่างไกลมะเร็งอีกด้วย

และเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๖๗ พรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รพ.ราชวิถี จึงขอเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยครั้งนี้งานธนาคารเลือด โรงพยาบาลราชวิถี นำโดย นายแพทย์ชัชวาล นาคะเกศ หัวหน้างานธนาคารเลือด และ นายแพทย์ธนันต์ชัย อัครวิกรัย รองหัวหน้างานธนาคารเลือด ออกหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิต ณ กองซ่อมเครื่องสื่อสาร- อิเล็กทรอนิกส์ กรมการทหารสื่อสาร ถนนพหลโยธิน กับกิจกรรม “น้อมดวงใจบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา ๖๗ พรรษา” โดยมี พลโท พิรัติ บรรจงเขียน เจ้ากรมการทหารสื่อสาร และพันเอก นรณัฏฐ์ สุวรรณรงค์ ผอ.กองซ่อมเครื่องสื่อสาร-อิเล็กทรอนิกส์ กรมการทหารสื่อสาร ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก ทั้ง ข้าราชการทหาร ครอบครัวทหารและประชาชนทั่วไป ณ กองซ่อมเครื่องสื่อสาร – อิเล็กทรอนิกส์ กรมการทหารสื่อสาร

ทั้งนี้ รพ.ราชวิถี ขาดแคลนเลือด – ต้องการเลือดในการรักษาผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก จึงขอเชิญชวน ท่านที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มาร่วมบริจาคโลหิตกับโรงพยาบาลราชวิถี ได้ที่ งานธนาคารเลือด ชั้น 7 ตึกสิรินธร เปิดบริการทุกวันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 08.30 – 15.30 น. (โดยไม่มีพักกลางวัน) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร : 02 354 8108 ต่อ 3031

Comments are closed.

เรื่องล่าสุด