Archive | กันยายน 18th, 2022

ต่อลมหายใจผู้พิการ “ชลิต อินดัสทรี” มอบทุนการศึกษาฯ ว.เทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย สู่การมีงานทำช่วยตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน

Posted on 18 กันยายน 2022 by admin

“การศึกษา” นับเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการพัฒนาสังคมในรูปแบบต่างๆ การศึกษาช่วยสร้างให้เรา มีองค์ความรู้ในเรื่องต่างๆ และทำให้เราเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ มีความรู้ความสามารถนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองได้ ดังนั้น… การศึกษาจึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนทุกคน ทุกวัย ไม่เว้นแม้แต่ผู้พิการก็ยังต้องให้ความสำคัญกับการศึกษา เรียนรู้ โดยเฉพาะสายอาชีพ เพราะหากเรียนจบ ฝึกฝนจนมีความชำนาญก็จะสามารถนำไปประกอบอาชีพหาเลี้ยงตนเอง และครอบครัวได้อย่างยั่งยืน

ด้วยความสำคัญดังกล่าว นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ ร่วมด้วย นางสาววิมลลักษณ์ ยงเห็นเจริญ กรรมการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยาง ภายใต้แบรนด์ “POP” จึงมอบเงินร่วมสมทบทุนเพื่อการศึกษาและการดำเนินงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท เพื่อให้มูลนิธิฯ นำไปใช้ในการส่งเสริมการพัฒนาอาชีพผู้พิการอย่างยั่งยืน สำหรับน้องๆ ผู้พิการซึ่งเป็นนักเรียนประจำและเจ้าหน้าที่ผู้พิการที่อยู่ในความดูแลของวิทยาลัยฯ กว่า 60 คน โดยมี นางสาวสัมฤทธิ์ ศิริรัมย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ เป็นผู้รับมอบ  ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย พร้อมกันนี้ทางบริษัท ชลิตฯ ยังได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้องๆ ผู้พิการอีกด้วย

          นายชวิศ ยงเห็นเจริญ  “ปัจจุบันระบบการศึกษามีความแตกต่างจากในอดีตมาก โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปมากขึ้นทั้งในด้านเทคโนโลยี การสื่อสาร สังคม  การศึกษาจึงเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมาก ๆ เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำทักษะ ความรู้ที่ได้เรียนมานำไปใช้ในชีวิตประจำวัน หรือนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อไปได้ในอนาคตได้   การมอบเงินร่วมสมทบทุนเพื่อการศึกษาและการดำเนินงานของวิทยาลัยฯในครั้งนี้ บริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีประโยชน์แก่วิทยาลัยฯ เพื่อที่จะนำไปทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเหมาะสม ด้วยการเป็นทุนการศึกษาพัฒนาศักยภาพ นักเรียน นักศึกษา ให้ทุกคนได้กินอิ่มนอนอุ่น เนื่องจากวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ฯ นี้ดำเนินการแก่ผู้พิการที่อยู่ในความดูแลทั้งหมดฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้น้องๆได้เรียนจนจบ ปวช. และปวส. 3-5 ปี แล้วมีงานทำ ช่วยเหลือตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืนครับ”

ด้าน นางสาวสัมฤทธิ์ ศิริรัมย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคายฯ  “ขอบคุณ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ที่มอบเงินร่วมสมทบทุนเพื่อการศึกษาและการดำเนินงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในครั้งนี้ นับว่าเป็นองค์กรที่น่ายกย่องในการทำกิจกรรมตอบแทนสังคม เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตและการศึกษาของน้องๆผู้พิการฯ ที่กำลังศึกษาอยู่ในขณะนี้ ซึ่งวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย เป็นสถานศึกษาสำหรับคนพิการแห่งแรกของภาคอีสาน เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาให้คนพิการมีวุฒิการศึกษา ก่อตั้งขึ้นเพื่อจัดฝึกอบรมวิชาชีพสำหรับคนพิการ มีหอพักและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ อาหาร 3 มื้อ อุปกรณ์การเรียนการสอนต่างๆ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ปัจจุบันมีนักศึกษาพิการที่อยู่ในความดูแลกว่า 60 คน ดำเนินการมาแล้วกว่า 11 ปี สามารถผลิตแรงงานคนพิการไปเป็นบุคลากรระดับมืออาชีพเพื่อทำงานรับใช้สังคมมาแล้วเกือบ 1000 คน”

ขอเชิญร่วมบริจาคได้ตามกำลังศรัทธาที่วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ หนองคาย ในพระราชูปถัมภ์ฯ หรือโอนเงินเข้าบัญชี มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ ธ.กรุงเทพ สาขาบางละมุง บัญชีกระแสรายวัน เลขที่บัญชี 342-3-04294-8 นำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ หรือสอบถามที่ โทรศัพท์ 081 723 5949  หรืออีเมล์ ajima@mahatai.org  เพื่อช่วยคนพิการไทยได้รับการศึกษาที่ดีต่อไป…

Comments (0)

เรื่องล่าสุด