Archive | กรกฎาคม 13th, 2021

“ชลิต อินดัสทรี” ร่วมส่งเสริมอาชีพผู้พิการ – สนับสนุนกิจกรรม ต่อลมหายใจให้น้องได้ท้องอิ่ม มอบข้าวสารและอาหารฯช่วงวิกฤติโควิด

Posted on 13 กรกฎาคม 2021 by admin

จากสถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 ที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนานนับปี ส่งผลกระทบต่อผู้คนในวงกว้าง มีผู้ต้องการความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก และด้วยน้ำใจของคนไทย ได้มีหน่วยงานต่างๆจัดตั้งระดมและรับบริจาคขึ้นจำนวนมาก ซึ่งบางโครงการก็ผ่านด้วยดี แต่ยังมีหลายโครงการที่ต้องการการสนับสนุนอีกมาก เช่นเดียวกับ “มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการฯ” ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักเข้าขั้นวิกฤติกันเลยทีเดียว เนื่องจากขาดแคลนข้าวสารอาหารและของใช้จำเป็นต่างๆ ซึ่งบริษัท ชลิต อินดัสทรีฯ มีนโยบายในการช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว จึงได้เล็งเห็นความสำคัญและความจำเป็นต่างๆของมูลนิธิฯ จึงได้ร่วมต่อลมหายใจให้น้องๆผู้พิการเหล่านี้ร่วมฝ่าฟันผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้ …

และเมื่อเร็วๆนี้ นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยาง ภายใต้แบรนด์ “POP” ได้ร่วมส่งเสริมอาชีพผู้พิการและสนับสนุนกิจกรรมมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ พร้อมมอบข้าวสาร อาหาร และของใช้จำเป็นสำหรับน้องๆผู้พิการ ซึ่งเป็นนักเรียนประจำและเจ้าหน้าที่ผู้พิการที่อยู่ในความดูแลของมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการมากกว่า 800 คน โดยมี นายสัมฤทธิ์ ชาภิรมย์ ผู้จัดการ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการฯ เป็นผู้รับมอบ ณ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ พัทยา จ.ชลบุรี

โดย นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมาบริษัทมีนโยบายอันเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมหรือ CSR มาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว และล่าสุดหลังทราบข่าวว่ามูลนิธิพระมหาไถ่ฯ ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิค 19 เนื่องจากยอดผู้บริจาคลดลง จนส่งผลให้มูลนิธิฯขาดแคลนข้าวสารอาหารและของใช้จำเป็นต่างๆสำหรับน้องๆนักเรียนประจำซึ่งเป็นผู้พิการ รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้พิการที่ทางมูลนิธิฯต้องรับผิดชอบดูแลอยู่เป็นจำนวนมาก  ทางบริษัท ชลิต อินดัสทรีฯ จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของมูลนิธิฯ ให้ดำเนินต่อไปได้ ในการส่งเสริมอาชีพผู้พิการและสนับสนุนกิจกรรมมูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ   โดยคาดว่าน้องๆนักเรียนจะมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีภาวะโภชนาการที่ดีซึ่งเป็นกำลังที่สำคัญของประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ ได้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของบริษัทฯ  ที่ตระหนักดีถึงความสำคัญในการพัฒนาชุมชนและตอบแทนสังคม โดยที่ผ่านมา ได้เข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมขององค์กรต่างๆ รวมทั้งการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบต่างๆเพื่อการพัฒนาสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่องในทุกๆด้าน  ซึ่งเชื่อว่าพลังจากความมีน้ำใจและการร่วมมือกันจะนำพาให้สังคมดีขึ้นได้ อาทิ โครงการ “ชลิต อินดัสทรี สานต่อก่ออาชีพช่าง” เพื่อน้องๆโรงเรียนพระดาบส มูลนิธิพระดาบส และโครงการอื่นๆ เป็นต้น

ส่วนทางด้าน ดร.สุภรธรรม มงคลสวัสดิ์ เลขาธิการ มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ : กล่าวเพิ่มเติมว่า “ ขอขอบคุณ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ที่มอบอาหารและสิ่งของจำเป็นให้กับผู้พิการฯในครั้งนี้ สำหรับเรื่องของอาหาร ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ณ เวลานี้ เนื่องจาก สต๊อกข้าวสารอาหารแห้งและของใช้จำเป็นของมูลนิธิลดลงอย่างมาก เรียกว่าเข้าขั้นวิกฤติก็ว่าได้ จึงวอนขอความเมตตา ผู้มีจิตศรัทธาหรือพอจะมีกำลัง ให้ช่วยบริจาคข้าวสาร อาหารและของใช้จำเป็นต่างๆ อาทิ  นม กระดาษทิชชู่  น้ำมันพืช หน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ทั้งแบบเจลและแบบน้ำ เป็นต้น เพื่อต่อลมหายใจให้คนพิการ ให้ท้องอิ่ม มีแรงสู่ชีวิตต่อไป  ที่ผ่านมาเราได้เผชิญกับการระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ยอดบริจาคลดลงอย่างหนัก วันนี้เป็นช่วงเวลาที่คนไทยต้องช่วยกันผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้

สำหรับท่านที่มีจิตศรัทธา สามารถมอบมอบอาหารและสิ่งของจำเป็นให้กับผู้พิการได้ หรือโอนเงินผ่านผ่านธนาคารกรุงเทพ สาขาบางละมุง ชื่อบัญชี มูลนิธิพระมหาไถ่เพื่อการพัฒนาคนพิการ เลขที่บัญชี : 342-3-04066-0 ทั้งนี้นำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้หรือสอบถามรายละเอียด โทรศัพท์ 02-572 4042 ต่อ 8100, 8102 มือถือ 099-394-4795, 094-665-2223

Comments (0)

เรื่องล่าสุด