Categorized | ข่าว

วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ พัทยา ชวนทำบุญรับปีใหม่ ร่วมแบ่งปันความสุขเพื่อน้องผู้พิการ โครงการ “น้องอิ่มท้อง พี่อิ่มบุญ สุขคูณสอง”

Posted on 22 พฤศจิกายน 2023 by admin

          วิทยาลัยเทคโนโลยี พระมหาไถ่ พัทยา สถานศึกษาเพื่อคนพิการ ชวนทำบุญรับเทศกาลปีใหม่กับ  โครงการ “น้องอิ่มท้อง พี่อิ่มบุญ สุขคูณสอง” เพื่อให้น้องนักศึกษาผู้พิการได้ท้องอิ่ม ได้มีการศึกษาพร้อมฝึกทักษะวิชาชีพ สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืนโดยไม่เป็นภาระต่อสังคม ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา สถานประกอบการร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR)  เพื่อต่อลมหายใจให้คนพิการ ด้วยการมอบทุนอาหาร ทุนการศึกษา สิ่งของเครื่องใช้แก่น้องๆ นักศึกษาคนพิการที่อยู่ในความดูแลของวิทยาลัยฯ กว่า 160 คน ให้ได้อิ่มท้องครบ 3 มื้อ เริ่มต้นเพียงมื้อละ 5,000 – 20,000 บาท นับเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ในสิ่งดีๆด้วยการทำบุญช่วยเหลือผู้พิการ สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางละมุง ออมทรัพย์เลขที่บัญชี 3424736274 นำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

          นายคำพันธุ์ ราชดา  ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ พัทยา เปิดเผยว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าวิทยาลัยฯ ได้ดำเนินงานด้านการจัดการศึกษา การฝึกอาชีพและการส่งเสริมการมีงานทำของคนพิการ นอกจากนั้นยังรณรงค์และผลักดัน  เพื่อการเข้าถึงสวัสดิการ การปรับสภาพแวดล้อม และบริการสาธารณะที่มีต่อคนคนพิการ รวมไปถึงการสร้างเจตคติเชิงสร้างสรรค์ของสังคม ที่มีต่อคนพิการผ่านสื่อทุกรูปแบบ โดยตลอดระยะเวลากว่า 35 ปีของการดำเนินงาน สามารถช่วยเหลือคนพิการมาแล้วมากกว่า  5,000 คน  ซึ่งการดำเนินงานของวิทยาลัยฯ จำเป็นต้องดูแลทั้งในเรื่องที่พัก อาหาร งานพยาบาล การจัดการศึกษา  และกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายจากคนพิการ

เทศกาลปีใหม่นี้ ขอเชิญชวนทุกท่านเริ่มต้นด้วยสิ่งดีๆกับการทำบุญใน โครงการ “น้องอิ่มท้อง พี่อิ่มบุญ สุขคูณสอง” เพื่อให้น้องๆได้ท้องอิ่มในระหว่างการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ และฝึกอาชีพสู่การมีงานทำ มีคุณภาพชีวิตที่ดีสามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธา สถานประกอบการสามารถร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR)  เพื่อต่อลมหายใจให้ คนพิการ ด้วยการมอบทุนอาหาร ทุนการศึกษา สิ่งของเครื่องใช้แก่นักเรียนและนักศึกษาคนพิการที่อยู่ในความดูแล ซึ่งจะทำให้วิทยาลัยฯ มีงบประมาณทั้งในด้านการจัดการศึกษา ด้านสาธารณูปโภค ด้านบริหารจัดการและบริการอื่นๆ เพื่อให้นักศึกษาพิการ ได้เรียนหนังสือจนมีทักษะความรู้ทางวิชาการ ทักษะทางวิชาชีพ รวมถึงทักษะทางชีวิต จนสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเองและช่วยเหลือครอบครัวได้อย่างยั่งยืน ซึ่งหลักสูตรการเรียนการสอนของวิทยาลัยฯมีการพัฒนาปรับปรุงหลักสูตรให้ทันต่อความต้องการของตลาดแรงงานอยู่ตลอดเวลา  ปัจจุบันมีหลักสูตรวิชาชีพที่เปิดการเรียนการสอน ได้แก่ หลักสูตร ปวช. สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ และสาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ หลักสูตร ปวส. สาขาวิชาเทคโนโลยีธุรกิจดิจิทัล นอกจากนั้นยังเปิดสอนหลักสูตรระยะสั้น คอมพิวเตอร์และสำนักงาน รวมถึงเปิดหลักสูตรเตรียมวิชาชีพ สำหรับคนพิการที่ไม่ได้เรียนหนังสือ

นับเป็นการเปิดโอกาสให้คนพิการได้เรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน นอกจากการจัดการเรียนการสอนทางด้านวิชาการแล้ว  น้องๆยังได้รับการฟื้นฟูด้านการแพทย์และกายอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งการฟื้นฟูให้นักเรียนยอมรับตนเองและอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข และวิทยาลัยฯยังได้ส่งเสริมให้นักเรียนเป็นผู้ที่มีจิตสาธารณะและทำตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วย

สำหรับท่านผู้มีจิตศรัทธา หรือสถานประกอบการที่ต้องการมาทำกิจกรรมส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) สร้างวิถีสังคมแห่งการแบ่งปันและเห็นคุณค่า สามารถให้การสนับสนุนช่วยเหลือน้องๆคนพิการด้วยการเลี้ยงอาหารเริ่มต้นมื้อละ 5,000 – 20,000 บาท หรือการมอบทุนการศึกษาให้น้องๆ ฯลฯ ซึ่งเรามั่นใจว่าสถานประกอบการที่ร่วมกิจกรรมกับโครงการ “น้องอิ่มท้อง พี่อิ่มบุญ สุขคูณสอง” ทำให้มีภาพลักษณ์ ที่ดีมีความรับผิดชอบต่อสังคมพนักงานมีจิตอาสาและมีความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม  “สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคได้ที่ เลขที่บัญชี 3424736274 ธนาคารกรุงเทพ สาขาบางละมุง ออมทรัพย์ นำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า หรือ โทร 038 196 494 , 089 403 5950 ร่วมทำบุญด้วยการให้ ทุนอาหาร ทุนการศึกษา ฯลฯ ถือเป็นมหากุศลที่ยิ่งใหญ่”  ผู้อำนวยการฯ  กล่าวในท้ายสุด

Comments are closed.

เรื่องล่าสุด