Categorized | ข่าว

ดีป้า เดินหน้ายกระดับทักษะดิจิทัลผู้บริหารระดับสูงรัฐ – เอกชนต่อเนื่อง ผ่าน “หลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 6”

Posted on 12 ตุลาคม 2022 by admin

AW_CEO 6 A4 edit 3

          ดีป้า พร้อมเปิดหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 6 สำหรับผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สนใจเสริมความรู้และพัฒนาทักษะการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้บริหารจัดการองค์กร ก่อนนำองค์ความรู้ด้านดิจิทัลในมิติต่าง ๆ มาใช้ยกระดับองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ร่วมผลักดันประเทศไปสู่ “ดิจิทัลไทยแลนด์”

          ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า หนึ่งในภารกิจสำคัญที่ ดีป้า ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องคือ การพัฒนากำลังคนและเพิ่มศักยภาพบุคลากรดิจิทัลของประเทศ สอดรับกับ (ร่าง) แผนแม่บทการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ระยะที่สอง (พ.ศ. 2566 – 2570) ยุทธศาสตร์ที่ 1 ปรับทุนมนุษย์สู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล โดยหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือ ‘Upskill’ หรือการสร้างทักษะดิจิทัลแห่งอนาคตแก่ผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ผ่านหลักสูตรเรียนรู้และฝึกอบรมต่าง ๆ โดยเฉพาะหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลที่ดำเนินการมาแล้ว 5 รุ่น มีผู้บริหารสำเร็จหลักสูตรฯ รวมกว่า 500 ราย

          ผศ.ดร.ณัฐพล กล่าวต่อว่า หลังประสบความสำเร็จอย่างมากจากหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ทั้ง 5 รุ่นที่ผ่านมา ส่งผลให้ ดีป้า ดำเนินการเปิดรับผู้บริหารระดับสูง ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ต้องการเสริมความรู้และพัฒนาทักษะด้านเทคโนโลยีดิจิทัลไปกับ หลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 6 ซึ่งผู้บริหารที่เข้าร่วมหลักสูตรฯ จะได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ด้านดิจิทัลในมิติต่างๆ พร้อมอัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่มีผลต่อการดำเนินนโยบายและแผนงานในยุคดิจิทัล อาทิ Blockchain, IoT, AI, Cyber Security, Big Data and Analytics, 5G, Cloud Computing ฯลฯ อีกทั้งสัมผัสประสบการณ์ด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลจากวิทยาการผู้เชี่ยวชาญ และผู้คร่ำหวอดในแวดวงดิจิทัล รวมถึงการศึกษาดูงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิด ทักษะ ประสบการณ์กับบริษัทเทคดิจิทัลชั้นนำ และองค์กรระดับแนวหน้า ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ผศ.ดร.ณัฐพล-นิมมานพัชรินทร์_resize

ผู้บริหารที่ร่วมอบรมกับหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลจะสามารถนำความรู้ที่ได้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ เพื่อต่อยอดแนวคิด ก่อนประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการบริหารจัดการ และยกระดับองค์กรของตนอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายผู้บริหารที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของไทย เพื่อผลักดันประเทศสู่ ‘ดิจิทัลไทยแลนด์’ ต่อไปผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

          “Digital CEO หลักสูตรสำหรับ CEO ตัวจริงอย่างคุณ!” ผู้บริหารที่สนใจร่วมยกระดับองค์ความรู้และทักษะดิจิทัลไปกับหลักสูตรผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO) รุ่นที่ 6 สามารถสมัครได้แล้ววันนี้ – วันที่
1 ธันวาคม 2565 และเริ่มอบรมวันที่ 12 มกราคม – 20 พฤษภาคม 2566 โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.depa.or.th/digitalceo

นานาทัศนะของผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร Digital CEO ที่ผ่านๆมา เช่น นายภุชพงค์ โนดไธสง เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า “หลักสูตรนี้มีการบูรณาการระหว่างภาครัฐ เอกชน และประชาชน ช่วยการทำงานและลดความเลี่อมล้ำโดยการนำทักษะ ด้านดิจิทัลไปสู่ชุมชน โดยหวังว่าผู้

AW_CEO 6 Page_1_resize

ที่เข้าอบรมจะเป็นเครือข่ายที่จะช่วยในการนำดิจิทัลมาช่วยพัฒนาด้านเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ของประเทศที่ตั้งเป้าไว้” ส่วน นางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า “หลักสูตรนี้มีประโยชน์มาก ได้ความรู้และประสบการณ์ ได้ไปดูงานทั้งในและต่างประเทศ มีความทันสมัยเป็นดิจิทัลและนำมาปรับใช้กับองค์กร การบริหารจัดการ การทำงาน ซึ่งจังหวัดเรามีแผนที่จะทำสมาร์ทซิตี้ด้วย หลักสูตรนี้ทำให้เราเข้าใจในความเป็นดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งราชการให้ความสำคัญเรื่องนี้อย่างมาก” สำหรับ ดร.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เผยว่า “เป็นหลักสูตรที่ดีมาก ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ได้แลกเปลี่ยนความรู้และข้อคิดเห็นในยุคดิจิทัล อีกทั้งได้สร้างเครือข่ายผู้นำในธุรกิจต่างๆ ซึ่งผู้นำองค์กรควรมาเรียนรู้เพื่อเสริมศักยภาพของตนเองและองค์กรค่ะ” ส่วน พ.ญ.ลลิตยา กองคำ รองเลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เผยว่า “เป็นหลักสูตรที่เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ทันสมัยและมีรูปธรรมที่นำไปประยุกต์ใช้ได้ อีกทั้งยังได้เรียนรู้ร่วมกันทั้งภาครัฐและเอกชนหลากหลายแขนงวิชาชีพ เปิดโอกาสให้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การนำเทคโนโลยีดิจิตัลไปปรับเปลี่ยนองค์กรให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง” สำหรับ ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “มีประโยชน์มาก เป็นการรวมตัวของนักบริหารชั้นนำในวงการต่างๆ เข้ามาทำการศึกษาหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับด้าน AI และ ดิจิตอลเทคโนโลยีที่สำคัญๆในโลก ผู้เข้าร่วมทุกท่านล้วนแต่มี ประสบการณ์ที่น่าสนใจและมีคุณวุฒิในสายงานที่หลากหลายและสนิทสนมเป็นมิตรมากๆครับ” ส่วน นายวิน วิริยประไพกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี เปิดเผยว่า “เป็นหลักสูตรที่จัดได้ดีมากๆ ได้ความรู้ที่ทันสมัย ได้ข้อคิดดีๆ นำกลับไปพัฒนาองค์กร ขอชื่นชมครับ”

Comments are closed.

เรื่องล่าสุด