Categorized | ข่าว

ENZ เชิญประชุมและอบรมออนไลน์ฟรี งานประชุมอบรมอาชีวศึกษาแห่งเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2022 “ยกระดับทักษะการทำงานคนรุ่นใหม่ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง”

Posted on 13 กันยายน 2022 by admin

การศึกษานิวซีแลนด์ขอเชิญผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา ตลอดจนภาคอุตสาหกรรม และผู้สนใจเข้าร่วมงานงานประชุมด้านการศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (The Asia Pacific Vocational Education and Training Forum ; APAC TVET Forum 2022) ในรูปแบบออนไลน์ฟรี  งานเดียวที่รวบรวมความคิดในการแก้ปัญหาช่องว่างด้านทักษะและการวางแผนแรงงานในอนาคตอย่างยั่งยืน โดยการศึกษานิวซีแลนด์ (Education New Zealand; ENZ) ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาลนิวซีแลนด์ ร่วมกับ “Skills Consulting Group” และ “Te Pūkenga” องค์กรสถาบันวิชาชีพและเทคโนโลยีของนิวซีแลนด์ ได้ร่วมกันจัดการประชุมนี้ขึ้นเพื่อบูรณาการความรู้และทักษะอันจำเป็น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับทักษะการทำงานคนรุ่นใหม่ให้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง และเตรียมทักษะที่จำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตและการก้าวเป็นผู้นำในโลกที่มีความหลากหลาย โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 กันยายน 2565 นี้

APAC-Photo-03_With_LogoLockup copy-1_resize_resize

          “การศึกษาสายอาชีพและการฝึกฝนพัฒนาทักษะตลอดชีวิตเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกองค์กรในการเตรียมงานต่างๆในอนาคต” เป็นหนึ่งในประเด็นที่จะถูกหยิบยกขึ้นมาเสวนาภายในงาน โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้นำด้านการศึกษาทั้งจากภาครัฐและภาคอุตสาหกรรมนานาชาติกว่า 30 คน จาก 12 ประเทศ อาทิ

ดร. ดี ฮาลิล (Dr. Dee Halil)” ผู้จัดการโปรแกรมData Centre ระดับภูมิภาคในการพัฒนาทักษะจากบริษัทไมโครซอฟต์ (Microsoft) ที่จะพูดถึงประเด็นการแก้ปัญหาการขาดแคลนทักษะและเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วโลก รวมถึงวิทยากรจากประเทศไทย นายพรวิทย์ พัชรินทร์ตนะกุล รองประธานกรรมการอาวุโสจาก ซีพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) ที่จะบรรยายถึงการจัดระบบ สถาบันการศึกษาในแบบ work-based education เพื่อให้แน่ใจว่าผู้สำเร็จการศึกษามีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการทำงาน ทั้งทักษะทางวิชาการและภาคปฏิบัติ ตลอดถึงทักษะการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ

การอบรมนี้ดำเนินในรูปแบบออนไลน์เสมือนจริง  (บรรยายเป็นภาษาอังกฤษ) โดยผู้ร่วมงานสามารถเข้าร่วมช่วงถาม-ตอบ และจองคิวปรึกษาแบบส่วนตัวกับผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อการประชุมต่างๆ อาทิ การออกแบบโครงสร้างหลักสูตร, micro-credentials และ work-based learning policy เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถแลกเปลี่ยนคำถาม ประสบการณ์และความคิดแบบตัวต่อตัวในช่วงการประชุมผ่านทางวิดีโอ รวมถึงการเข้าถึงงานวิจัยภาคอุตสาหกรรมล่าสุดที่มีให้อ่านมากกว่า 1,000 หน้า

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมประชุมทางออนไลน์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อมุ่งหวังให้ผู้ที่เข้าร่วมงานการประชุมมุ่งเน้นการแก้ปัญหาเพื่อสร้างทักษะให้กับแรงงานในปัจจุบันและในอนาคต

ลงทะเบียนฟรี https://scg.6connex.com/event/Skills/apactvet2022/register หรือรายละเอียดเพิ่มเติม www.apactvetforum.com

Comments are closed.

เรื่องล่าสุด