Categorized | ข่าว

ชลิต อินดัสทรีฯ เติมน้ำใจให้น้องมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ร่วมสมทบทุนการศึกษา – อาหารกลางวันเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

Posted on 30 มีนาคม 2022 by admin

          ยังมีเด็กๆ มากมายในสังคมไทย ที่รอคอยความช่วยเหลือจากท่านผู้มีเมตตา เด็กบางคนอาศัยในชุมชนแออัด บางคนพ่อแม่ทอดทิ้ง ไร้บ้านไร้ที่อยู่อาศัย ขาดโอกาสทางการศึกษาหรือการเข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดี  พวกเขาเหล่านี้ยังรอคอยความช่วยเหลือจากท่านอยู่เป็นจำนวนมาก จะดีแค่ไหนหากเด็กๆ เหล่านี้ได้รับการช่วยเหลือและได้รับการส่งเสริม พัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างถูกต้องเหมาะสม ทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทำให้พวกเขาได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีคุณภาพ เป็นกำลังสำคัญที่มีส่วนช่วยพัฒนาประเทศและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข..

มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นองค์การสาธารณกุศล ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กอ่อนวัย 0 – 5 ปี  ในชุมชนแออัดในเขตกรุงเทพฯ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นแหล่งเสื่อมโทรม และบางแห่งเต็มไปด้วยปัญหายาเสพติด และอันตรายต่างๆ ซึ่งมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ ได้ให้การช่วยเหลือเด็กๆที่อยู่ในชุมชนแออัดเหล่านี้  ได้รับการพัฒนาที่เหมาะสมทั้งทางร่างกาย และจิตใจ มุ่งเน้นการทำงานด้านการพัฒนาเด็ก ให้ได้รับการพัฒนาที่เหมาะสมตามวัย ได้รับการปกป้องคุ้มครอง และการมีชีวิตในวัยเด็กที่มีความสุข โดยมูลนิธิฯมีบ้านเด็กอ่อนที่อยู่ในความดูแล 4  หลัง  ได้แก่  บ้านสมวัย  (ชุมชนคลองเตย) บ้านศรีนครินทร์  (ชุมชนกองขยะหนองแขม) บ้านแห่งความหวัง  (ซอยอ่อนนุช 88 แยก 10)  และบ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่  (ชุมชนเสือใหญ่ประชาอุทิศ)  ทั้ง 4 บ้าน ให้การดูแลเด็กแรกเกิด-5ปี วันละประมาณ  250  คน

เพื่อร่วมเติมน้ำใจให้น้องๆมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมในพระอุปถัมภ์ฯ นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยาง ภายใต้แบรนด์ “POP” พร้อมด้วย นางสุชญา นางสุชญา ยงเห็นเจริญ รองประธานกรรมการ นำคณะผู้บริหาร -นางสาววิมลลักษณ์ ยงเห็นเจริญ และนางมนัสนันท์ เปรมพุฒิพันธ์  มอบเงินสมทบทุนอาหารกลางวันและทุนการศึกษา ร่วมเติมน้ำใจให้น้องๆมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์ฯ โดยมี นางสาวศีลดา รังสิกรรพุม ผู้จัดการ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมในพระอุปถัมภ์ฯ และ นางสาวลัดดา  ทองแสงแก้ว  รองผู้จัดการ มูลนิธิฯ เป็นตัวแทนรับมอบ ณ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม บ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ รัชดา 36 เมื่อเร็วๆ นี้

มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ ได้ให้การช่วยเหลือรับดูแลเด็กเล็กจากครอบครัวยากจนและเด็กที่เกิดมาท่ามกลางปัญหาของพ่อแม่ สภาพแวดล้อมแออัดเสื่อมโทรม  เช่น ครอบครัวยากจน  แตกแยก พ่อ-แม่เลี้ยงเดี่ยว มีลูกเมื่อไม่พร้อม หรืออยู่ในพื้นที่เสี่ยงยาเสพติด โดยทางมูลนิธิฯจะให้ความช่วยเหลือทั้งด้านการศึกษาและสาธารณสุข  เพื่อให้เด็กๆได้รับโอกาสและได้รับการพัฒนาที่เหมาะสมทั้งทางร่างกาย และจิตใจไม่เป็นปัญหาของสังคม โดยเด็กๆเหล่านี้ยังคงรอความช่วยเหลือจากท่านผู้มีศรัทราจากผู้ใจบุญ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเด็กน้อย…ด้อยโอกาส ได้ที่บัญชีมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี  017-1-05777-9 หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี   028-3-03936-5 (ใบเสร็จสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้) หรือร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้อุปโภคบริโภคที่จำเป็นสำหรับเด็ก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-541 6092-5

Comments are closed.

เรื่องล่าสุด