Categorized | ข่าว

ชลิต อินดัสทรีฯ ผู้ผลิตจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบ-อะไหล่รถยนต์ ทุ่มกว่า 200ล้าน เตรียมผุดโรงงานแห่งที่ 2 ด้วยนวัตกรรม เดินหน้าบุกตลาดทั้งในและส่งออก

Posted on 17 สิงหาคม 2021 by admin

             “ชลิต อินดัสทรี” ผู้ผลิตและและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยางชั้นนำของไทยและผู้ส่งออกรายสำคัญของประเทศ ภายใต้แบรนด์ “POP” เผยผลกระทบโควิค19 ทำภาคอุสาหกรรมยายนต์หดตัว แต่ในครึ่งปีแรกความต้องการด้านชิ้นส่วนและอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์เพื่อการทดแทน (REM) กลับเพิ่มมากขึ้น ชลิตฯ สบช่อง ทุ่มงบกว่า 200 ล้าน เตรียมผุดโรงงานใหม่แห่งที่ 2 สวนกระแสเศรษฐกิจ รองรับตลาดส่งออกเติบโต ปัจจุบันโรงงานใหม่สร้างเสร็จไปแล้วกว่า 80% และคาดจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2564 นี้ พร้อมนำวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตใหม่เข้ามาใช้ ด้วยระบบ Software อัจฉริยะควบคุม ตรวจสอบคุณภาพระดับสากล มองแนวโน้มตลาดโตทั้งในประเทศและส่งออก เพราะผู้บริโภคปัจจุบันต้องการซ่อมบำรุงและรักษามากกว่าซื้อยานยนต์ใหม่

DSC_2471-2_resize_resize

             นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยาง ภายใต้แบรนด์ “POP” ที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี หนึ่งในผู้นำตลาดชิ้นส่วนยานยนต์ และอะไหล่ทดแทน (Aftermarket Parts) ของไทยและผู้ส่งออกรายสำคัญของประเทศ เปิดเผยว่า แม้ว่าการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กำลังซื้อเริ่มหดตัวลงตั้งแต่ครึ่งปีแรกของปี 2563 แต่ทั้งนี้ความต้องการด้านชิ้นส่วนและอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์เพื่อการทดแทน (REM; Replacement Equipment Manufacturer) ยังคงมีการขยายตัวได้ตามยอดจำนวนยานยนต์สะสม เนื่องจากผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะซ่อมบำรุงและรักษายานยนต์เก่ามากขึ้น เพื่อยืดเวลาการซื้อยานยนต์ใหม่ออกไป

“ตลาดส่งออกยังมีแนวโน้มดี โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศยังสามารถขยายฐานลูกค้าไปได้อีกมาก เพราะความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าของเรา ปัจจุบันบริษัทฯมีสินค้าส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ อาทิ  เวียดนาม ลาว ดูไบ ญี่ปุ่น ตุรกี เคนย่า และเเอฟริกาใต้ เป็นต้น ดังนั้น เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด และยกระดับมาตรฐานสินค้าให้ทันสมัยและเป็นไปตามมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ ที่ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วโดยกำหนดแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2564 นี้ ซึ่งจะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกกว่าเดิมอีกเท่าตัว โดยใช้งบประมาณการลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด โดยนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆเข้ามาใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ รวมถึงการใช้ระบบ Software อัจฉริยะเข้ามาช่วยดูแลด้านการควบคุม ตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ในระดับสากล”  นายชวิศ กล่าว

CL_002_resize_resize

ปัจจุบัน ชลิต อินดัสทรี ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยางคุณภาพสูงระดับโลกหลากหลายประเภท ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทางโรงงานผลิต ผู้ประกอบการ และผู้ใช้รถในทุกภูมิภาคของโลก ทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคล จำพวกรถเก๋งและรถกระบะ ไปจนถึงรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ (สิบล้อ) โดยมีผลิตภัณฑ์มากกว่า 5,000 รายการ  อาทิ ยางแท่นเครื่อง (Engine Mounting) ลูกปืนรองรับเพลากลาง (Center Bearing) บูชปีกนก (Arm Bushing) ยางแท่นเกียร์, ยางกันกระแทก, ยางกันสะเทือน,ยางเพลากลาง และ บูชโช๊คอัพล่าง เป็นต้น และการรับจ้างผลิตอะไหล่ OEM (Original Equipment Manufacturer) ตามคำสั่งของผู้ซื้อให้กับผู้ประกอบการและบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำอีกหลายแห่ง

ทั้งนี้การผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ ชลิต อินดัสทรี เป็นไปตามมาตรฐานสากลและได้รับความไว้วางใจให้ผลิตชิ้นส่วนประกอบรถยนต์เพื่อเป็นอะไหล่ทดแทนให้กับหลากหลายแบรนด์ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของโลก พร้อมการรับรองคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001 ใบรับรองอุตสาหกรรมสีเขียวและตราสัญลักษณ์ Thailand Trust  Mark (T MARK) จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ในฐานะผู้ประกอบการที่มีความมุ่งมั่น ในการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการในด้านกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพ คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีธรรมาภิบาลในการดำเนินธุรกิจ และการใช้แรงงานอย่างเป็นธรรมอีกด้วย โดยได้รับการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย (มรท.8001) จากสำนักพัฒนามาตรฐานแรงงาน

CL_005_resize_resize

ผู้ประกอบการและลูกค้าที่สนใจชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยางคุณภาพ ภายใต้แบรนด์ “POP” สามารถสอบถามรายละเอียด ที่ร้านอะไหล่รถยนต์ชั้นนำ ตัวแทนจำหน่าย หรือเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ https://chalitindustry.com  หรือโทร. 02 8026400  หรือ Email: info@chalitindustry.com

Comments are closed.

เรื่องล่าสุด